Hà Giang khác biệt trong các giải pháp cho du lịch 2023

Diendandoanhnghiep.vn Hà Giang đã tăng cường các giải pháp một cách linh hoạt để phát triển du lịch trong đó, giữ văn hóa để phát triển du lịch, phát triển du lịch để giữ gìn bản sắc văn hóa là mục tiêu chủ đạo.

>>Du lịch Quảng Ninh dịp cận Tết

Lĩnh vực du lịch đã tạo nên bước đột phá cho Hà Giang, mặc dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn hạn chế… Thương hiệu du lịch “Hà Giang an toàn, bản sắc và thân thiện” được gây dựng bằng rất nhiều những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực và hiệu quả cao trên tinh thần “Giữ văn hóa để phát triển du lịch, phát triển du lịch để giữ gìn bản sắc văn hóa”.

Hà Giang

"Hà Giang an toàn, bản sắc và thân thiện"

Hà Giang đã đánh dấu những hoạt động du lịch trong năm 2022 với rất nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Để phát triển Du lịch tỉnh Hà Giang một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, Hà Giang đã chủ động và linh hoạt thích ứng với chuyển đổi số trong du lịch khi tăng cường đưa hình ảnh mảnh đất, con người Hà Giang quảng bá trên các nền tảng số trang website, mạng xã hội. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng tập trung đào tạo lại nguồn nhân lực cả về kỹ năng nghiệp vụ, ngoại ngữ, chỉnh trang cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng hoàn thiện hơn. Thành công của Du lịch Hà Giang còn phải kể đến là việc nghiên cứu thị trường, khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đầu tư hoàn thiện các sản phẩm du lịch sẵn có trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: "Chúng tôi luôn chú trọng bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc. Đó là điều thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du khách đến với hà Giang không chỉ chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ mà còn được thưởng thức những giá trị văn hóa đặc sắc. Chúng ta coi phát triển du lịch là kinh tế mũi nhọn. Muốn phát triển du lịch bền vững thì chúng ta phải nâng cao được chất lượng sản phẩm du lịch".

nâng cao được chất lượng sản phẩm du lịch

Hà Giang phát triển linh hoạt các sản phẩm du lịch 

Nhiều những cơ chế, chính sách khác cũng được tỉnh Hà Giang ban hành làm căn cứ để các cấp, các ngành thúc đẩy du lịch phát triển bền vững thông qua Kế hoạch triển khai Nghị quyết của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới... Nhiều loại hình du lịch nông nghiệp đã đưa vào khai thác gắn với trải nghiệm các làng du lịch cộng đồng, kết hợp giới thiệu, bày bán các sản vật địa phương, đa dạng hóa trải nghiệm cho khách du lịch.

>> Lụa Vạn Phúc trong phát triển du lịch

>>Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ khách dịp Tết

Chia sẻ về mục tiêu phát triển ngành của Hà Giang, ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở VHTT & Du lịch tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: "Mọi du khách đều cảm nhận được một Hà Giang an toàn, đậm đà bản sắc dân tộc và đầy thân thiện. Chúng tôi chắc chắn rằng, đây là những tiền đề để du lịch năm 2023 đạt mục tiêu đón trên 2,5 triệu lượt khách".

Hà Giang đưa các sản phẩm nông nghiệp vào phát triển du lịch

Hà Giang đưa các sản phẩm nông nghiệp vào phát triển du lịch

Trong đó, Hà Giang đưa ra các đột phá để phát triển đó là: (1) Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; (2) Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị; (3) Tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Trong năm 2023, Tỉnh ủy Hà Giang xác định một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong đó có phát huy, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Giang trên các nền tảng số.

Thích ứng linh hoạt và tham gia vào việc triển khai các giải pháp phát triển du lịch 2023, ông Hoàng Văn Hoàn - Giám đốc công ty Truyền thông và Dịch vụ Du lịch Lữ hành Gió Hà Giang cho biết, trong năm 2023 dự kiến lượng khách đến với Hà Giang sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Đến với Hà Giang luôn để lại sự tiếc nuối cho du khách bởi diện tích rộng. Để có thể thăm quan được hết Hà Giang thì du khách sẽ phải mất nhiều thời gian hơn nữa vì một kỳ nghỉ ngắn ngày sẽ không đủ để thăm quan. Đặc biệt, công ty Lữ hành Gió Hà Giang đã chuẩn bị chương trình tour từ tháng 8 để có thể cho du khách đến với Hà Giang và trải nghiệm ăn tết cùng bà con dân tộc Hà Giang.

Chè Hà Giang được đưa vào làm thức uống độc đáo phục vụ du khách quốc tế

Chè Hà Giang được đưa vào làm thức uống độc đáo phục vụ du khách quốc tế

Nằm trong những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo cũng đang góp phần làm cho chương trình du lịch Hà Giang ngày càng trở nên hấp dẫn với nhiều món ăn truyền thống được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Cụ thể, theo danh sách mới công bố của báo Mỹ New York Times, Hà Giang xếp thứ 25 trong danh sách 52 điểm đến tuyệt với cho du khách toàn cầu khám phá trong năm 2023. Ngành Du lịch sẽ hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Những kết quả đột phá từ lĩnh vực này đã khẳng định sự linh hoạt, thích ứng trong các giải pháp của tỉnh trên tinh thần “biến khó khăn thành cơ hội phát triển”.

Với truyền thống đoàn kết, thống nhất và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, các đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Với những chủ trương, định hướng đúng đắn, kịp thời, triển khai trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ và hiệu quả, trong những năm tới, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang khác biệt trong các giải pháp cho du lịch 2023 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713536054 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713536054 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10