Go-Jek lại được "đại gia" ngân hàng Thái Lan tiếp vốn

Diendandoanhnghiep.vn Những chi tiết về tài chính của khoản đầu tư mà Go-Jek nhận được từ Siam Commercial Bank Pcl dù vậy không được tiết lộ.

fa

Theo CB Insight, Go-Jek hiện được định giá 10 tỷ USD, là startup giá trị nhất tại Indonesia.

Theo nguồn tin của Bloomberg, startup gọi xe Go-Jek, có trụ sở tại Indonesia, đã nhận được một khoản đầu tư từ Siam Commercial Bank Pcl - ngân hàng có cổ đông lớn nhất là Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Thương vụ sẽ giúp Go-Jek củng cố các dịch vụ liên quan đến tài chính của mình, trong khi đó Siam Commercial Bank lại có thể tận dụng được sự tăng trưởng ở mảng dịch vụ trực tuyến để gia tăng lợi nhuận.

Theo Bloomberg, các nhà băng tại Đông Nam Á đang đua nhau hợp tác với các hãng công nghệ để tung ra các dịch vụ tài chính từ thanh toán trực tuyến cho tới cho vay tiêu dùng. Trước đó, ngân hàng Kasikornbank Pcl của Thái Lan cũng đã đầu tư 50 triệu USD vào Grab - đối thủ của Go-Jek tại Đông Nam Á, và nhắm tới phát triển ví điện tử đồng thương hiệu. 

Cũng trong tuần, Go-Jek công bố một số nhà đầu tư khác tham gia vào Series F bao gồm Mitsubishi Motors Corp., Mitsubishi Corp. và Mitsubishi UFJ Lease & Finance Co.

Ra đời hơn 1 thế kỷ trước bởi hoàng gia Thái Lan, Siam Commercial Bank hiện là ngân hàng lớn nhất tại nước này. Ngân hàng này là nhà đầu tư mới nhất tham gia vòng gọi vốn Series F đang diễn ra của Go-Jek. 

Còn Go-Jek được ra mắt vào năm 2015 là một ứng dụng gọi xe ôm tại Jakarta. Đến nay, startup này đã mở rộng ra khắp Đông Nam Á, nhắm tới trở thành một "siêu ứng dụng" cung cấp đủ loại dịch vụ tiêu dùng, tương tự như WeChat của hãng công nghệ khổng lồ Tencent tại Trung Quốc. Startup này đang cung cấp hơn 20 dịch vụ theo yêu cầu trên nền tảng của mình, từ giao đồ ăn cho tới gọi taxi.

Theo CB Insight, Go-Jek hiện được định giá 10 tỷ USD, là startup giá trị nhất tại Indonesia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Go-Jek lại được "đại gia" ngân hàng Thái Lan tiếp vốn tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713410279 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713410279 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10