Gom mặt bằng “vàng” và tham vọng của PhinDeli

Diendandoanhnghiep.vn PhinDeli là chủ nhân mới nhất của mặt bằng vàng tại ngã sáu Phù Đổng. Được sự hậu thuẫn từ ông lớn NovaGroup, thương hiệu cà phê này đang tích cực gom mặt bằng và phát triển thương hiệu.

>>Cô gái mang cà phê phong cách Việt đi chinh phục người Mỹ

Mặt bằng ở ngã sáu Phù Đổng, cụ thể là ngay góc Phạm Hồng Thái và Lý Tự Trọng (quận 1) vốn luôn là mặt bằng vàng của ngành F&B. Trước đây Phúc Long đã một thời tung hoành tại đây, tiếp đó là Soya Garden.

Những tưởng sẽ phải mất thời gia để tìm được người kham nổi mặt bằng này, vì giá thuê trước dịch lên đến 25.000 USD/tháng. Thế nhưng thương hiệu cà phê mới nổi PhinDeli đã tóm gọn mặt bằng này và khởi công xây dựng cửa hàng mới khi vừa thành phố mở cửa lại vào tháng 10.

Không chỉ có mặt bằng tại Ngã sáu Phù Đổng, Phin Deli còn đang gom rất nhiều vị trí đắc địa khác. Chẳng hạn Phin Deli vừa khai trương một cửa hàng mới trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), đối diện Thảo Cầm Viên. Hoặc mặt bằng tại vòng xoay Công trường Quốc tế hay tòa nhà Metropolitan đối diện nhà thờ Đức Bà đều có cửa hàng PhinDeli.

Theo thông tin ghi nhận, tính đến nay PhinDeli có 4 cửa hàng đã và sắp đi vào vận hành, tất cả đều tại những vị trí rất đẹp trong trung tâm thành phố.

 >>Ngành cà phê sẽ tạo lực đẩy phục hồi kinh tế cho Tây Nguyên?

Trong dịch, các chuỗi cà phê đều “co cụm” lại, thì hành động gom mặt bằng vàng của PhinDeli gây chú ý. Gây chú ý, nhưng lại có vẻ dễ hiểu, bởi vì các chuỗi cà phê mạnh ở Việt Nam vẫn cho thấy đi theo chiến lược lâu dài là đua nhau mở các cửa hàng mới.

Chẳng hạn, vì dịch, hệ thống 180 cửa hàng The Coffee House có cái phải đổi mô hình, có cái phải tạm ngừng kinh doanh. Thế nhưng CEO của The Coffee House vẫn đặt mục tiêu mở cửa toàn bộ các cửa hàng vào cuối năm nay. Không chỉ vậy, The Coffee House cũng sẽ xây dựng thêm các mô hình cửa hàng chuyên phục vụ mảng mua mang đi và giao hàng.

Hoặc chuỗi cà phê Milano Coffee đang dần khôi phục và tiếp tục chiến lược mở rộng mô hình nhượng quyền thương hiệu. Đại diện Milano Coffee cho biết hiện tại họ có gần 2.000 cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc.

Thêm vào đó, đây là thời điểm mặt bằng đang có giá khá tốt. Nhiều hoạt động kinh doanh đã phải ngưng hẳn trong dịch, kéo theo nhiều doanh nghiệp đua nhau trả mặt bằng. Các mặt bằng trong mơ ở những tuyến đường như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, v.v. đều giảm ước tính khoảng 20% - 30% giá so với lúc trước. Thời gian cho thuê cam kết cũng dài hơn, giá tăng hằng năm cũng thấp xuống.

Do đó, nếu thương hiệu có tiềm lực tài chính mạnh, thì đây chính là thời cơ vàng để hốt mặt bằng. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO đánh giá, vào thời điểm hiện tại, số lượng mặt bằng được trả lại và cho thuê mới trên thị trường đang dồi dào. Giá thuê hiện chỉ ngang giai đoạn 2015-2016, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 20-40% ngân sách đầu tư.

Và đó cũng là lợi thế mà PhinDeli đang sở hữu. Đầu năm nay, thương hiệu PhinDeli đã về tay Tập đoàn Nova. Sau khi mua, Nova cho thấy ý định đầu tư nghiêm túc. Theo chia sẻ từ đại diện Nova, PhinDeli sẽ là thương hiệu chủ đạo trong mảng F&B mà doanh nghiệp này đang theo đuổi.

Sau khi mới mua lại, Nova lập tức cho xây dựng cửa hàng ở Metropolitan, tiếp đó là hàng loạt vị trí đẹp kể trên. Ngoài ra, Nova còn có dự định cho PhinDeli xuất khẩu cà phê sang châu Âu và các nước châu Á khác.

Vì vậy Nova tranh thủ gom rất nhiều mặt bằng cho 

để đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu này. Bởi vì trong ngành F&B, mặt bằng càng đẹp thì càng tốt. Và vốn dĩ có mảng bất động sản rất mạnh, do đó Nova thực hiện chiến lược này rất dễ dàng.

Với lợi thế to lớn này, giá trị thương hiệu PhinDeli có lẽ sẽ nâng tầm hơn rất nhiều so với hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gom mặt bằng “vàng” và tham vọng của PhinDeli tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10