Vì sao Giám đốc thương mại điện tử của Walmart từ chức?

Diendandoanhnghiep.vn Lore chia sẻ với Wall Street Journal rằng ông muốn xây dựng một “thành phố của tương lai” và xuất bản một cuốn sách.

Trong giới thương mại điện tử, Amazon vừa là một tượng đài, vừa là “đối thủ” mà ai cũng muốn đánh bại. Một trong những “tay đấm” muốn đánh bại Amazon đó là hiện tượng Quidsi với nền tảng Diapers.com - được sáng lập bởi Marc Lore cùng cộng sự vào năm 2005.

Diapers.com là công ty tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, chú trọng vào các kiện hàng kích thước lớn nhưng lợi nhuận thấp (ví dụ như tã trẻ em). Amazon đã cố gắng mua lại Diapers.com nhưng bị từ chối.

Rõ ràng, Jeff Bezos không thích bị “khước từ”. Ngay sau đó, Amazon đã theo dõi và bán hàng tương tự Diapers.com với giá thấp hơn từ 30%.

Cuộc chiến giá với Amazon trở nên khốc liệt với Lore đến mức cuối cùng Quidsi phải nhượng bộ và bán cho gã khổng lồ trụ sở ở Seattle này với giá 545 triệu USD vào năm 2011.

Sau một thời gian làm việc tại Amazon, Lore đồng sáng lập Jet.com - một đối thủ cạnh tranh thương mại điện tử khác của Amazon. Sau đó, Jet.com đã được Walmart mua lại với giá 3,3 tỷ USD vào năm 2016.

Kể từ đấy, Lore bắt đầu dẫn dắt cuộc chiến của Walmart chống lại Amazon. Theo Wall Street Journal, những nỗ lực của ông đã dẫn đến nhiều kết quả đáng tự hào:

  • Doanh số bán hàng trực tuyến tăng nhờ lượng hàng tạp hoá bán ra từ cửa hàng
  • Cải tiến nền tảng Walmart.com, bổ sung thêm 10 triệu mặt hàng và đẩy nhanh thời gian giao hàng.
  • Mua lại các thương hiệu bán trực tuyến đơn thuần, như các công ty bán lẻ quần áo Bonobos và Modcloth

Khi đại dịch bùng phát, nỗ lực của Walmart để tận dụng cơn sốt mua hàng qua mạng đã đem đến những thay đổi quan trọng: doanh số bán hàng được tăng cao, tăng cường giao nhận hàng, kết nối với các đối tác bên thứ ba và triển khai dịch vụ đăng ký giống Amazon Prime.

Nhưng một thời đại “hoàng kim” đó chuẩn bị bước sang một chương mới. Vào thứ Sáu vừa rồi, Lore tuyên bố rút lui khỏi Walmart, có hiệu lực từ ngày 31/1 - một thời điểm phù hợp với gói cổ phiếu thời hạn 5 năm trị giá 250 triệu USD mà ông đang sở hữu.

Về con đường tiếp theo, Lore chia sẻ với Wall Street Journal rằng ông muốn xây dựng một “thành phố của tương lai” và xuất bản một cuốn sách. Hãy cùng chờ đón những thành tựu tiếp theo của ông trong tương lai. Và nên nhớ rằng, ông là một “chuyên gia” sáng lập công ty rồi bán lại với giá cao, mà Jet.com hay Diapers.com chính là những ví dụ điển hình. Những gì ông chuẩn bị làm chắc sẽ là một khoản đầu tư có giá trị trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Giám đốc thương mại điện tử của Walmart từ chức? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713862221 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713862221 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10