Số tiền gần 1,8 tỷ đồng gây quỹ được từ Giải Gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo sẽ được dùng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn ở TP. HCM.
Ngày 27/11/2020, giải Gôn Hữu Nghị Suntory PepsiCo đã diễn ra tại sân gôn Thủ Đức, TP. HCM. Đây là giải gôn thường niên để gây quỹ từ thiện của Suntory PepsiCo, đến nay đã được gần 20 năm.
Giải gôn lần này đã kêu gọi được các nhà hảo tâm đóng góp lên tới 1,78 tỷ đồng, nhiều nhất kể từ khi tổ chức đến nay. Một điều tốt đẹp là số tiền đóng góp đang ngày một tăng qua mỗi năm. Năm ngoái, giải đã gây quỹ được 1,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình nước sạch tại Bến Tre.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo cho biết: “Chúng tôi tin rằng, thành công của công ty ngày hôm nay là nhờ vào sự yêu mến và ủng hộ của người dân Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi có trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng nơi đã giúp nuôi dưỡng, phát triển công việc kinh doanh của mình”.
Điều ông Jahanzeb Khan nói về “trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng” cũng chính là những yêu cầu đang ngày càng cao trong cộng đồng không chỉ ở Việt Nam, mà còn lan rộng trên toàn thế giới. Mọi người yêu cầu các công ty kiếm được lợi nhuận phải có một trách nhiệm trở lại đối với cộng đồng, gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Công ty càng lớn, trách nhiệm xã hội phải càng cao.
Một cuộc khảo sát gần đây ở Mỹ cho biết, 60% số người dân Mỹ kì vọng các doanh nghiệp sẽ đóng góp phần quan trọng trong việc cải thiện xã hội. 90% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm của nhãn hàng nào có hoạt động có ích cho cộng đồng.
Những yêu cầu này đã mang lại nhiều hành động tốt đẹp trở lại cho xã hội. Hồi tháng 7, các hãng lớn đã chung tay tẩy chay Facebook để phản đối những ngôn từ thù địch trên mạng xã hội này. Trước đó, người ta đã thấy Starbucks lên kế hoạch trồng miễn phí 1 triệu cây cà phê cho nông dân, hãng IBM sử dụng công nghệ để quyên tặng sức mạnh tương đương 167.000 năm tính toán cho các chương trình nghiên cứu chữa ung thư, hay các nhân viên của đế chế Walt Disney cùng nhau lao động công ích 3 triệu giờ đồng hồ.
Giải Gôn Hữu nghị cũng là một hành động trách nhiệm xã hội của công ty Suntory PepsiCo. Qua nhiều năm tổ chức, từ những tấm lòng hảo tâm, hàng trăm ca mổ tim, những phần quà Tết, các suất học bổng, công trình y tế, công trình giáo dục và công trình nước sạch đã được xây dựng nhiều nơi trên đất nước.
Hai năm gần đây, số tiền đóng góp từ thiện được sử dụng để tập trung vào mục đích mang nước sạch đến cho cộng đồng, đặc biệt là người dân các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Mỗi năm PepsiCo ủng hộ hơn 1 tỉ đồng quyên góp được từ giải gôn để góp phần xây dựng các công trình nước sạch thuộc khuôn khổ chương trình “Nước sạch học đường” cho học sinh tỉnh Bến Tre.
Năm nay, số tiền gần 1,8 tỷ đồng sẽ thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh để trao tặng tới các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.