Gần 2000 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia Chương trình ATM F0 chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 27/10/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết Chương trình ATM F0 chống dịch.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình ATM được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai thực hiện như: ATM Gạo, ATM Oxy, ATM Hiến máu cứu người, ATM Nhân lực tiêm vaccine, ATM Túi thuốc cứu người, ATM Yêu thương,… nhằm hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng quà cho cá tình nguyện viên F0 chống dịch

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng quà cho các tình nguyện viên F0 chống dịch

Chương trình ATM F0 chống dịch được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khởi xướng, hình thành qua những chuyến thăm, tặng quà cho các bệnh viện điều trị F0, chứng kiến sự vất vả của các y bác sĩ với rất nhiều áp lực trong điều trị bệnh nhân COVID-19, đồng thời phải kiêm nhiệm công việc hậu cần, phục vụ bệnh nhân. Để giảm thiểu những áp lực đó cho các y bác sĩ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã biến ý tưởng mời gọi các cựu bệnh nhân COVID-19 tham gia chống dịch thành hiện thực khi triển khai ATM F0 chống dịch.

Theo đó, các F0 đã khỏi bệnh khi tham gia chương trình ATM F0 chống dịch được tổ chức thành lực lượng tuyến đầu đặc biệt khi họ trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu cách ly để chia sẻ công tác hậu cần, chăm sóc những bệnh nhân COVID-19 khác đang rất cần sự giúp đỡ. Mỗi tình nguyện viên tham gia được hỗ trợ 8 triệu đồng/tháng để có thêm chi phí trang trải cho sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau khi phát động, Chương trình nhanh chóng nhận được sự quan tâm, đóng góp của rất nhiều mạnh thường quân như: Tập đoàn TTC, Công ty Cổ phần DHA, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Công ty Cổ phần Tập đoàn SunHouse, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO, Ngân hàng VP bank, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phong Phú, Công ty nhựa Duy Tân, Công ty NUTIFOOD, Hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư L&A, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Doanh nghiệp Xã hội Cao, Crown Luxury Boutique, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp DNT Việt Nam, công ty CP Đầu tư Hoàng Phúc Quốc tế, Sacotravel…và rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Đặc biệt, đã có khoảng 2000 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình. Trong đó, gần 1400 F0 nhận bàn giao công việc với 45 bệnh viện, cơ sở y tế, với các nhiệm vụ hậu cần, dọn vệ sinh, dọn phòng, lái xe, chăm sóc bệnh nhân…

Theo ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân, bệnh nhân, các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu. Tất cả chương trình Hội đặt tên là ATM và định nghĩa ATM: An sinh - Tận tâm - Mau chóng đã giúp đỡ hàng ngàn bệnh nhân trong mùa dịch. ATM F0 chống dịch mang nhiều ý nghĩa và đã thành công trong việc bổ sung nhân lực kịp thời cho tuyến đầu chống dịch. Nguồn nhân lực F0 sau khi sàn lọc, đủ điều kiện sẽ được phân bổ về các đơn vị y tế, bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là công tác hỗ trợ thu nhập cho các F0, mà còn là cơ hội giúp các F0 khỏi bệnh quay lại tri ân và hỗ trợ chính những người đã từng điều trị, cứu sống mình. Cũng giống như những chương trình ATM khác, ATM chứa đựng tinh thần nhân ái, được triển khai hiệu quả, góp thêm nguồn lực của giới doanh nhân vào công cuộc chống dịch của đất nước.

PGS. TS Lê Đình Thanh- GĐ Bệnh viện Thống Nhất kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình cho biết: Tôi vô cùng cảm kích và xúc động trước sự đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong công cuộc chung tay cùng cả nước phòng chống dịch. Chỉ có xông pha, lăn lộn cùng các công tác phòng chống dịch, các doanh nhân trẻ mới có được những quyết sách, phương án vô cùng thực tế và hiệu quả như thế này. Khi hiểu rõ được khái niệm ATM là An sinh – Tận tâm – Mau chóng, tôi rất là thích khái niệm này. Tôi xin gửi lời cám ơn trân trọng nhất đến Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình và đội ngũ các tình nguyện viên F0 tham gia chống dịch. Mong mọi người tiếp tục giữ vững tinh thần này, ý chí này, tiếp tục chăm lo tốt hơn cho người bệnh, cùng đất nước vượt qua đại dịch này.

Chị Bích Tuyền, tình nguyện viên F0 chống dịch chia sẻ: Tôi xin đại diện cho tất cả các tình nguyện viên F0 của BV Dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình tham gia chống dịch chân thành cám ơn Ban lãnh đạo bệnh viện cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã triển khai chương trình ATM F0 chống dịch rất có ý nghĩa. Đây là chương trình rất nhân văn trong mùa dịch giúp các bệnh nhân vượt qua khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gần 2000 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia Chương trình ATM F0 chống dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10