EyeQ Tech đón xu hướng “nhận diện khuôn mặt”

Diendandoanhnghiep.vn Khách hàng chỉ cần bước vào thì đơn vị đã biết đó là ai, có VIP hay không. Tất cả là nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt đang trở thành xu hướng mới trong thị trường công nghệ.

Thay vì dùng dấu vân tay, nhập mã PIN hay xác nhận chữ ký, người dùng vẫn có thể thanh toán bằng… EyeQ Tech - ứng dụng nhận diện khuôn mặt sẽ làm được điều đó. Sản phẩm này đã từng giành giải nhất cuộc thi Startup Wheel 2017 và được ứng dụng rộng rãi trong mảng bán lẻ, bảo mật, quảng cáo.

p/EyeQ Tech bên cạnh thanh toán trực tuyến còn hỗ trợ ngân hàng trong mảng eKYC, liên quan đến việc xác nhận giấy tờ mở tài khoản ngân hàng trực tuyến

EyeQ Tech bên cạnh thanh toán trực tuyến còn hỗ trợ ngân hàng trong mảng eKYC, liên quan đến việc xác nhận giấy tờ mở tài khoản ngân hàng trực tuyến

Từ ước muốn giảm tải cho các bệnh viện lớn

Tiến sĩ Lê Mai Tùng, CEO EyeQ Tech chia sẻ: “Động lực chính và cũng là mục tiêu ban đầu của nhóm khi nghiên cứu sản phẩm đó là, giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện lớn trên cả nước. Bằng cách áp dụng công nghệ nhận diện mặt người với độ chính xác rất cao và đáng tinh cậy, EyeQ Tech mong muốn rút gọn và tiến tới xóa bỏ quá trình và thủ tục khai báo thông tin (họ tên, thông tin cá nhân, tiền sử bệnh) nhiêu khê khi bệnh nhân đến bệnh viện.

Điều mà nhóm muốn hướng tới là mỗi bệnh nhân khi đến bệnh viện chỉ cần gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa và hoàn toàn không phải khai báo thông tin. Mỗi bệnh nhân sẽ được nhận diện thông qua khuôn mặt của họ, từ đó bệnh viện truy xuất chính xác hồ sơ bệnh án điện tử (EMR) của người đó mà không phải trải qua các thủ tục lãng phí thời gian của bệnh nhân và bệnh viện, giúp quá trình khám chữa bệnh nhanh hơn từ 30 - 40%.
Từ đó, nhóm mong muốn cải thiện hiệu suất khám chữa trị bệnh của các bệnh viện, tiến tới việc loại bỏ tình trạng quá tải ở các bệnh viện trung ương như hiện nay”.

Đến ứng dụng cho ngành ngân hàng và bán lẻ

Theo Tiến sĩ Lê Mai Tùng, đối với ứng dụng nhận diện khuôn mặt, có 2 ngành chủ chốt chính cần ứng dụng này là ngành tài chính - ngân hàng và ngành bán lẻ.

Khi ngành ngân hàng sử dụng ứng dụng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp cho việc rút tiền đơn giản hơn. Theo đó, khách hàng không cần dùng thẻ mà vẫn rút được tiền. Hoặc khi cho vay tín dụng, hồ sơ cho vay có rất nhiều thông tin, giấy tờ cần xác nhận, chỉ cần thiếu một thông tin nào đó thì hồ sơ sẽ không được duyệt. Với ứng dụng nhận diện khuôn mặt thì những vấn đề này sẽ được giải quyết.

Trong ngành bán lẻ, các công ty, cửa hàng luôn chú trọng tới việc chăm sóc khách hàng. Họ luôn muốn khách hàng yêu thích và sử dụng sản phẩm của mình nhiều hơn. Ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong trường hợp này sẽ giúp các công ty, cửa hàng nắm bắt được con số khách hàng VIP, khách hàng lâu năm, khách hàng mới tiềm năng… Chỉ cần khách hàng bước chân vào cửa hàng hoặc công ty thì khi đó nhân viên đã biết được đầy đủ thông tin người đó là ai, khách hàng này có phải VIP hay không để có phương thức chào đón phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Số lượng khách hàng của EyeQ Tech “ít nhưng chất”, trong đó có 2 khách hàng lớn là Unilever và Vinpearl. Khách hàng lớn sẽ trả tiền phần mềm một lần và phí duy trì hàng năm; khách hàng nhỏ như shop bán điện máy, quần áo… trả phí hàng tháng. EyeQ Tech là công ty đầu tiên có data bán lẻ và ngân hàng nhiều nhất Việt Nam” - TS Lê Mai Tùng cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EyeQ Tech đón xu hướng “nhận diện khuôn mặt” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588206 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588206 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10