Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Như tôi được biết, tính đến nay, cả nước có khoảng 600 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KHCN.

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến:

Tuy nhiên, tôi thấy con số này vẫn còn rất nhỏ và tỷ lệ tăng trưởng các doanh nghiệp KHCN tại Việt Nam còn thấp so với kỳ vọng. Có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc thực thi các chính sách về doanh nghiệp KHCN cần được điều chỉnh, cần có các giải pháp cụ thể hơn nữa thúc đẩy sự phát triển của lực lượng doanh nghiệp KHCN.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, khi được chứng nhận DN KHCN, ngoài những ưu đãi hỗ trợ của Nhà nước thì giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp KHCN mang tới có hỗ trợ rất lớn đối với việc thương mại hóa sản phẩm, phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại một số địa phương, việc tiếp cận chính sách ưu đãi hỗ trợ vẫn còn khó khăn, doanh nghiệp đề xuất các cơ quan quản lý cần trao đổi cụ thể, rõ ràng giữa các đơn vị để đạt được việc thống nhất trong triển khai chính sách. Đặc biệt, thủ tục để được xác nhận là doanh nghiệp KHCN còn rườm rà, mất nhiều thời gian.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học công nghệ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10