“Giữ lửa” cho nhân viên - trăn trở của các nhà lãnh đạo và quản lý

Diendandoanhnghiep.vn Bài toán làm thế nào tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp và duy trì cũng như giữ lửa cho nhân viên luôn là điều trăn trở của các nhà lãnh đạo và quản lý.

2021 là một năm vô cùng khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước với những ảnh hưởng nặng nề của làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ 4, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này đòi hỏi nhà quản lý cần phải có thêm nhiều tố chất, năng lực, kỹ năng để dẫn dắt đội ngũ lao động vượt bão COVID-19.

Ô

TS. Ngô Công Trường chia sẻ tại Hội thảo  trực tuyến “Lãnh đạo dẫn dắt đội ngũ vượt bão”, do Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Công ty CP Tư vấn & Giáo dục John&Partners tổ chức.

Chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến “Lãnh đạo dẫn dắt đội ngũ vượt bão”, do Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Công ty CP Tư vấn & Giáo dục John&Partners tổ chức mới đậy, TS. Ngô Công Trường - Sáng lập & Giám đốc Chuyên môn, 1 trong 40 người xuất sắc nhất thế giới về Operational Excellence (Vận hành xuất sắc) do Hiệp hội Chất Lượng Mỹ (ASQ) công nhận năm 2021 cho rằng, để tồn tại trong giai đoạn dịch COVID-19 như hiện nay, doanh nghiệp cần phải chủ động thay đổi, chuyển đổi cách thức kinh doanh, tư duy kinh doanh, lập sẵn các kế hoạch dự phòng để chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ, tối ưu hoá các quy trình và sản phẩm của mình trong thời gian giãn cách để tăng tốc ngay vào năm 2022 khi nền kinh tế đang đi vào trạng thái phục hồi.

Còn theo ThS. Nguyễn Thế Trung - Tổng Giám đốc Công ty CP IzzyMe , để tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp cần giải quyết các vấn đề: Tại sao cần phải tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp, tối ưu vận hành doanh nghiệp là gì, cần làm gì để tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp và cần tối ưu hoá vận hành dưới góc độ tài chính.

Theo đó, tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp cần đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, như: nhanh hơn, rẻ hơn, ổn định hơn; tăng trải nghiệm của khách hàng: chất lượng ổn định, tỷ lệ hài lòng và khách hàng trung thành; cải tiến và cải thiện liên tục để tiến tới hoàn hảo. Bên cạnh đó, lãnh đạo cần phải xây dựng môi trường làm việc hiệu quả hơn, tối ưu chuỗi giá trị và sáng tạo có giá trị.

Ở một góc độ khác, ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Chuyên gia huấn luyện trải nghiệm khách hàng và văn hoá doanh nghiệp, Giám đốc Vận hành tại John&Partners, cho rằng cần phải nâng cao trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên trước, trong và sau dịch. Theo bà Ngọc, trải nghiệm khách hàng không chỉ thể hiện ở giai đoạn mua hàng mà trải nghiệm chính là cả quá trình cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm, nhân viên hay công ty bạn từ giai đoạn mà khách hàng bắt đầu có nhu cầu cho đến khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

“Trong cả quá trình đó, doanh nghiệp cần tìm ra các điểm chạm và cải tiến cảm nhận của khách hàng ngay từ các điểm chạm đó. Đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay, khi khách hàng không thể trực tiếp gặp gỡ người bán hay thử nghiệm sản phẩm, thì điều cần thiết của nhà lãnh đạo là có các phương án tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách chăm sóc và kết nối với khách hàng, nhân viên và cộng đồng; luôn hiện diện ở nơi khách hàng cần; và củng cố các năng lực cần thiết để nâng tầm trải nghiệm khách hàng” – bà Ngọc nói.

Bà Đào Thị Kim Hoa – Lãnh đạo VCCI Nghệ An cho rằng, doanh nghiệp luôn có những vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 này. Bài toán làm thế nào tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp và duy trì cũng như giữ lửa cho nhân viên luôn là điều trăn trở của các nhà lãnh đạo và quản lý. Trong đó, việc xây dựng lợi thế cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực đội ngũ để có thể phát triển và tăng trưởng bền vững luôn là nhiệm vụ thách thức với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Giữ lửa” cho nhân viên - trăn trở của các nhà lãnh đạo và quản lý tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075376 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075376 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10