Elon Musk và cuộc họp lúc 1 giờ đêm

Diendandoanhnghiep.vn Theo Ars Technica, Musk từng bất ngờ yêu cầu toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà máy của SpaceX tại họp khẩn lúc 1h sáng.

>>> Lý do Elon Musk bỏ học Stanford chỉ sau 2 ngày

Theo hãng tin CNBC, tỷ phú Elon Musk của Tesla là một người có phong cách điều hành khá khắt khe. Ông được cho là không chấp nhận than phiền của nhân viên hay những câu "không thể" từ họ. Thay vào đó, cấp dưới sẽ phải nghĩ cách giải quyết những vấn đề mà sếp lớn Tesla đặt ra.

Tạo áp lực

Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện, tuy nhiên vị tỷ phú này lại không chấp nhận việc mình bỏ tiền thuê nhân viên để rồi nhận lại những lời giải thích. Và ông cực kỳ không thích điều đó.

Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện

Elon Musk vốn nổi tiếng với những mục tiêu to lớn và đôi khi là không thể thực hiện

Trích nguồn từ tờ Ars Technica, vị tỷ phú này từng bắt nhân viên của nhà máy Boca Chica Beach-Texas thuộc dự án SpaceX phải tham gia họp vào lúc 1h sáng Chủ nhật. Nguyên nhân là muốn biết lý do tại sao họ không hoạt động liên tục 24 tiếng để sản xuất hệ thống tên lửa Starship.

Sau khi nghe đội kỹ thuật trình bày họ không đủ nhân lực để đảm bảo hoạt động 24/24, Elon Musk đã ngay lập tức tuyển 252 công nhân đồng thời tăng gấp đôi lượng nhân viên của nhà máy Boca trong vòng 48 tiếng nhằm mục đích có thể thay ca liên tục.

Theo lời vị Chủ tịch Gwynne Shotwell của SpaceX này từng thừa nhận để có thể làm việc với một trong những người giàu nhất thé giới thì các nhân viên phải chịu được áp lực công việc.

Bà Shotwell từng đưa ra nhận định: "Rõ ràng là Elon Musk rất gắt gao về tiến độ của các dự án. Thế nhưng thật lòng mà nói chính điều này đã khiến cho chúng tôi ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn. Tôi cho rằng chỉ đổ vô số tiền bạc lẫn thời gian cũng chưa chắc hiệu quả. Vì thế, việc tạo áp lực cho đội ngũ làm việc là điều thực sự cần thiết".

Với tính cách như vậy thì bà Shotwell cho biết những nhân viên cấp dưới sẽ cần phải suy nghĩ, lắng nghe cẩn thận trước khi từ chối hay phản bác các mục tiêu của tỷ phú Elon Musk.

Vị nữ chủ tịch này cũng đưa ra lời trần tình rằng: "Điều đầu tiên khi Elon Musk đang nói điều gì đó thì hãy tạm ngưng để suy nghĩ thay vì nhận định luôn là "Điều đó là không thể" hay "Chẳng có cách nào làm được" hoặc "Chúng tôi không biết cách làm". Vì thế, hãy yên lặng và suy nghĩ về chúng sau đó hãy tìm ra cách giải quyết thỏa đáng nhất.

Cùng quan điểm với bà Shotwell, CEO Max Hodak của Neuralink - hãng xây dựng hệ thống kết nối thần kinh người với máy tính của Elon Musk cũng có được những trải nghiệm tương tự.

Theo đó, ông Max Hodak đã nói rằng: "Elon là một người cực kỳ lạc quan nên cậu ấy rất tích cực trong việc xuyên thủng những giới hạn về sự tưởng tượng. Sau đó thì cậu ấy sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng rất nhiều thứ có thể trở thành hiện thực so với những gì bạn đang nghĩ".

Theo đó, vị CEO của Neuralink cho biết mọi người cần phải chú ý khi nói chuyện với Elon Musk rằng điều gì là không thể làm được. Và trước khi đưa ra quan điểm như vậy thì mọi người cũng cần có một luận điểm chặt chẽ hoặc không sẽ bị vị tỷ phú bắt bẻ lại. Cuối cùng sẽ tự biến bản thân trở thành một tên ngốc.

Tỷ phú Elon Musk từng thừa nhận bản thân là người khắt khe và chịu khó trong công việc. Điển hình như trong một bài đăng tuyển tài năng trên Twitter, vị tỷ phú này đã tự nhận mình khá khó tính.

Vị tỷ phú này đăng tải dòng trạng thái như sau: "Có rất nhiều nơi làm việc dễ dàng khác nhưng chẳng có ai thay đổi được thế giới nếu chỉ làm việc 40 tiếng/tuần,... Dẫu vậy, nếu như bạn thực sự yêu thích những gì mình làm thì chúng chẳng có cảm giác là đang làm việc lắm đâu. Đôi khi, tôi bị trễ tiến độ nhưng cuối cùng vẫn có thể hoàn thành được dự án".

Tham vọng

Elon Musk có tiền, và tham vọng, nhưng vị tỷ phú biết thời gian không còn nhiều. Mục tiêu thống trị sao Hỏa có thể bị dập tắt ngay khi tuổi tác trở thành vấn đề, đây có lẽ là mốc thời gian duy nhất để đạt được tham vọng này trong tương lai gần của lịch sử nhân loại.

Elon Musk là Kỹ sư trưởng của SpaceX,

Elon Musk là Kỹ sư trưởng của SpaceX,

SN1, chiếc tàu thử nghiệm đầu tiên đã thất bại. Tuy không ngoài dự kiến nhưng sự khựng lại này khiến Elon Musk có phần không hài lòng. Có vẻ như đã có sai sót trong khâu thiết kế động cơ, mà quan trọng hơn là Musk đã không được báo cáo trước.

Elon Musk là Kỹ sư trưởng của SpaceX, không chỉ là một người chi tiền để được tung hô. Ông đã dành hàng đêm thức trắng làm việc cùng nhân viên của mình để hoàn thiện thiết kế cho SN1.

Lý do duy nhất ông không trực tiếp xử lý vào thiết kế động cơ là do ông đang chú tâm vào việc xây dựng một cơ sở dây chuyền sản xuất nhiều tàu vũ trụ, thay vì chỉ tập trung vào một chiếc.

Ông đã quá quen với những trở ngại sắp tới trong dự án này, từ những ngày khổ nhọc ở Tesla vào 2017. Hiện tại, nhà máy Tesla đang sản xuất 10.000 chiếc xe mỗi tuần. Vậy thì liệu chỉ một chiếc tàu vũ trụ trong cùng thời gian đó có khả thi, thậm chí Elon Musk đang tính đến việc chỉ hoàn thiện chúng chỉ trong 72 giờ trong những thập kỷ tới.

Sự cầu toàn và có thể nói… ám ảnh này đến từ quyết tâm thuộc địa hóa sao Hỏa của Elon Musk. "Nó hoàn toàn điên rồ, tôi biết" Ông nói. "Nhưng với tôi, mục tiêu của chúng ta, với nhân loại, là để đạt được xã hội tồn tại trên đa hành tinh, và nó sẽ còn phức tạp hơn việc chỉ xây dựng tàu bay nhiều, chúng ta cần thiết kế các trạm di động, thành phố, và cả nền văn mình trên một hành tinh lạ, và điều đó thực sự rất khó".

Elon Musk vẫn đang mường tượng những dự án với quy mô khủng khiếp trên mọi lĩnh vực, bắt đầu từ vận chuyển, và sau đó là sinh học, y tế, nông nghiệp, tất cả những nhu cầu cho một nền văn minh mới.

Những tham vọng của ông hoàn toàn vượt trên quy mô dự định của các cơ quan và tổ chức truyền thống như NASA. Và những tham vọng đó yêu cầu một sự cống hiến khủng khiếp, từ tất cả những nhân viên làm việc dưới ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk và cuộc họp lúc 1 giờ đêm tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647996 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647996 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10