Hỗ trợ 200.000 USD cho Startup Việt Nam trong dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và startup ELSA công bố hợp tác nhằm chia sẻ, đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang chịu nhiều thiệt hại bởi đại dịch COVID-19, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ký kết hợp tác cùng startup ELSA để cung cấp gói tài trợ trị giá 200.000 đô la Mỹ nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng ứng dụng học phát âm ELSA Speak.

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ với Đại diện Startup ELSA

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ với Đại diện Startup ELSA

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, cơ quan được Bộ KH&CN giao chức năng quản lý nhà nước về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia nhận định: “Đề án 844 do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH&CN triển khai luôn thúc đẩy việc liên kết với các đơn vị trong và ngoài nước, thu hút nguồn lực để thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam. ELSA là startup đã thành danh trên thế giới bởi trí tuệ Việt. Việc hợp tác với ELSA là hoạt động ý nghĩa với cộng đồng startup Việt Nam, góp phần nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh của các doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt.

Bản thân ELSA cũng là một startup, ít nhiều cũng sẽ chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động tài trợ của ELSA vào thời điểm này càng cho thấy giá trị tương hỗ trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Cũng thông qua hoạt động hợp tác này, chúng tôi mong muốn tiếp tục thu hút được nhiều hơn nữa những hỗ trợ từ mọi thành phần xã hội tới cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” Ông Phạm Hồng Quất nói.

Hợp tác với ELSA là hoạt động ý nghĩa đóng góp vào mục tiêu phát triển năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp phát huy tính sáng tạo, phát triển những công nghệ có tính đột phá thích ứng với những hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động động hỗ trợ này sẽ được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo thông qua mạng lưới các đơn vị hỗ trợ, truyền thông uy tín từ Đề án 844.

Chia sẻ về hợp tác, Bà Văn Đinh Hồng Vũ - Thạc sỹ Quản trị Giáo dục, nhà sáng lập ELSA trình bày: “ELSA là một ý tưởng được ấp ủ từ rất lâu. Động lực của Vũ xuất phát từ chính cuộc sống cá nhân trên đất Mỹ, vốn ngữ pháp, từ vựng, đọc viết tiếng Anh tốt nhưng lúc đầu khó xin việc do không giao tiếp tốt. Nói tiếng Anh không chuẩn sẽ gây cản trở cho bước đường thăng tiến trong công việc đối với những người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ bản địa như mình, đặc biệt đối với cộng đồng startup khi dấn thân ra quốc tế"

Bà Văn Đinh Hồng Vũ - Thạc sỹ Quản trị Giáo dục, nhà sáng lập ELSA

Bà Văn Đinh Hồng Vũ - Thạc sỹ Quản trị Giáo dục, nhà sáng lập ELSA

"Chính vì thế, Vũ tạo ra ELSA với kỳ vọng đây sẽ là công cụ luyện tập phát âm tốt nhất và dễ sử dụng nhất cho mọi người. Trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới, dù đây không hề là một quyết định dễ dàng với Vũ và đội ngũ ELSA nhưng với sự đồng hành sát sao của Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH&CN), Vũ hy vọng hành động nhỏ này sẽ truyền cảm hứng đến cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, cùng nhau luyện tập tiếng Anh tốt hơn và chung tay đóng góp giải pháp thiết thực cho đất nước.”

Bản thân là founder startup đã có nhiều kinh nghiệm pitching thành công, chị Hồng Vũ chia sẻ: “Khả năng pitching tiếng Anh là đặc biệt quan trọng với startup, đặc biệt đối với startup Việt”. Chính vì vậy chị Hồng Vũ đã đề nghị hợp tác cùng Văn phòng Đề án 844, Bộ KH&CN hướng đến hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ cho startup trong bối cảnh COVID-19.

Vừa qua, ELSA cũng đã có nhiều hoạt động chia sẻ và đồng hành cùng toàn quốc chống dịch. ELSA đã phát động chương trình hỗ trợ hoàn toàn học phí ELSA Pro 03 tháng cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trong mùa dịch. Song song cùng hợp tác với Văn phòng Đề án 844, Bộ KH&CN, ELSA còn đóng góp khoản tài trợ trị giá 400,000 đô la Mỹ hướng đến toàn dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ 200.000 USD cho Startup Việt Nam trong dịch COVID-19 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701162 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701162 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10