Ghi nhận 54 ca mắc COVID-19 trong ngày 29/1, Chính phủ tiếp tục họp khẩn

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi nhanh với báo chí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết tính đến chiều nay (29/1) Việt Nam đã ghi nhận thêm 54 ca nhiễm COVID-19.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin chiều nay, tại buổi họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh viện dã chiến.

Bên lề cuộc họp, trao đổi nhanh với truyền thông, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến chiều nay (29/1) đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm COVID-19. Tuy nhiên với tình hình quyết liệt truy vết và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống hiện nay thì khoảng 8 ngày nữa sẽ ngăn chặn được dịch lây lan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời giới truyền thông. Ảnh: Tuổi trẻ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời giới truyền thông. Ảnh: Tuổi trẻ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, 50 ca nhiễm chiều nay có thể là lần phát hiện lớn nhất còn lại trong đợt dịch này.

Cuối giờ chiều nay (29/1), tại phòng họp bên trong Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội Đảng XIII - Chính phủ đã tổ chức họp lần thứ hai về phòng, chống COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự cuộc họp còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng các lãnh đạo bộ, ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến nay đã có 150 ca nhiễm trong mấy ngày qua, trong đó riêng hôm nay là 50 ca.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến nay đã có 150 ca nhiễm trong mấy ngày qua, trong đó riêng hôm nay là 50 ca.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến nay đã có 150 ca nhiễm trong mấy ngày qua, trong đó riêng hôm nay là 50 ca. Đến nay riêng Hải Dương là 130 ca, đều thuộc công ty Poyun.

Bộ Y tế đã lấy mẫu các nơi xung quanh công ty này và đều âm tính. Như vậy, có thể khẳng định là đã khoanh trúng ổ dịch.

Trong 54 ca ghi nhận ngày 29/1 thì tại Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (1 ca), nhập cảnh (1 ca).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết dù còn có thể xuất hiện ca mắc rải rác nhưng cho đến nay có thể khẳng định là sẽ dập được dịch và tình hình khả quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận 54 ca mắc COVID-19 trong ngày 29/1, Chính phủ tiếp tục họp khẩn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569769 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569769 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10