FABBI “dụng nhân như dụng mộc”

Diendandoanhnghiep.vn “Muốn có nhân sự tốt thì phải đào tạo bài bản. Muốn chinh phục khách hàng thì phải tận tâm!”

Đó là chia sẻ của doanh nhân Vũ Văn Tư – CEO Công ty CP nghiên cứu và phát triển FABBI với Diễn đàn Doanh nghiệp về chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự và tìm kiếm khách hàng.

- 3 năm qua, FABBI đã có những bước phát triển nhanh và mạnh mẽ đặc biệt là quy mô nhân sự. Điều gì làm nên điều này, thưa ông?

Tôi xây dựng đội ngũ nhân sự với triết lý “dụng nhân như dụng mộc”. FABBI khởi đầu có 20 nhân sự có kinh nghiệm nhưng lại thiếu kĩ năng làm việc, kỹ năng đối ứng khách hàng, năng lực chuyện môn chưa cao... Điều này thôi thúc tôi phải có sự cải tổ thật nhanh và mạnh. Tôi học cách lắng nghe các cộng sự của mình, mở các lớp đào tạo về cách làm việc, về chuyên môn để củng cố năng lực của nhân viên, đồng thời truyền lửa cho họ.

Tôi cũng trao quyền và nghiệm thu thành quả rất khắt khe. Làm cái gì cũng được, bằng cách nào cũng được, nhưng phải làm hết sức, làm tốt nhất có thể. Sức mạnh bị dồn nén, bị ép đến đường cùng, thì năng lực sinh tồn sẵn có của con người sẽ được phát huy tối đa và chúng ta sẽ có quả ngọt vượt sức mong đợi. Kết quả là, tôi thấy được lửa nhiệt huyết của các bạn mỗi ngày.

- “Chỉ cần bạn là người tử tế thì chúng tôi sẽ chọn bạn”, ông có thể lý giải rõ hơn về nguyên tắc tuyển dụng này của mình?

Người tử tế là người có tấm lòng nhân ái, biết tôn trọng bản thân và người khác, có thái độ sống nhân từ, hoà hợp với thế giới xung quanh, đề cao đạo đức… Mỗi nhân sự là một tế nào của doanh nghiệp, nếu bạn có một tập hợp các tế bào tốt thì cơ thể doanh nghiệp của bạn sẽ lớn mạnh.

- FABBI là doanh nghiệp khá trẻ nhưng lại có khá nhiều cố vấn là những kỹ sư có kinh nghiệm của Nhật, điều gì đã thu hút họ?

Tôi tin vào “lực hấp hẫn”. Lực hấp dẫn mà tôi muốn nói ở đây, là sự tương đồng về tư tưởng, về khát khao muốn làm nên những điều vĩ đại, muốn làm nên những doanh nghiệp trường tồn, muốn làm đẹp cho đời, cho xã hội.

Và chính lực hấp dẫn đó giúp chúng tôi đến với nhau, họ đã trở thành những nhà cố vấn tuyệt vời cho chúng tôi.
Hiện tại, chúng tôi có gần 10 nhà cố vấn đều đã từng là giám đốc, chủ tịch của những tập đoàn IT hàng nghìn nhân sự tại Nhật Bản. Điều đó góp phần rất lớn giúp chúng tôi có cơ hội gặp gỡ những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản.

- Nhật Bản được đánh giá là quốc gia khá khắt khe trong hợp tác kinh doanh, lựa chọn đối tác. Điều gì đã giúp ông chinh phục được khách hàng “xứ sở mặt trời mọc”?

Fabbi đặt mục tiêu trở thành Top 5 tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và Top 3 doanh nghiệp IT Việt Nam tốt nhất tại Nhật Bản vào năm 2025.

“Tôi muốn trở thành đối tác chiến lược của bạn, chứ không phải là hợp tác qua đường” - đó chính là tư tưởng chủ đạo xuyên suốt khi chúng tôi làm việc với khách hàng.

Chúng tôi xác định, muốn đứng vững trên thị trường thì không thể chỉ làm phần ngọn, phần gia công, mà phải triển khai tư vấn và chuyển đổi số.

- Có khi nào ông thất bại?

Tất nhiên là có vì khách hàng của chúng tôi ở khá nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng với đó là những yêu cầu khác nhau.

Nhưng với tôi, sau những thất bại, chúng tôi đứng lên và học từ những thất bại đó.

- Có được khách hàng đã khó, ông làm gì để giữ chân khách hàng?

Hiện chúng tôi có một số khách hàng thân thiết tại Nhật như NTT, Sony Music…

Tôi nghĩ sự tận tâm, “lo trước nỗi lo của khách hàng, vui sau niềm vui của anh em, đồng đội” đã giúp FABBI có chỗ đứng.

- Vậy định hướng phát triển FABBI trong tương lai là gì thưa ông?

Là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp, tôi nghĩ, Fabbi cũng như nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số khác, phải có trách nhiệm tạo ra một sản phẩm tốt nhất, có thể triển khai khi mở rộng ra quy mô lớn hơn, và phải luôn luôn đề phòng các rủi ro của sản phẩm để khách hàng yên tâm.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FABBI “dụng nhân như dụng mộc” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713423991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713423991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10