GBP bứt phá nhờ tín hiệu về Brexit

Diendandoanhnghiep.vn Đồng bảng Anh (GBP) đã tăng mạnh so với USD và EUR sau khi nhà đàm phán chính của Liên minh châu Âu (EU) cho biết có thể đạt thỏa thuận Brexit trong sáu đến tám tuần nữa.

Đồng bảng Anh tăng mạnh nhờ tín hiệu về Brexit

Đồng GBP tăng mạnh nhờ tín hiệu về Brexit

Lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, ông Michel Barnier, Trưởng đoàn đàm phán của EU về Brexit đã thông báo những tín hiệu tích cực về đàm phán Brexit.

Ông Michel Barnier phát biểu tại một diễn đàn ở Slovenia rằng mong đợi một thoả thuận Brexit là việc làm thực tế. Nguy cơ Anh rời EU không có thỏa thuận nào đang được đẩy lùi.

Sau phát biểu của ông Michel Barnier, GBP đã tăng hơn 1% so với USD lên mức 1.3052, mức cao nhất trong năm tuần qua.

GBP cũng tăng lên mức cao nhất trong một tháng so với EUR ở mức 88,96, đồng thời tăng so với CHF lên mức cao nhất trong hơn 18 tháng qua. 

Trước đó ít ngày, ông Michel Barnier nói rằng EU sẵn sàng thảo luận các giải pháp khác về Brexit, đặc biệt là vấn đề biên giới Ireland, một trở ngại quan trọng để đạt được một thỏa thuận Brexit.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường của OANDA, nói: "Bất kỳ gợi ý nào về việc đạt được một thỏa thuận Brexit luôn là tín hiệu tích cực".

Tuy nhiên, một cựu Bộ trưởng Anh, ông Steve Baker, cảnh báo rằng Đảng Bảo thủ cầm quyền có thể đối mặt với sự chia rẽ nếu Thủ tướng Theresa May tiếp tục với kế hoạch Brexit của mình. "Khoảng 80 nhà lập pháp sẵn sàng bỏ phiếu chống lại kế hoạch Brexit", ông Baker cho biết.

Lời cảnh báo này, cho thấy mức độ phản đối trong đảng, đến một ngày sau khi cựu Bộ trưởng ngoại giao Anh, ông Boris Johnson, mô tả một phần của kế hoạch Brexit là "một chiếc áo khoác tự sát".

Các cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho thấy, GBP có thể tăng tới 6% nếu Anh và EU đạt được thỏa thuận Brexit, nhưng một Brexit không có bất kỳ thỏa thuận nào có thể đẩy đồng tiền này giảm hơn 8% so với mức hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết GBP bứt phá nhờ tín hiệu về Brexit tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713299380 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713299380 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10