An toàn sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người trước những diễn biến phức tạp do dịch bệnh gây ra.
Chính vì vậy, sử dụng các giải pháp tài chính qua hình thức online đang là xu hướng được sử dụng phổ biến, giúp khách hàng vừa đảm bảo được sự an toàn cho bản thân, vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp việc chi tiêu trong gia đình được kiểm soát dễ dàng hơn.
Theo nghiên cứu của Đại học New York (Mỹ), trên mỗi đồng tiền mặt có khoảng 3.000 vi khuẩn khác nhau sinh sống, tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh truyền nhiễm. Trong khi đó, virus gây ra Covid-19 có thể tồn tại ngoài vật chủ tới 9 ngày và bám trên các bề mặt của vật dụng.
Những thông tin này khiến người tiêu dùng lo ngại về phương thức thanh toán truyền thống, bởi tiền mặt có thể trở thành nguồn lây bệnh tiềm ẩn nếu có người nhiễm và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc.
Với tâm lý lo sợ có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp, người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi thói quen thanh toán trong việc mua sắm, thay vì trả tiền mặt thì việc thực hiện các giao dịch thanh toán thông qua hình thức online đang ngày càng phổ biến.
Theo báo cáo của Vụ Thanh toán NHNN, các hình thức giao dịch online tại Việt Nam trong những tháng đầu năm 2021 tăng so với cùng kỳ, giao dịch qua kênh Internet tăng tương ứng 55,9% về số lượng và 28,4 % về giá trị; giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 78% về số lượng và 103% về giá trị; giao dịch qua kênh QR code tăng tương ứng 83% về số lượng và 146% về giá trị.
Đáp ứng xu thế này, OCB đã triển khai áp dụng công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) tích hợp trên ứng dụng OCB OMNI, cho phép khách hàng đăng ký, hoàn tất mở tài khoản hoàn toàn online. Giải pháp này mang đến sự tiện lợi cho người dùng, đồng thời đảm bảo tính an toàn thông tin cao, vì toàn bộ thông tin cá nhân sẽ được mã hóa và bảo mật tuyệt đối trong quá trình giao dịch với ngân hàng, đồng thời, hệ thống cũng ngăn chặn tuyệt đối các hành vi giả mạo giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch tài chính.
Để mở tài khoản, người dùng tải ứng dụng OCB OMNI, nhập thông tin cá nhân để đăng ký và xác thực OTP qua số điện thoại; định danh trực tuyến bằng cách chụp ảnh giấy tờ tùy thân (CMND/CCCC/hộ chiếu) mặt trước và sau, chụp hình khuôn mặt. Sau khi hoàn tất các bước và xác nhận hợp đồng, khách hàng sẽ nhận được thông tin tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập) qua email và tin nhắn (sms).
Sau khi có tài khoản, khách hàng có thể tận dụng ngay các tính năng hữu ích trên ứng dụng OCB OMNI để thực hiện các giao dịch tài chính hoàn toàn bằng online như chuyển khoản, gửi tiết kiệm, quét mã QR, thanh toán hóa đơn, nạp tiền chứng khoán;….
“Lần đầu tiên sử dụng OCB OMNI, tôi đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sự tiện lợi, nhanh chóng của các dịch vụ trên ứng dụng. Mở tài khoản online dễ dàng thông qua việc định danh cá nhân, miễn phí các loại giao dịch, đa dạng các dịch vụ, nhờ đó giúp tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí khi không cần phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch”, khách hàng Đỗ An Đông tại Quận Bình Thạnh, Tp HCM chia sẻ.
Việc thanh toán trực tuyến không chỉ đem đến sự tiện lợi mà còn đảm bảo an toàn cho cả người mua và shipper trong bối cảnh dịch bệnh, hạn chế lây lan qua việc tiếp xúc gần hay qua tiền mặt. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn được trải nghiệm quá trình mua sắm liền mạch, an toàn và tiết kiệm hơn.
Chính vì điều đó, OCB đã liên tục triển khai những chính sách ưu đãi siêu hấp dẫn, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí khi giao dịch trên OCB OMNI như: Miễn phí phí quản lý tài khoản, phí thường niên ebanking, phí SMS, phí chuyển khoản liên ngân hàng nội địa (Citad), chuyển khoản nhanh (Napas); Hạn mức giao dịch trực tuyến từ 50 triệu đồng lên đến 2 tỷ đồng….Việc duy trì chính sách miễn phí này mang lại lợi ích rất lớn dành cho khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát.
Chị Thúy Diễm tại Tp Thủ Đức cho biết: “Tôi cài đặt ứng dụng OCB OMNI đã lâu nhưng ít khi sử dụng, tuy nhiên, từ khi dịch bệnh Covid phức tạp, thì tôi thường xuyên giao dịch trên ứng dụng OCB OMNI. Thật tiện lợi cho việc thanh toán trực tuyến, các đơn hàng online của tôi hoàn toàn không mất phí chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn điện nước, viễn thông, cước điện thoại rất dễ dàng và nhanh chóng ….giúp tôi tiết kiệm rất nhiều.”
Ngoài ra, các chương trình khuyến mại cũng được OCB triển khai dành cho khách hàng thường xuyên như: “Tiết kiệm online ưu đãi x3 với” cơ hội trúng giải thưởng tour du lịch nghỉ dưỡng 5 sao và các phần quà giá trị khác cho mùa hè; Ưu đãi cộng thêm 0,3% lãi suất so với quầy khi tiết kiệm online trên OCB OMNI, hay “Share OMNI săn Iphone” với quà tặng là tiền mặt cho mỗi lượt giới thiệu thành công và quà tặng theo tháng là một Iphone 12; “Ưu đãi hấp dẫn khi gửi tiết kiệm online” với quà tặng là sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng; cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác; …
“Chúng tôi cũng tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng trong giai đoạn hiện nay, đồng thời triển khai những chính sách ưu đãi miễn phí để làm sao vừa đa dạng hóa các hình thức giao dịch tài chính online, vừa đảm bảo sự an toàn và mang lại những lợi ích tối đa dành cho khách hàng. Và chỉ trong 06 tháng đầu năm, tỷ lệ giao dịch thanh toán online tại OCB đã tăng lên hơn 30% so với hồi đầu năm”, đại diện lãnh đạo OCB cho biết thêm.
Có thể bạn quan tâm
Nhiều phương thức sáng tạo sẽ thúc đẩy thanh toán số tại Đông Nam Á
15:00, 29/07/2021
Hạ tầng thanh toán số tại Việt Nam đã sẵn sàng
11:00, 29/07/2021
Chủ tịch Ví điện tử SmartPay: Không phải bạn hay tôi, người trẻ sẽ quyết định tương lai thanh toán số của Việt Nam!
11:00, 24/03/2021
"Bùng nổ" thanh toán số
04:30, 02/11/2020
Thanh toán số của Việt Nam sẽ tăng 400% vào năm 2025
15:27, 12/05/2020