Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam xin lỗi vì một số hành động thô lỗ

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nhận lỗi vì có một số hành động thô lỗ, Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam đã gửi thư xin lỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động công ty.

>>> Hải Phòng: Doanh nghiệp dán thông báo sa thải người lao động với hình ảnh nhạy cảm

>>> Hải Phòng: Quyết tâm chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm IUU để gỡ "thẻ vàng"

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết: “Hải Phòng: Doanh nghiệp dán thông báo sa thải người lao động với hình ảnh nhạy cảm”. Cụ thể, 2 công nhân của công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam (thuộcc KCN Vsip, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) gồm: anh Trịnh Quang Vinh và Nguyễn Văn Thuấn có đơn xin nghỉ việc từ ngày 23/9, đã được lãnh đạo công ty chấp thuận cho nghỉ việc từ ngày 24/9.

Tuy nhiên, chiều 23/9, vị giám đốc công ty này lại ký thông báo và dán lên bảng tin công ty với nội dung sa thải 2 công nhân trên với lý do điều kiện lao động cực kỳ kém, không có triển vọng cải thiện, không hoàn thành trách nhiệm công việc của người lao động được quy định trong nội quy lao động, kèm theo hình ảnh minh hoạ một người đàn ông bị cây kéo cắt ngang cổ.

Công đoàn KKT Hải Phòng đã làm việc với công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam để xác minh và làm rõ một số thông tin gây bức xúc dư luận

Công đoàn KKT Hải Phòng đã làm việc với công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam để xác minh và làm rõ một số thông tin gây bức xúc dư luận

Nhiều công nhân không bằng lòng với nội dung thông báo và hình ảnh này đã làm đơn kiến nghị gửi Tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn của công ty. Đồng thời, phản ánh bị ông giám đốc này vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên trang mạng nội bộ; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra…

Sau khi nhận lỗi vì có những hành vi thô lỗ với cán bộ công nhân viên, vị giám đốc người Nhật đã có thư xin lỗi gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân thuộc công ty, bày tỏ sự hối hận và cam kết không lặp lại hành vi trên.

Thư xin lỗi của giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam gửi toàn thể cán bộ công nhân, người lao động công ty

Thư xin lỗi của giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam gửi toàn thể cán bộ công nhân, người lao động công ty

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: Ngay khi nhận được thông tin sự việc, phía công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã có buổi làm việc với lãnh đạo và người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam. Hiện phía công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã nhận được thư xin lỗi của ông Yoshiharu Jin - Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam.

Theo đó, ông Yoshiharu Jin đã có thư xin lỗi bằng hai thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Nhật gửi đến công nhân. Cụ thể, ông Yoshiharu Jin đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể công nhân viên vì một số hành vi thô lỗ của ông với tất cả mọi người.

“Tôi thực lòng xin lỗi tất cả mọi người. Từ nay về sau tôi sẽ không làm những việc thô lỗ như thế này nữa. Tôi sẽ trở thành một người quản lý tốt, luôn bàn bạc với Chủ tịch Công đoàn và lắng nghe ý kiến của người lao động. Hơn nữa, tôi mong muốn bàn bạc thảo luận, lắng nghe ý kiến của Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ công nhân viên để xây dựng một công ty phát triển, và tạo dựng môi trường làm việc vui vẻ cho tất cả mọi người. Để làm được điều đó, tôi mong nhận được sự hợp lực, giúp đỡ của tất cả mọi người. Tôi mong muốn cùng tất cả công nhân viên làm việc một cách chăm chỉ để xây dựng một công ty ngày càng phát triển. Vì vậy, mong tất cả mọi người hãy giúp đỡ công ty. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, ông Yoshiharu Jin gửi lời xin lỗi trong thư gửi toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam.

>>> "Gỡ vướng" đường thủy qua cảng Hải Phòng

Trước đó, sáng 26/9, đại diện công đoàn Khu kinh tế làm việc với lãnh đạo, công đoàn, đại diện người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam xác minh và làm rõ một số thông tin gây bức xúc dư luận, trong đó có việc công ty dán thông báo sa thải công nhân kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ, giám đốc tự ý vào phòng nghỉ công nhân lục tìm xem công nhân ai sử dụng điện thoại…

Sau cuộc họp, các bên thống nhất một số nội dung trong đó có nội dung giám đốc sẽ có thư xin lỗi và cam kết không lặp lại những hành vi nêu trên (trừ trường hợp tham gia Đoàn giám sát cùng Công đoàn công ty). Công ty xây dựng quy chế dân chủ theo quy định Điều 63 Bộ luật Lao động 2019, quy định rõ thời gian tổ chức đối thoại, hội nghị người lao động giải quyết vấn đề vướng mắc và nghe đề xuất, kiến nghị của người lao động. Phía công ty phải thành lập các tổ công đoàn, tổ chức họp để tập hợp ý kiến của người lao động, đưa ra giải quyết tại hội nghị nêu trên.

Theo đại diện công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, ngay trong tuần này, phía công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị người lao động toàn công ty để cùng giải quyết vấn đề vướng mắc và nghe đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Cũng theo thông tin từ BQL KKT Hải Phòng, công ty Iiyama Seiki là công ty 100% vốn nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực cơ khí.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam xin lỗi vì một số hành động thô lỗ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10