Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp (startup) trong những năm tới để củng cố vị thế và thống trị khu vực Đông Nam Á không chỉ dịch vụ gọi xe.
Theo Reuters, hãng dịch vụ gọi xe Grab (Singapore) đã gọi vốn thành công hơn hai tỉ USD trong những tháng gần đây và tung ra quỹ đầu tư Grab Ventures nhằm phát triển các startup công nghệ.
Khoản tiền 250 triệu USD Grab đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về công nghệ tại Indonesia trong 3 năm tới là nhằm củng cố vị thế trước đối thủ Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet ở Việt Nam) tại Indonesia.
Theo kế hoạch, các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, hàng tạp hóa, công cụ hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số và các quy trình tự động sẽ là đối tượng Grab hướng tới đầu tư. Các startup nhận vốn sẽ tận dụng kiến thức, nguồn lực công nghệ và mạng lưới từ Grab để phát triển hoạt động.
“Chúng tôi đang xem xét các công ty khởi nghiệp này nhằm tích hợp vào hệ sinh thái của Grab. Ngoài chúng tôi, hiện ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing và SoftBank Group Corp của Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm các startup, dự định tài trợ vào cuối năm nay”, Giám đốc Grab tại Indonesia - ông Ridzki Kramadibrata, cho hay.
Có thể bạn quan tâm
11:05, 29/08/2018
06:10, 29/08/2018
15:51, 21/08/2018
07:20, 15/08/2018
05:11, 14/08/2018
Giám đốc Grab tại Indonesia Ridzki Kramadibrata cũng khẳng định Grab mới là người nắm giữ chính hoạt động gọi xe công nghệ tại nước này với 65% thị phần và tự tin sẽ có thể tiếp tục duy trì vị thế của mình.
Gần đây, Grab đã huy động được thêm 2 tỷ USD từ nhiều công ty tài chính lớn trên thế giới và cho ra mắt quỹ đầu tư Grab Ventures tại Indonesia nhằm phát triển các startup công nghệ ngoài lĩnh vực gọi xe ở nước này, đối đầu trực tiếp với Go-Jek.
Dịch vụ gọi xe Go-Jek của Indonesia hiện đã phát triển thành một ứng dụng một cửa cho phép khách hàng nước này thực hiện thanh toán trực tuyến và đặt nhiều mặt hàng như thực phẩm, tạp hóa.
Go-Jek đang tìm cách mở rộng sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan, Philippines, Singapore. Xâm nhập thị trường Việt Nam và chính thức thử nghiệm vào tháng 8 tại TP.HCM với tên gọi Go-Viet, hãng này đã tung nhiều chương trình ưu đãi cho đối tác và khách hàng.