Gỡ khó chứng nhận xuất xứ xăng dầu nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ xử lý vướng mắc về chứng nhận xuất xứ (C/O) xăng dầu nhập khẩu.

Theo đó, Phó Thủ tướng Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp xử lí vướng mắc về chứng nhận xuất xứ (C/O) xăng dầu nhập khẩu.

Sau khi nghe Văn phòng Chính phủ báo cáo, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Tài chính tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến các đại biểu dự họp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao đối với các vướng mắc, khiếu nại của doanh nghiệp liên quan đến C/O xăng dầu nhập khẩu trong giai đoạn từ ngày 14/9/2016 đến ngày 8/3/2017.

Lãnh đạo yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 12.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu nêu ý kiến liên quan đến C/O. Cụ thể, để được hưởng mức thuế nhập khẩu xăng, doanh nghiệp phải xin được C/O. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho rằng việc này “không đơn giản”, nhất là đối với những doanh nghiệp nhỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gỡ khó chứng nhận xuất xứ xăng dầu nhập khẩu tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10