Hà Nội điều chỉnh việc cho học sinh THPT trở lại trường từ 6/12 ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Trưa 5/12, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.

Công văn nêu rõ: Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục có diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước; trong đó có nhiều ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học.

>> Số ca mắc COVID-19 liên tục "lập đỉnh", Hà Nội xử trí ra sao?

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, sau khi xem xét thận trọng; xin ý kiến các quận, huyện, thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định, từ 6/12, cho học sinh khối 12 học trực tiếp trước, thực hiện theo nguyên tắc: 50% học sinh đến trường vào thứ hai, tư, sáu; 50% còn lại đi học vào thứ ba, năm, bảy. Những ngày không học trực tiếp, các em học online. Những trường THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp thuộc địa bàn có cấp độ dịch 1 hoặc 2 được phép mở cửa.

Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định, từ 6/12, cho học sinh khối 12 học trực tiếp trước, thực hiện theo nguyên tắc: 50% học sinh đến trường vào thứ hai, tư, sáu; 50% còn lại đi học vào thứ ba, năm, bảy.

Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định, từ 6/12, cho học sinh khối 12 học trực tiếp trước, thực hiện theo nguyên tắc: 50% học sinh đến trường vào thứ hai, tư, sáu; 50% còn lại đi học vào thứ ba, năm, bảy.

Học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành tiếp tục học trực tiếp như cũ. Các khối còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà. Sở lưu ý các trường chỉ bố trí cho học sinh đến trường một buổi/ngày.

Điều chỉnh này được đưa ra dựa trên thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với thời gian trước, trong đó có nhiều ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường.

Lo ngại vì dịch bệnh, một số trường đã chủ động xin lùi ngày cho học sinh đến lớp. Trong đó, trường THCS-THPT Lương Thế Vinh đề xuất chuyển sang dạy học trực tiếp khi học sinh tiêm đủ 2 mũi vaccine, tức từ ngày 1/1/2022. Theo thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, trước quyết định của UBND Thành phố, thầy trò và phụ huynh Trường Marie Curie rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua được cho phép. Tuy nhiên, niềm vui vừa nhen nhóm, nỗi sợ lại xuất hiện. Những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng.

Cụ thể, ngày 4/12, trường đã lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường vào ngày 6/12. Kết quả, cơ sở Mỹ Đình có 82,35% và Cơ sở Văn Phú có 74,3% phụ huynh chưa muốn con tới trường. Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm 2 mũi vaccine. Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường đã thông báo cho toàn bộ học sinh bậc THPT tiếp tục ở nhà học online cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 4/12, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh làm đơn kiến nghị, gửi UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo để xin phép lùi thời điểm đón học sinh. Trường thông tin, thời gian qua, học sinh đã làm quen và ổn định với hình thức học và kiểm tra trực tuyến. Lùi học trực tiếp một vài ngày không khiến chất lượng học tập, kiểm tra bị ảnh hưởng. Dự kiến thời điểm tiêm vaccine mũi 2 của học sinh THCS - THPT Lương Thế Vinh là 21/12. Nhà trường mong muốn được học trực tuyến đến hết tháng 12.

Sau khi Hà Nội có quyết định cho học sinh THPT trở lại trường vào ngày 6/12, đã có nhiều ý kiến lo lắng của phụ huynh, nhà trường về thời điểm này. Bởi trong những ngày gần đây số ca F0 trong cộng đồng của Hà Nội liên tục tăng. Nhiều trường đã lùi thời điểm cho học sinh trở lại trường.

Sau khi Hà Nội có quyết định cho học sinh THPT trở lại trường vào ngày 6/12, đã có nhiều ý kiến lo lắng của phụ huynh, nhà trường về thời điểm này. Theo đó, một số trường học đã quyết định lùi lịch học cho học sinh trước khi có quyết định điều chỉnh.

Cũng thời điểm này, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) ra thông báo để học sinh tiếp tục học trực tuyến từ 6/12 đến 19/12, dù trường đã đạt các tiêu chí an toàn, có thể đón học sinh trở lại. Dự kiến, học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ sẽ được tiêm vaccine mũi 2 trong hai ngày 14 - 15/12. Trường THPT chuyên Ngoại ngữ muốn học sinh trở lại trường sau khi đã hoàn thành hai mũi vaccine. Dự kiến, thời điểm trường THPT chuyên Ngoại ngữ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 20/12 để ôn tập và thi cuối học kỳ I.

Đại diện Trường THCS - THPT Nguyễn Siêu gửi thư tới cha mẹ học sinh về việc đón học sinh trở lại trường ngày 6/12 bày tỏ sự đồng cảm với mong muốn sớm được đến trường của nhiều gia đình.

"Việc quyết định cho học sinh trở lại còn dựa trên sự an lòng của các gia đình và sự an toàn của chính các con... Chúng tôi cần thời gian để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường khi hầu hết các con đều được tiêm phòng đủ hai mũi vaccine và tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng”, đại diện nhà trường nêu.  

Trường THCS - THPT Nguyễn Siêu cho rằng, việc dạy và học trực tuyến đang được làm tốt, các công đoạn chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ trực tuyến cũng đã thực hiện xong. Do đó, trường mong muốn phụ huynh động viên con em hoàn thành kiểm tra học kỳ trực tuyến.

Được biết, một số trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và một số trường dân lập khác đang lấy ý kiến phụ huynh về thời điểm trở lại trường phù hợp với diễn biến dịch bệnh. 

Trường THPT Mỹ Đình, THCS - THPT Ban Mai cũng chưa đón học sinh đến lớp từ ngày 6/12.

>> Hà Nội: Ba phường ở cấp độ 3 chưa thể đón học sinh tới trường

Trước đó, ngày 3/12, Hà Nội đã có văn bản, chỉ đạo các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 cho học sinh một số khối lớp trở lại trường học sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, đối với các huyện, thị xã, học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp (khối lớp 9 tiếp tục triển khai học trực tiếp theo kế hoạch trước đó); học sinh cấp Tiểu học và học sinh khối lớp 6, 7, 8 học trực tuyến; trẻ Mầm non nghỉ tại nhà. Đối với các quận, học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp; học sinh cấp Tiểu học và THCS học trực tuyến; trẻ Mầm non nghỉ tại nhà.

 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội điều chỉnh việc cho học sinh THPT trở lại trường từ 6/12 ra sao? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713415868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713415868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10