Elon Musk từng định bán Tesla cho Apple nhưng CEO Tim Cook còn chẳng buồn gặp

Diendandoanhnghiep.vn Đó là những ngày đen tối nhất của Tesla và nếu Apple đồng ý, họ chỉ cần bỏ ra số tiền bằng 1/10 hiện tại.

Trong một dòng tweet của mình vào thứ Ba vừa qua, CEO Tesla, ông Elon Musk thừa nhận rằng, trong "những ngày đen tối nhất" của dự án sản xuất Model 3, ông từng định bán Tesla cho Apple nhưng CEO Tim Cook đã "từ chối" gặp mặt mình.

Dòng tweet này như một lời móc mỉa của ông Musk cho một dòng tweet thông báo về dự án xe điện của Apple với công nghệ pin hứa hẹn mang lại nhiều đột phá mới. Ông Musk nhấn mạnh rằng, vào lúc đó, Tesla chỉ có giá trị bằng 1/10 hiện tại (hiện tại Tesla đang có giá trị khoảng 600 tỷ USD) và lúc đó còn đang gặp rất nhiều khó khăn do gần cạn tiền mặt khi đổ tất cả vào sản xuất dòng Model 3.

Elon Musk từng định bán Tesla cho Apple nhưng CEO Tim Cook còn chẳng buồn gặp - Ảnh 1.

Trước đây ông Musk cũng từng thừa nhận rằng, vào năm 2017, có lúc Tesla chỉ còn "một vài tuần nữa" là sụp đổ khi ông dồn mọi nguồn lực của công ty cho việc tăng công suất sản xuất dòng Model 3. Cuối cùng Tesla đã sống sót và kể từ đó tiếp tục ra mắt các dòng xe khác như chiếc SUV Model Y và mới đây là dòng bán tải Cybertruck.

Hơn thế nữa, chính công nghệ pin mới của Apple được nhắc đến trong báo cáo của Reuters cũng bị ông Musk chế giễu. Theo Reuters, Apple đang phát triển loại pin LFP (Lithium Sắt Phốt phát) với mật độ năng lượng cao hơn và trọng lượng nhẹ hơn, khi các tế bào pin được thiết kế có thể đặt sát vào nhau hơn trong khối pin, đồng thời loại bỏ lớp vỏ bọc cũng như vách ngăn.

Elon Musk từng định bán Tesla cho Apple nhưng CEO Tim Cook còn chẳng buồn gặp - Ảnh 2.

Đáp trả lại báo cáo này, ông Musk cho biết, pin LFP đã được Tesla trang bị cho một số xe sản xuất ở Trung Quốc. Ông cũng cho rằng khái niệm "monocell" hay tế bào đơn là bất khả thi về mặt điện hóa học, do điện thế của chúng quá thấp. Vì vậy, ông Musk cho rằng, có thể ý của báo cáo là nói về việc liên kết các tế bào pin lại với nhau, giống như cấu trúc trong khối pin của Tesla?

Có lẽ ông ám chỉ rằng, công nghệ pin của Apple chẳng có gì mới mẻ và đều là những điều Tesla đã làm từ lâu.

"Thật kỳ lạ, nếu đúng như vậy." ông Musk cho biết.

Kể từ năm 2015, khi các tin đồn đầu tiên về dự án xe điện Apple Car xuất hiện, ông Musk đã gọi đùa Apple như "bãi rác của Tesla". Ông nói "Nếu bạn không làm được tại Tesla, bạn nên đi làm cho Apple. Tôi không đùa đâu."

Năm 2017 cũng không phải lần đầu ông Musk có ý định rao bán Tesla. Năm 2013, một số báo cáo cho biết, ông Musk cũng định bán Tesla cho Larry Page, người đồng sáng lập Google, nhưng cuối cùng thỏa thuận này cũng không đi đến đâu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk từng định bán Tesla cho Apple nhưng CEO Tim Cook còn chẳng buồn gặp tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696125 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696125 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10