EU sẽ hành động như thế nào đối với quyết định thuế của Trump?

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp Bruno Le Maire, Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ liên kết với các quốc gia bên ngoài châu Âu để trả đũa lại quyết định áp thuế nhập khẩu thép, nhôm của Mỹ.

Ông Bruno Le Maire cho rằng, các quốc gia thành viên EU nên có chung một nỗi lo, chung một mục tiêu và cùng nhau thống nhất đưa giải pháp đối phó nếu cần thiết.

Ông Bruno Le Maire cho rằng, các quốc gia thành viên EU nên có chung một nỗi lo, chung một mục tiêu và cùng nhau thống nhất đưa giải pháp đối phó nếu cần thiết.

Ông Bruno Le Maire cho rằng, điều đầu tiên là cần có sự đồng thuận của các quốc gia thành viên EU. Sau đó, nếu các quốc gia khác muốn tham gia cùng EU để đấu tranh chống lại quyết định thuế của Trump, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng cùng thảo luận.

“Các quốc gia thành viên EU nên có chung một nỗi lo, chung một mục tiêu và cùng nhau thống nhất đưa giải pháp đối phó nếu cần thiết”, ông Bruno Le Maire nhấn mạnh.

Bình luận của ông Bruno Le Maire được đưa ra sau khi Tổng thống My Donald Trump quyết định áp thuế 25% đối với thép và 10% đối nhôm nhập khẩu vào Mỹ.

Hiện tại EU coi động thái của Trump như một hành động của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, hạn chế thương mại tự do và cùng với các quốc gia khác, như Trung Quốc, coi đây là nguy cơ của cuộc chiến tranh thương mại.

EU đã phản ứng khá gay gắt với quyết định của Trump khi cho rằng, khối này sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với rượu ngô, lạc và quả việt quất của Mỹ nếu quốc gia này không nhượng bộ.

Trước động thái này của EU, hôm qua ông Trump đã viết trên Tweeter rằng, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross sẽ đàm phán với đại diện thương mại EU về việc xóa bỏ thuế nhập khẩu thép và nhôm đối với EU.

Tại Hội nghị các Bộ trưởng Tài chính châu Âu được tổ chức mới đây tại Brussels, Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Wopke Hoekstra cho rằng, quyết định thuế nhập khẩu thép, nhôm của Mỹ là một ý tưởng tồi. “Ý tưởng tồi này sẽ thực sự bất lợi cho các công dân châu Âu nói chung, công dân Hà Lan nói riêng và cũng sẽ thiệt hại cho cả các công dân Mỹ”, ông Wopke Hoekstra nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Wopke Hoekstra cho rằng, việc EU áp thuế trả đũa đối với động thái của Mỹ là không thực sự được khuyến khích.

“Chúng tôi sẽ không chọn giải pháp này, bởi vì nó không đảm bảo lợi ích của chúng tôi cũng như lợi ích của người Mỹ. Tuy nhiên, đây cũng là giải pháp mà EU sẽ phải cân nhắc”, ông Wopke Hoekstra cho biết.

Trong khi đó, Bộ Trưởng tài chính Đức Peter Altmaier kêu gọi các bên có liên quan duy trì thương mại công bằng. “Điều này sẽ có lợi cho tất cả các quốc gia, trong đó có các nền kinh tế của EU”, ông Peter Altmaier nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EU sẽ hành động như thế nào đối với quyết định thuế của Trump? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10