Gió đầu mùa- Chương trình nghệ thuật khơi dậy sáng tạo cho trẻ em

Diendandoanhnghiep.vn Gió đầu mùa không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là không gian văn hóa kết hợp khơi gợi sự sáng tạo cho trẻ em, giúp các em tiếp cận nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

 Sáng nay, trường Sentia đã tổ chức chương trình nghệ thuật Gió đầu mùa, kết hợp đa dạng các hình thức từ triển lãm, hội chợ, đến các workshop nghệ thuật.

Sáng nay, trường Sentia đã tổ chức chương trình nghệ thuật Gió đầu mùa, kết hợp đa dạng các hình thức từ triển lãm, hội chợ, đến các workshop nghệ thuật.

Trường Liên cấp Song ngữ SenTia hôm nay (10/1) đã tổ chức Chương trình Nghệ Thuật Gió Đầu Mùa - Khơi Miền Sáng Tạo. Đây là chuỗi chương trình nghệ thuật bao gồm triển lãm hội hoạ, biểu diễn âm nhạc, hội chợ đồ thủ công, các workshop thực hành sáng tạo, khu vui chơi và trải nghiệm nghệ thuật dành cho trẻ em, hội chợ ẩm thực.

Triển lãm văn hóa được tổ chức, với niềm tin nghệ thuật không chỉ giúp con người thêm yêu cuộc sống, mà giáo dục nghệ thuật từ lứa tuổi sớm còn có thể thúc đẩy các em phát triển khả năng sáng tạo, giúp các em mở ra những cách nhìn mới mẻ đối với thế giới, nuôi dưỡng tâm hồn để các em có thể cảm nhận được thế giới một cách sâu sắc, qua đó cảm nhận được hạnh phúc trong cuộc sống

Nhiều phụ huynh đã đưa con em đến tham gia triển lãm để khơi dậy trí tò mò, cũng như khả năng sáng tạo, giúp các em hiểu hơn về nghệ thuật.

Nhiều phụ huynh đã đưa con em đến tham gia triển lãm để khơi dậy trí tò mò, cũng như khả năng sáng tạo, giúp các em hiểu hơn về nghệ thuật.

 Trung tâm của Sự kiện là Triển lãm nghệ thuật, một cuộc trưng bày với quy mô phong phú bao gồm các tác phẩm nghệ thuật đương đại đến từ các nghệ sĩ gạo cội cũng như các nghệ sĩ trẻ tài năng.

Tại chương trình, chúng ta có thể được chiêm ngưỡng các bức tranh ý niệm với series được thực hiện bằng phương pháp đốt giấy của họa sĩ Lê Giang; tranh sơn dầu cực thực trên toan và điêu khắc từ nắp ca pô của ô tô của nghệ sĩ Trịnh Minh Tiến, tranh màu nước trên giấy dó của nghệ sĩ Tô Kim Nhung, nghệ thuật sắp đặt ảnh và video của nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn, bộ tác phẩm in trên kẽm của nghệ sĩ Mỹ Ngọc; tranh đa chất liệu trên giấy của họa sĩ Dorian Gibbs; tranh chân dung khắc cao su, in trên giấy của họa sĩ Phạm Khắc Quang; phim hoạt hình được làm bằng phương pháp khắc gỗ đặc biệt của họa sĩ Thành Vinh; hoặc chính bản thân mỗi người cũng có thể tương tác với các tác phẩm được tái hiện thông qua hình thức video game của nghệ sĩ Phạm Hà Ninh,…

Các em nhỏ chăm chú xem các tác phẩm tại triển lãm Gió đầu mùa.

Các em nhỏ chăm chú xem các tác phẩm tại triển lãm Gió đầu mùa.

Trao đổi với phóng viên về mục chương trình hướng đến, ông Thành Vinh, Giám tuyển triển lãm, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Mục đích chương trình mong muốn mang đến cho học sinh và lan tỏa tình cảm, cùng với đó giúp các con tiếp cận hiểu biết hơn về các loại hình nghệ thuật, cùng với sự trải nghiệm”.

“Đến với triển lãm nghệ thuật, các nghệ sĩ, nghệ nhân thủ công sẽ đem kiến thức chia sẻ với các con nhiều nhất để các con có thể bước vào thế giới nghệ thuật, học hỏi cũng như tìm cho mình cảm hứng” – ông Thành Vinh nói thêm.

Khi được hỏi đâu là lý do, Sentia cũng như ông Vinh lại lựa chọn cái tên “Gió đầu mùa”, ông Vinh cho lý giải đây chỉ sự tình cờ khi nghĩ đến những gì là sự đầu tiên, sự tươi mới, khơi gợi sự sáng tạo, không dám nói là có thể thúc đẩy ngay lập tức cho các con, nhưng là một sự bắt đầu cho các em tham gia chương trình thấy có cảm hứng, sự yêu thích với nghệ thuật.

Chương trình không chỉ mang một loại hình mà mang đến rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, trong đó, Triển lãm Gió đầu mùa là điểm nhấn khi mời 9 nghệ sĩ đương đại của Việt Nam với những tác phẩm đa dạng về ý tưởng, chất liệu, mang đến cho học sinh cảm hứng, cũng như cách nhìn mới mẻ về nghệ thuật thị giác, hiểu được thế nào là nghệ thuật thị giác.

“Nghệ thuật giúp con người xử lý các vấn đề có thấu cảm, đồng cảm lớn, nếu như chỉ học những môn tự nhiên, chúng ta sẽ giống như bộ máy, chỉ làm công việc hàng ngày mà không có niềm yêu thích, có cảm hứng hơn cho các con, nhất là các con đang ở lứa tuổi muốn tìm tòi theo nhiều hướng khác nhau, thì nghệ thuật là cầu nối, chất xúc tác, để các con đồng cảm hơn với mọi người xung quanh, yêu mến hơn chính bản thân mình để lan tỏa hơn các giá trị tích cực đến xã hội” – ông Thành Vinh cho hay.

 
Không gian ngoài trời được bố trí cho các hoạt động hội chợ hàng thủ công và khu vực vui chơi cho các em.

Không gian ngoài trời được bố trí cho các hoạt động hội chợ hàng thủ công và khu vực vui chơi cho các em.

Các em nhỏ thích thú trải nghiệm các trò chơi mới lạ.

Các em nhỏ thích thú trải nghiệm các trò chơi mới lạ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gió đầu mùa- Chương trình nghệ thuật khơi dậy sáng tạo cho trẻ em tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10