Giải mã sức nóng đầu tư bất động sản biển

Diendandoanhnghiep.vn Bất động sản biển được nhắc đến với cơ hội đầu tư về nghỉ dưỡng và dịch vụ. Nhưng hiện nay, xu hướng đầu tư mới dần trở nên phổ biến, đó là đầu tư mua đất nền phân lô và tự đầu tư xây dựng.

>> Thị trường bất động sản tăng nhiệt từ tuyến đường bao biển Quảng Ninh 
>> Diễn biến thị trường bất động sản thời “tiền rẻ”

Mới đây, tọa đàm “Phân tích cung cầu và showcase đầu tư Bất động sản Biển” diễn ra tại Hà Nội quy tụ sự tham gia của cộng đồng doanh nhân và nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu trong nước. Được tổ chức bởi Câu lạc bộ Doanh nhân Bất động sản quốc tế - GREE Club với sự tài trợ của Cenhomes.vn, tọa đàm có sự góp mặt của đại diện nhiều đơn vị, tổ chức tiếng tăm khu vực phía Bắc như Sky Realty, CSMO Việt Nam, Cenhomes.vn...

Xâu chuỗi nhiều “vùng trũng” đầu tư từ Bắc vào Nam, các diễn giả tại buổi tọa đàm đã chỉ ra hàng loạt các cơ hội tham gia vào các dự án Bất động sản Biển trong cả ngắn, trung và dài hạn. Sở dĩ chủ đề này nhận được nhiều sự quan tâm là bởi bất động sản biển đã cho thấy tiềm năng vô cùng lớn ngay từ trong đại dịch.

Từ trái sang: Bà Nguyễn Phùng Minh Hằng - TGĐ Cenhomes.vn, TGĐ Học viện Cen Academy;p/Ông Nguyễn Xuân Phi, TGĐ Công ty Cổ phần Cen Khánh Hoà; Ông Tống Thanh Chung, Chủ tịch HĐQT công ty Sky Realty; Á Hậu Trúc Ny - TGĐ Cty Metalic Group; Ông Nguyễn Minh Chính - CT HĐQT Cty CP ĐT RealPlus Việt Nam.

Từ trái sang: Bà Nguyễn Phùng Minh Hằng - TGĐ Cenhomes.vn, TGĐ Học viện Cen Academy; Ông Nguyễn Xuân Phi, TGĐ Công ty Cổ phần Cen Khánh Hoà; Ông Tống Thanh Chung, Chủ tịch HĐQT công ty Sky Realty; Á Hậu Trúc Ny - TGĐ Cty Metalic Group; Ông Nguyễn Minh Chính - CT HĐQT Cty CP ĐT RealPlus Việt Nam.

Tại Việt Nam, Bất động sản Biển thường được nhắc đến với các cơ hội đầu tư về nghỉ dưỡng và dịch vụ. Nhưng hiện nay, một xu hướng đầu tư mới đang dần trở nên phổ biến - đó chính là đầu tư theo phương thức mua đất nền phân lô và tự đầu tư xây dựng bất động sản thương mại.

Có rất nhiều loại hình bất động sản phù hợp để đầu tư xây dựng từ đất nền được diễn giả khách mời Phạm Văn Khiết kể đến bao gồm BĐS ven biển, BĐS một mặt giáp biển như resort, khách sạn, Food and Beverage (F&B), trung tâm mua sắm, Guest house hay hình thức kinh doanh liên kết với AirBnB.

Nắm bắt được xu thế đó, diễn giả khách mời Tô Thị Thu Thảo đã nêu lên tiềm năng của loại hình đầu tư này, cùng với 3 phương thức đầu tư phổ biến khác là: Mua lướt sóng hoặc để dành, mua đất tự lập dự án, hay đầu tư theo dự án lớn có hệ thống tiện ích. Đặc biệt, diễn giả chia sẻ tiềm năng lớn cả về lượng cung-cầu và khai thác nhiều BĐS tại “tam giác vàng” Bình Thuận, Phú Quốc và Bà Rịa-Vũng Tàu ở khu vực phía Nam.

Ở khu vực phía Bắc, ông Tống Thanh Chung dự báo Hòa Bình, Mộc Châu đang và sẽ là ngôi sao sáng với mức tăng trưởng tính bằng “lần” do nhận được nhiều nguồn đầu tư hạ tầng từ cả khu vực nhà nước và tư nhân. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh: “Nên đầu tư, chứ không phải đầu cơ”. Nguồn hàng (bất động sản) ở khu vực này cần chờ qua thời gian cải tạo, xây dựng ban đầu, trung bình mất từ 3-5 năm nếu nhà đầu tư mong đợi biên độ tăng giá cao.

Còn ở miền Trung, sau khi khảo sát thực địa từ đầu năm đến nay, ông Nguyễn Xuân Phi cho biết các dự án ở dải đất hẹp này vẫn đang có triển vọng. Thông thường, 1m2 đất ven biển với giá 100 triệu đã làm các nhà đầu tư lắc đầu ngao ngán, nhưng tại khu vực Cam Lâm, Khánh Hòa, các dự án nơi đây đã lên tới gần 150 triệu/m2 nhưng vẫn đang trên đà tăng trưởng.

>> Giải pháp tăng cung cho thị trường bất động sản 
>> “Rộng cửa” đón FDI vào bất động sản du lịch

Tách khỏi dải đất liền hình chữ S, một điểm sáng nữa của bất động sản biển Việt Nam chính là Phú Quốc. Với nhiều thông tin “bên lề” được các diễn giả chia sẻ như việc chỉ có 6% đất được quy hoạch thành nhà ở, còn 94% còn lại sẽ dành cho quốc phòng, bảo tồn thiên nhiên và du lịch, dịch vụ. Thêm vào đó, ưu tiên của nhà nước đối với mục tiêu quốc phòng tại Phú Quốc đã giảm dần, mở ra cơ hội cho bất động sản biển phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng phát triển ở hòn đảo ngọc này.

Các nhà đầu tư nhắc nhiều tới việc không còn chỉ mua đi, bán lại, mà hiện nay xu hướng là cải tạo, xây dựng làm gia tăng giá trị của bất động sản trước khi vận hành hoặc bán ra. Như vậy, sau nhiều cơn sóng đẩy giá BĐS của nhiều tỉnh thành lập đỉnh, nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn bằng việc tính toán giá trị thực và định hướng phát triển BĐS một cách bền vững hơn. Nhất là BĐS ở các khu vực có chính sách thuận lợi, khả năng tăng trưởng 200-300% sau 3-5 năm là trong tầm tay.

Các Doanh nhân tại lễ ra mắt Tạp chí chuyên về BĐS mang tên Her Terra - ấn phẩm được xây dựng và truyền cảm hứng bởi những nữ doanh nhân trong lĩnh vực BĐS

Các Doanh nhân tại lễ ra mắt Tạp chí chuyên về BĐS mang tên Her Terra - ấn phẩm được xây dựng và truyền cảm hứng bởi những nữ doanh nhân trong lĩnh vực BĐS

Với mục đích tạo ra một kênh thông tin cập nhật các tin tức đầu tư và kinh doanh của thị trường BĐS trong nước và quốc tế, trong khuôn khổ Tọa đàm đã công bố ra mắt Tạp chí chuyên về BĐS mang tên Her Terra. Ấn phẩm này được xây dựng và truyền cảm hứng bởi những nữ doanh nhân đang nổi lên trong lĩnh vực BĐS như bà Nguyễn Phùng Minh Hằng - TGĐ nền tảng BĐS Cenhomes.vn, Giám đốc Học viện Cen Academy, Ms. Trúc Ny - Á Hậu các Quốc Gia 2019, TGĐ Cty Metalic Group, bà Vũ Thị Bích Hạnh – Quản lý thương hiệu Rolux Gold,…

Chia sẻ với phóng viên, bà Minh Hằng - TGĐ nền tảng BĐS Cenhomes.vn bày tỏ tình yêu với vẻ đẹp của các Bất động sản tại Việt Nam, điều này là khởi nguồn của ý tưởng tạo ra một ấn phẩm đăng tải thông tin về những bất động sản độc đáo, sở hữu vẻ đẹp và giá trị tăng theo thời gian.

Với kinh nghiệm đầu tư nhiều loại hình BĐS, Bà Hằng chia sẻ: “Tại Việt Nam hiện nay, đa số các quyết định đầu tư đều dựa trên khả năng tăng giá đất của bất động sản đó. Trong khi đó, giá trị của BĐS có thể được gia tăng rất nhiều khi được đầu tư thêm về ý tưởng, thiết kế kiến trúc, thiết kế cảnh quan, nội thất cũng như công năng sử dụng,..Tạp chí Her Terra mong muốn được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm đó đến tất cả mọi người, góp phần nâng cao vẻ đẹp, giá trị và vị thế của bất động sản Việt Nam.”

Nền kinh tế Việt Nam đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các lãnh đạo nữ. Báo cáo mới nhất của hãng tư vấn Grant Thornton năm 2021 chỉ ra 31% các vị trí lãnh đạo cấp cao trong các doanh nghiệp tầm trung trên thế giới đang được nắm giữ bởi phụ nữ. Con số đó tại Việt Nam là 39%, vượt mức trung bình toàn cầu.

Không nằm ngoài xu hướng đó, ngành BĐS đang cho thấy số lượng các nữ lãnh đạo và doanh nhân thành công nổi lên gần đây như một làn sóng của “nữ quyền”. Như vậy, nếu như trước đây Bất động sản được cho là lĩnh vực của phái nam, công chúng dần thấy nhiều hơn khía cạnh lý trí cũng như bản lĩnh lãnh đạo, dẫn dắt kinh doanh của các “bóng hồng” ngày một rõ nét.

Her Terra mang tới những tin tức cập nhật, ý tưởng và phong cách BĐS độc lạ được trình bày với giao diện đẹp mắt. Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu được chia sẻ bởi các chuyên gia, nhà phân tích với bề dày các công trình nghiên cứu, đây sẽ là ấn phẩm đầu tiên kể những câu chuyện kinh doanh, và khởi nghiệp của các tấm gương nữ trong ngành BĐS.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã sức nóng đầu tư bất động sản biển tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10