[COVID-19] Giám đốc Công ty Trường Sinh lần đầu lên tiếng

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai được coi là "ổ dịch" khi có tới 26 nhân viên dương tính với COVID-19. Ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc công ty, lần đầu lên tiếng.

Trước đó, ngày 30/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai được coi là

Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai được coi là "ổ dịch" khi có tới 26 nhân viên dương tính với COVID-19. Ảnh: Quốc Tuấn

Được biết, hiện Giám đốc Cty Trường Sinh - ông Trần Doãn Sinh và nhân viên công ty đang đi cách ly tập trung 28 ngày theo quy định.

Theo ông Sinh, công ty chỉ là nạn nhân trong quá trình phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người đến khám lây cho nhân viên trong quá trình phục vụ. Ông Sinh “mong được chia sẻ" và mong mọi người nhìn rõ vấn đề rằng nhân viên của mình không rời bỏ bệnh nhân, “không đào ngũ trong cuộc chống dịch của xã hội”.

Theo ông Sinh, ông tự hào vì suốt 33 năm, mình không gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm nào và đảm bảo các suất ăn bệnh lý theo yêu cầu. 

Đặc biệt, khi được đặt vấn đề về dư luận cho rằng, một doanh nghiệp tư nhân vào được rất nhiều bệnh viện lớn tuyến cuối, phải chăng đằng sau doanh nghiệp có “sân sau” hay “ô dù”? Giám đốc Cty Trường Sinh trả lời: “Mình có nguyên tắc đã biết đi bằng chân không bao giờ đi bằng đầu gối”.

Vị giám đốc Trường Sinh cho biết thêm, 33 năm qua cán bộ công nhân viên Trường Sinh đi làm từ 4 giờ sáng đến 10 giờ đêm bất kể mưa nắng để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho bệnh nhân.

“Có thể hỏi bất cứ ai đã từng làm việc với Trường Sinh, còn hiện tại phía công ty chưa có ý kiến gì đến khi có kết luận của cơ quan chức năng”, ông Sinh khẳng định.

Đặc biệt, Giám đốc Cty Trường Sinh cho biết, đến nay, tất cả người nhà nhân viên nhiễm virus không ai bị lây nhiễm. 

Theo ông Sinh, công ty chỉ là nạn nhân trong quá trình phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người đến khám lây cho nhân viên trong quá trình phục vụ

Theo ông Sinh, công ty chỉ là nạn nhân trong quá trình phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người đến khám lây cho nhân viên trong quá trình phục vụ. Ảnh: Quốc Tuấn

Công ty Trường Sinh có tên đầy đủ là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh (Trường Sinh), đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…).

Đến ngày 1/4, đã xác định công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết TƯ cơ sở 2 (Hà Nội) và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, sau khi phong tỏa khu vực dịch vụ ăn uống của công ty TNHH Trường Sinh, Bệnh viện đã giám sát 91 người làm việc tại địa điểm này và hàng trăm người có liên quan.

Tại Bệnh viện Hữu Nghị, 15 nhân viên của công ty Trường Sinh được thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp; 15/15 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2. BV này cũng đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng-tin, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng-tin để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, Bệnh viện Nội tiết TƯ cơ sở 2 đã cho xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả 19 nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh tham gia cung cấp suất ăn cho bệnh viện.

Còn tại Bệnh viện A Thái Nguyên, công ty Trường Sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện. Công ty này không cung cấp suất ăn hay nước uống, chỉ bán hàng ở siêu thị với tổng số 4 nhân viên.

Theo Nhadautu.vn, Trường Sinh có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh, thành lập tháng 9/2002, địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ngoài ra, công ty này còn có chi nhánh tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên.

Trường Sinh đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng, dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bên cạnh đó còn hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, kinh doanh bất động sản, đại lý du lịch, hoạt động tại các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, bán lẻ lương thực, thực phẩm, bán lẻ hàng hóa lưu động hoặc tại chợ, bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng khác.

Tháng 8/2019, Trường Sinh đã tiến hành tăng vốn gấp 5 lần, từ 10 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng và giữ nguyên cho đến thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, không chỉ là tên tuổi lớn trong mảng cung cấp suất ăn bệnh viện, Trường Sinh còn có tham vọng không nhỏ trong lĩnh vực địa ốc.

Doanh nghiệp của ông Trần Doãn Sinh là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân (thành phố Thái Nguyên). Dự án này được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011 với diện tích 11,2ha, tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng.

Cũng tại Thái Nguyên, Trường Sinh còn là chủ Dự án Đầu tư xây dựng đường nối từ đường Tố Hữu đến đường vành đai Hồ Núi Cốc và Tổ hợp thương mại- dịch vụ Trường Sinh. Tuy nhiên đến năm 2015, dự án này cùng với 5 dự án khác đã chính thức “nói lời chia tay”.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Giám đốc Công ty Trường Sinh lần đầu lên tiếng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088126 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088126 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10