Hoa hậu Bhasha Mukherjee (24 tuổi) đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Vương quốc Anh năm 2019. Cô là người Anh gốc Ấn đầu tiên làm được điều này.

Mukherjee được công chúng biết đến không chỉ bởi nhan sắc, mà hơn cả là tài năng đáng ngưỡng mộ. Cô có thể nói được 5 thứ tiếng, có hai bằng y khoa và sở hữu chỉ số IQ là 146.

Sau khi đăng quang hoa hậu, Mukherjee đại diện nước Anh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới rồi sau đó dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện.

Được mời làm đại sứ cho một số tổ chức từ thiện, Mukherjee đã lên kế hoạch ngừng công việc bác sĩ và tập trung vào các công việc nhân đạo cho đến tháng 8 năm nay. "Tôi đã được mời đến châu Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó là Ấn Độ, Pakistan và một vài nước khác ở châu Á để làm đại sứ co các công việc từ thiện", cô nói với CNN.

Vào đầu tháng 3, cô gái 24 tuổi này đã ở Ấn Độ trong 4 tuần với vai trò là đại sứ cho Câu lạc bộ Coventry Mercia Lions, một tổ chức từ thiện phát triển và cộng đồng. Họ đến thăm các trường học mang theo đồ văn phòng phẩm quyên góp, đồng thời quyên tặng tiền cho trại trẻ mồ côi dành cho các bé gái.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được tin nhắn từ các đồng nghiệp cũ tại bệnh viện Pilgrim ở Boston, miền đông nước Anh về tình hình chống dịch khó khăn, Mukherjee đã quyết định quay trở về để tham gia công tác y tế, giúp đỡ các đồng nghiệp tại quê nhà.

Chia sẻ với CNN, Mukherjee cho biết cô cảm thấy không thoải mái khi đội vương miện hoa hậu và làm công việc nhân đạo, trong khi nhiều người trên thế giới đang chết vì corona và các đồng nghiệp của cô thì đang làm việc rất vất vả. 

"Bạn biết đấy! Phụ nữ ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, ở mọi lúc, mọi nơi. Nhưng thực sự lúc này này tôi chỉ muốn được về quê nhà và lao thẳng đến bệnh viện, với công việc của một bác sĩ. Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp!" - Bhasha Mukherjee cho biết.

 

Đối với Mukherjee, đại dịch xảy ra khiến cô nhận thấy may mắn vì mình có kiến thức và bằng cấp y khoa. Cô biết mình có khả năng đứng vào đội ngũ những người tiên phong chiến đấu chống lại dịch bệnh.

Được biết, Mukherjee đã trở lại Vương quốc Anh vào thứ tư tuần trước sau khi làm việc với Cao ủy Anh tại Kolkata để tìm một chuyến bay từ Ấn Độ đến Frankfurt, sau đó tới London.

Người đẹp đã tự cách ly 2 tuần cho tới khi cô có thể trở lại lại việc tại bệnh viện Pilgrim. Cô chuyên về thuốc hô hấp nhưng hiện tại, các bác sĩ có thể luân chuyển đến bất cứ nơi nào cần họ.