FLC cam kết rót 19.000 tỷ đồng vào Đăk Nông

Diendandoanhnghiep.vn Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tưvới các nhà đầu tư với tổng số tiền lên tới khoảng 50.000 tỷ đồng.

Với vai trò “sếu lớn” được mời gọi, Tập đoàn FLC cho biết, hệ thống chính quyền tỉnh đang có những cam kết mạnh mẽ trong xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch cùng nhiều chính sách ưu đãi.

Phía FLC bày tỏ mong muốn nghiên cứu đầu tư các dự án vừa khai thác được vẻ đẹp thiên nhiên ưu đãi, vừa góp phần tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đồng bộ có tính kết nối cao với các tỉnh của Tây Nguyên.

Một số doanh nghiệp khác như T&T, Sam Agritech thể hiện mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đánh thức tiềm năng “ngủ quên” của tỉnh khi Đắk Nông có tổng diện tích canh tác khoảng 588.000 ha, phần lớn diện tích là đất đỏ basalt màu mỡ.

Đánh giá cao hoạt động xúc tiến đầu tư hôm nay, Thủ tướng nhận xét không khí làm ăn tại các địa phương trong thời gian qua rất đáng mừng. Đắk Nông là một trong những địa phương vươn lên mạnh mẽ, từ mức chỉ thu được hơn 80 tỷ đồng tiền ngân sách, đến nay, sau 15 năm con số đã tăng thành 2.000 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã tìm ra được hướng đầu tư mới, tiềm năng, hấp dẫn doanh nghiệp.

Thủ tướng đồng tình với các nhà đầu tư khi đánh giá tỉnh có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, du lịch, công nghiệp khoáng sản… Nhưng tỉnh chưa có khách sạn, khu du lịch nào xứng tầm để phát triển dịch vụ. “Vậy hướng đầu tư như thế có cần thiết không?”, ông nói.

Cho rằng các tỉnh trong cả nước đều có thành phố trực thuộc nhưng riêng Đắk Nông mới có thị xã, Thủ tướng đề nghị tỉnh nên quy hoạch phát triển đô thị, coi đây là một động lực phát triển và đánh giá cao việc Tập đoàn FLC có kế hoạch phát triển khu đô thị ở Đắk Nông theo định hướng xanh, sạch, sinh thái, có lợi cho người dân, môi trường, nếu được như vậy sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng của tỉnh.

Thủ tướng cũng đặc biệt nhấn mạnh tỉnh phải giải quyết tốt thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn cho nhà đầu tư. Theo đó, tỉnh cần có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp để thực hiện điều này cho doanh nghiệp, hoặc thuê các tổ chức chuyên nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương, không để tình trạng “sau Hội nghị này, thủ tục mãi không giải quyết, cứ kêu khó chuyện này, chuyện kia”. Tỉnh cần biến lợi thế mềm về môi trường kinh doanh trở nên nổi trội, để bù đắp các bất lợi khác như hạ tầng.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Đắk Nông thúc đẩy thương mại phát triển, coi đây là chìa khóa then chốt của Đắk Nông. Tỉnh cần xóa bỏ tư duy tự cung, tự cấp, tự sản xuất, tự tiêu dùng mà phải hướng tới sản xuất hàng hóa. Thủ tướng gợi ý cho tỉnh phải trả lời 3 câu hỏi là sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào và sản xuất cho ai.

Tại Hội nghị, Thủ tướng đã chứng kiến lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản cam kết đầu tư với các nhà đầu tư với tổng số tiền lên tới khoảng 50.000 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn FLC có cam kết đầu tư lớn nhất, khoảng 19.000 tỷ đồng.

Thủ tướng mong các nhà  đầu tư “giữ lời”, thực hiện tốt cam kết của mình. Nhà đầu tư cần thực hiện phương châm “buôn có bạn, bán có phường”, cùng nhau đến Đắk Nông làm ăn, phát triển, phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đồng thời hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương.

Ông cũng khẳng định cam kết của Chính phủ tạo mọi thuận lợi để Đắk Nông phát triển, có các cơ chế, chính sách thuận lợi hơn cho nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FLC cam kết rót 19.000 tỷ đồng vào Đăk Nông tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10