Giải mã thất bại của D. Trump

Diendandoanhnghiep.vn Mất lòng giới "quyền lực thứ tư" và phá bĩnh trật tự thế giới là hai nguyên nhân sâu thẳm khiến D. Trump thất cử.

Tổng thống Trump đã làm mếch lòng giới truyền thông!

Tổng thống Trump đã làm mếch lòng giới truyền thông!

Tổng thống Trump thất cử nhiệm kỳ 2 không đơn thuần do người dân Mỹ không còn hứng thú với ông. Trong chính trường Mỹ, giới siêu giàu đóng vai trò quyết định - họ là những người chi phối thế giới này.

Trump quá mất lòng truyền thông! Ở Mỹ, báo chí là quyền lực thứ 4 thực thụ. Nhưng suốt nhiệm kỳ của mình, không ngày nào truyền thông trong nước không trách mắng ông.

Từ vụ kiện gian lận bầu cử của Hạ viện Mỹ đến dịch bệnh COVID-19, những đế chế truyền thông như CNN, ABC, AP, Reuters, đến cả truyền thông phi chính thống như Twitter, Facebook đều “thả cửa” hàng nghìn vài viết, video gây bất lợi cho hình ảnh của Tổng thống.

Nhưng truyền thông lại siết chặt điều kiện đưa tin về phong trào bảo thủ và những cuộc biểu tình của người ủng hộ Trump ùn ùn kéo về Washington, con gái Tổng thống, Ivanka Trump đã chỉ trích dữ dội giới truyền thông về việc này.

Đến cả Fox News, hãng tin được cho là thân Trump nhất ở Mỹ cũng trở cờ công bố J. Biden chiến thắng ngay cả khi phiếu chưa kiểm xong. Uất ức sự việc này, ông Trump mắng Fox News “vong ân bội nghĩa”.

Twitter, mạng xã hội được Trump tin dùng cũng quay lưng khi “khách hàng” nước sôi lửa bỏng. Mạng xã hội này đã chặn bài báo “tố” cựu phó tổng thống Joe Biden dùng ảnh hưởng chính trị phục vụ lợi ích cá nhân ở Ukraine.

Mất sự ủng hộ của truyền thông, sức mạnh của đảng Cộng hòa giảm đi trông thấy. Khi đồng loạt đưa tin Biden chiến thắng sẽ làm đội ngũ của Tổng thống nản chí, tin này loang ra khắp thế giới đã xem như Trump thua cuộc.

Trong 4 năm qua, truyền thông đã vẽ nên hình ảnh một tổng thống Trump yếu kém, tệ hại và xấu xa hơn bất cứ ai, gieo vào suy nghĩ của người Mỹ, rằng: Dù Joe Biden chưa hoàn hảo cũng tốt hơn ông Trump!

Khi gây chiến tranh thương mại và cắt đứt quan hệ với Trung Quốc, Washington đã động chạm lợi ích của giới tài chính phố Wall. Ai cũng biết, Trung Quốc là thị trường làm ăn không thể thiếu của tất cả các tỷ phú thế giới.

Giới chủ tư bản siêu giàu cần Trung Quốc như là thị trường buôn bán giao dịch khổng lồ, dĩ nhiên họ không cần quan tâm tới Trung Quốc xấu hay tốt, miễn là nơi có thể kiếm ra lợi nhuận.

Hai tỷ phú Jeff Bezos là Bill Gates nắm trong tay hàng trăm tỷ USD

Hai tỷ phú Jeff Bezos là Bill Gates nắm trong tay hàng trăm tỷ USD

Những “người khổng lồ” như Warren Buffett, Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg, anh em nhà Koch, Elon Musk, Michael Bloomberg,…nắm trong tay hàng nghìn tỷ USD, sở hữu hoặc có cổ phần trong các định chế phân phối tài chính khắp thế giới thừa sức lũng đoạn chính sách để tiếp tục hưởng lợi.

Tính chung, 50 người giàu nhất Mỹ “bỏ túi” 835 tỷ USD trong nhiệm kỳ của ông Trump, tương đương 80% tổng lượng tài sản tăng thêm của các tỷ phú Mỹ trong nhóm 500 người giàu nhất hành tinh.

Theo nghiên cứu, anh em nhà tỷ phú Koch chủ Tập đoàn Koch Industries, nhà tài trợ khổng lồ của những chính sách cực kỳ bảo thủ. Có một mạng lưới chính trị hoạt động rất mạnh, bao gồm những tỷ phú bảo thủ kín tiếng và họ đóng góp hàng trăm triệu USD cho những hoạt động bí mật.

          

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã thất bại của D. Trump tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714047987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714047987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10