Elon Musk “thách đấu” Putin: Đâu phải “trò đùa”!

Diendandoanhnghiep.vn Elon Musk đã không khiến người ta phải thất vọng khi đưa ra lời đề nghị “single combat” với một trong những người đàn ông quyền lực nhất hành tinh, Vladimir Putin.

>>> Lời khuyên của Elon Musk với nhà đầu tư trong thời kỳ lạm phát cao

Elon Musk, người đàn ông giàu nhất hành tinh, với 77 triệu người theo dõi trên Twitter, mới đây đã tung ra một tweet “sấm sét” khi đã công khai thách đấu tay đôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc chiến, mà phần thưởng cho kẻ chiến thắng là số phận một Ukraine đáng thương.

Elon Muskđã công khai thách đấu tay đôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên Twitter.

Elon Musk đã công khai thách đấu tay đôi với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên Twitter.

Elon Musk có vẻ như là không nói đùa, vị CEO của Tesla và SpaceX đã phải nhấn mạnh rằng ông "hoàn toàn nghiêm túc". Musk viết trên Twitter: “Tôi thách thức Vladimir Putin trong trận chiến đơn”. Và không chỉ nói suông, Musk đã gắn thẻ tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Nga, dòng tweet viết bằng cả tiếng Anh và chữ Cyrillic, bảng chữ cái được sử dụng ở Nga, "Ông có đồng ý với cuộc chiến này không?"

Tất nhiên là không có phản ứng ngay lập tức từ Điện Kremlin. Nhưng, một quan chức hàng đầu của Nga đã đáp trả lời thách thức của Elon Musk về lời đề nghị "combat” để chấm dứt cuộc chiến tại Ukraine, bằng cách trích dẫn những câu thơ trong câu chuyện cổ tích “The Tale of the Priest and of His Workman Balda”  của đại thi hào Alexander Pushkin.

Dmitry Rogozin, Tổng giám đốc chương trình vũ trụ của Nga Roscosmos, trích dẫn bài thơ của Pushkin, viết: “Anh bạn, con quỷ nhỏ, đang còn trẻ. Anh thật yếu kém để cạnh tranh với ta, sẽ chỉ là lãng phí thời gian. Hãy vượt qua em trai của ta".

Nhưng có vẻ như CEO của SpaceX và Tesla không tỏ ra thích thú và Musk đã “nhân đôi sự hài hước” với một lời đề nghị mới để kích động Tổng thống Nga.

Thậm chí còn chế ảnh troll cả Tổng thống Putin.

Thậm chí còn đăng ảnh chế, troll cả Tổng thống Putin.

“Tôi thấy ông là một nhà đàm phán cứng rắn! Được rồi, ông sẽ có thêm 10% tiền trả cho mỗi lượt xem", Musk trả lời tweet của ông Rogozin. Dòng tweet bên dưới có hình ảnh Tổng thống Putin cởi trần cưỡi gấu và Elon Musk đang dùng súng bắn lửa.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ông trùm công nghệ chế nhạo các quan chức Nga. Năm 2014, khi ông Rogozin cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga có thể phá hủy sự hợp tác trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và hỏi ai sẽ cứu ISS khỏi một "khoản nợ không kiểm soát" nếu Roscosmos rút tiền, Elon Musk thời điểm đó đã tweet chỉ với một hình ảnh về SpaceX.

Và mới đây nhất, Elon Musk tiếp tục “ chọc gậy bánh xe” với Nga khi đã cung cấp các cơ sở internet cho Ukraine sau khi kết nối mạng bị gián đoạn do hoạt động quân sự của Nga. Các thiết bị đầu cuối Internet Starlink của Tesla đã được chuyển đến vùng bị chiến tranh tàn phá sau khi Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine, tìm kiếm sự giúp đỡ.

Có thể nói, với tài khoản Twitter lên đến 77 triệu người theo dõi, Mr Musk là một người có tầm ảnh hưởng đặc biệt trên thế giới. Đôi khi, các dòng tweet bình thường về tiền điện tử, có dự định hay không, đã làm thay đổi đáng kể thị trường Bitcoin và Dogecoin. Hoặc thậm chí những bài viết lan man về Tesla, cũng đã đôi lần dẫn đến biến động lớn về giá cổ phiếu của nó.

Elon Musk là một người đặc biệt có khiếu hài hước nhưng đầy trách nhiệm xã hội.

Elon Musk là một người đặc biệt có khiếu hài hước nhưng đầy trách nhiệm xã hội.

Để hình dung về Musk, người ta phải dựa trên rất nhiều yếu tố, bởi ông là người sáng tạo, đầy tham vọng, kiên định, nhưng lại hơi “điên rồ”. Musk rất đặc biệt trong cách suy nghĩ, ông luôn tin rằng có một cách tốt hơn để làm mọi thứ và đặt mục tiêu cải tiến liên tục. Thêm vào đó là những ý tưởng lớn được phát triển một cách trọng tâm xung quanh tầm nhìn và chiến lược. Từ việc chế tạo tên lửa, phá vỡ ngành công nghiệp ô tô và đặt mục tiêu thuộc địa hóa sao Hỏa.

Nhưng trên hết, Musk là một người có trách nhiệm xã hội rất cao. Tầm nhìn và sự thành công của Tesla đã dẫn đến một xu hướng toàn cầu, cung cấp một hình mẫu cho những người khác, khuyến khích các doanh nghiệp khác đặt mục tiêu bền vững làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, để từng bước thay đổi suy nghĩ của một cộng đồng doanh nghiệp vốn vẫn cho rằng “tất cả chỉ là trò chơi ngắn hạn của các con số”.

Và giờ đây, biết đâu sau một tweet thách đấu hài hước, cuộc chiến tại Ukraine sẽ có những sự chuyển biến khác. Ít nhất, mọi người cũng có được đôi phút giải trí từ bản lĩnh bàn phím của “gã điên” Elon Musk.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk “thách đấu” Putin: Đâu phải “trò đùa”! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10