Founder Lô tô offline gọi vốn thành công 1 tỷ đồng từ Shark Đỗ Liên

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù bị nghi ngờ về tính pháp lý, startup Lộ Lộ (tên thật là Lâm Quốc Khải) và Lê Thùy Linh vẫn được Shark Đỗ Liên rót vốn 1 tỷ đồng vì ý nghĩa thiện nguyện, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng LGBT.

Theo trình bày của nhà sáng lập, do hạn chế chỉ phục vụ được cho những khán giả trực tiếp đến xem biểu diễn nên Lộ Lộ đã nảy ra ý tưởng thành lập dự án Lô tô online và gửi đến các nhà đầu tư lời đề nghị 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty. Đồng thời, anh cũng đưa ra thêm đề nghị 1 tỷ cho 10% cổ phần của công ty Lô tô offline.

Công ty

Shark Đỗ Liên đã quyết định đầu tư 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần vào Lô tô offline để hỗ trợ các nghệ sĩ chuyển giới có công ăn việc làm ổn định.

Phát triển Lô tô online là dựa trên nền tảng của offline. Các suất diễn đều kín chỗ nhưng vẫn còn nhiều bạn ở nước ngoài hoặc ở xa không thể đến xem trực tiếp được. Chúng em sẽ có nhiều lượng khách hơn nữa”, Lê Thùy Linh – Co-founder Lô tô online chia sẻ.

Theo đó, đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời sẽ chủ trì hình thức offline và Co-founder Lê Thùy Linh có một team riêng để phát triển hình thức offline. 

Chia sẻ lý do không sáp nhập hai công ty lại với nhau, Lộ Lộ tâm sự tại thời điểm hiện tại vốn cứng là 3,5 tỷ nhưng thời điểm bắt đầu đoàn Lô tô, anh chỉ có lồng cầu và 3 con gấu. Căn bản của một đoàn Lô tô rất nghèo nên chỉ có thể suy nghĩ phát triển nó dựa vào những đối tác của mình. Do đó, khi bước vào hợp tác thì các đối tác muốn hoạt động độc lập và anh đồng ý vì điều này không gây khó khăn đối với hoạt động của Đoàn Lô tô.

Cách làm này lập tức vấp phải sự phản đối từ “cá mập” Thái Vân Linh khi cho rằng: “Thường nhà đầu tư sẽ đầu tư vào công ty mẹ chứ không đầu tư vào công ty riêng biệt được thành lập mới dựa trên một công ty khác. Như vậy chúng tôi đã trở thành là nhà đầu tư thiên thần rồi”.  

Shark Dzung Nguyễn cũng nhận xét tách riêng mảng đang kiếm tiền và đi gọi vốn cho một dự án khác chưa biết tương lai sẽ như thế nào là một điều sai lầm mà rất nhiều startup đang mắc phải.

Công ty

Trên nền tảng của công ty Lô tô offline, nhóm startup kêu gọi đầu tư cho công ty Lô tô online. 

Trình bày về mô hình kinh doanh online, cặp đôi nhà sáng lập cho hay trước tiên sẽ xây dựng ứng dụng tặng vé free để thu hút người dùng, sau đó dựa trên ứng dụng để đem về doanh thu bằng cách: bán vé online, chạy branding thương hiệu và bán quảng cáo. Tất cả người dùng sẽ đăng ký account (tài khoản) và nạp tiền để mua vé dò số Lô tô.

Còn về vấn đề tài chính của Lô tô offline, hiện doanh thu rơi khoảng 30 triệu/ tuần. Doanh số năm 2018 là 4 tỷ đồng, dự kiến năm 2019 đạt 6 tỷ đồng.

Khi nhà đầu tư đề cập đến vấn đề hình thức kinh doanh Lô tô vẫn chưa được công nhận hợp pháp. Lộ Lộ cho biết ở nước ngoài đã được thừa nhận còn Việt Nam vẫn đang vướng pháp lý và chưa được thừa nhận.

Giữ nguyên quan điểm khi đầu tư thì phải thống nhất, Shark Linh là người đầu tiên lắc đầu từ chối tham vào thương vụ này. Tiếp đến, đánh giá mô hình kinh doanh Lô tô online chưa rõ ràng, ẩn chứa nhiều rủi ro trong vấn đề quản trị và pháp lý, các Shark Dzung Nguyễn, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Nguyễn Thanh Việt cũng lần lượt tuyên bố không thể đầu tư.

Đối mặt với 4 lời từ chối liên tiếp với mô hình Lô tô online, Lộ Lộ tha thiết mong muốn được nhà đầu tư xem xét lại vấn đề kinh doanh của Lô tô offline vì đoàn Sài Gòn Tân Thời đang có lợi nhuận rất tốt. Nhà sáng lập muốn phát triển lâu dài để giúp được nhiều nghệ sĩ Lô tô hơn vì khả năng của anh đang có hạn, để vay được vốn cũng rất khó khăn.

Về số vốn kêu gọi, Lộ Lộ cho biết dự tính dùng 300 triệu đầu tư vào âm thanh - ánh sáng, 200 triệu cho quà tặng, khoảng 140 triệu chi trả cho mặt bằng và nhân sự khi mở ở một địa điểm mới, còn lại là chi phí đi lại, điện nước sinh hoạt cho các nghệ sĩ Lô tô.

Bị lay động trước những chia sẻ từ nhà sáng lập Lộ Lộ, Shark Đỗ Liên đã quyết định đầu tư 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần vào Lô tô offline để hỗ trợ các nghệ sĩ chuyển giới có công ăn việc làm ổn định, có cơ hội cải thiện cuộc sống tốt hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Founder Lô tô offline gọi vốn thành công 1 tỷ đồng từ Shark Đỗ Liên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10