Gỗ nhựa, gỗ nhân tạo "lên ngôi" tại Vietbuild 2018

Diendandoanhnghiep.vn Sản phẩm gỗ nhựa, gỗ nhân tạo xanh, thân thiện với môi trường thay thế cho sản phẩm gỗ tự nhiên rất được quan tâm tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch quốc gia và Bảo tàng Hà Nội

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 lần 2 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch quốc gia và Bảo tàng Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm vật liệu xây dựng có khả năng cách âm, chống mối mọt, chống ẩm...và đặc biệt thân thiện với môi trường ngày càng cao. Các rủi ro về cháy nổ tại khu chung cư thời gian qua cũng đòi hỏi trong thiết kế xây dựng hiện đại phải sử dụng các sản phẩm đột phá, có tính năng cách nhiệt, chống cháy, an toàn cho người sử dụng.

 Đáp ứng nhu cầu đó, vật liệu gỗ nhựa, gỗ nhân tạo với những ưu điểm vượt trội xuất hiện ngày càng nhiều ở thị trường Việt Nam. Tại triển lãm Quốc tế Vietbuild 2018 lần 2 tại Hà Nội, những gian trưng bày vật liệu xây dựng này khá nhiều và nhận được sự quan tâm của khách tham quan.

Có mặt tại triển lãm, anh Nguyễn Anh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, bản thân quan tâm đến sản phẩm trang trí, ốp lát mang tính thẩm mĩ nhưng trong quá trình sử dụng phải an toàn, vì vậy anh đang tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm gỗ nhựa, gỗ nhân tạo.

Tại triển lãm, anh rất ấn tượng với những sản phẩm thay thế gỗ tự nhiên có khả năng cách âm, cách nhiệt, màu sắc đẹp và thân thiện với môi trường, đặc biệt là không cháy.

Tuy nhiên, theo anh Tuấn những sản phẩm này mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm, về tuổi thọ của sản phẩm cũng vẫn còn là lăn tăn của người sử dụng.

Ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết: tại triển lãm lần này các đơn vị tập trung chính vào các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguyên liệu, thông minh... Vật liệu xây dựng "nóng" nhất, được quan tâm nhất vẫn là các sản phẩm cách nhiệt, chống cháy.

Dựa vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất vật liệu xây dựng đã cho ra đời nhiều sản phẩm mới, không chỉ cải tiến về mẫu mã, thẩm mỹ mà còn phải có những tính năng nổi trội.

Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm gỗ nhân tạo không cháy có các tính năng ưu việt trưng bày tại triển lãm

Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm gỗ nhân tạo không cháy có các tính năng ưu việt trưng bày tại Triển lãm

Ông Nguyễn Tam Tư, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần sản xuất gỗ nhân tạo TuGo cho biết, yêu cầu của khách hàng hiện nay đòi hỏi các vật liệu xây dựng phải thực sự ưu việt, phù hợp với thời tiết. Gỗ nhân tạo có ưu điểm hơn gỗ tự nhiên vì có thành phần bột đá, có khả năng chống cháy, không trầy xước, không bị ẩm mốc, bền bỉ theo thời gian.

Tại triển lãm, nhiều khách tham quan cũng tập trung đông ở những gian hàng gỗ nhựa. Anh Phạm Hà (Kim Lũ, Hoàng Mai) cho biết, những sản phẩm gỗ nhựa thu hút anh vì màu sắc, mẫu mã rất đẹp, hơn nữa việc thi công những sản phẩm này so với gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy nhưng theo anh Hà, sản phẩm này thích hợp sử dụng cho những công trình, khách sạn có nhu cầu vài năm thay đổi mẫu mã một lần hơn là cho nhà dân do tuổi thọ của gỗ nhựa không cao.

Ông Nguyễn Viết Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng 789 Land cho biết, ưu điểm của sản phẩm gỗ nhựa, phào chỉ gỗ nhựa này là thành phần từ bột gỗ nguyên sinh và bột nhựa nguyên sinh, không sử dụng từ nhựa tái chế. Vì vậy ngoài tính thân thiện với môi trường, không hưởng đến sức khoẻ thì sản phẩm còn giữ được màu sắc đẹp, sắc nét hợp với thị hiếu, xu hướng của thị trường.

Tuổi thọ của sản phẩm gỗ nhựa khoảng 10 năm, sản phẩm cách nhiệt tốt, không ẩm mốc mối mọt, mẫu mã đa dạng, thi công dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Vì vậy, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn đã lựa chọn sản phẩm để thay thế cho gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gỗ nhựa, gỗ nhân tạo "lên ngôi" tại Vietbuild 2018 tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10