Hà Nội làm mới sản phẩm kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đưa ra nhiều chương trình giảm giá tour từ 15-35%, nhiều voucher, quà tặng hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch Hà Nội trong bối cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng của COVID -19.

 

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Du lịch Thành phố tổ chức họp báo giới thiệu “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Đây là sự kiện hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Lễ hội diễn ra từ 16-18/4/2021 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA cho biết, sự kiện có quy mô tương đương 200 gian hàng chia làm 2 khu. Trong đó, khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch thu hút khoảng 150 gian hàng đại diện 12 tỉnh/thành phố như Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ… và các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Lễ hội diễn ra từ 16-18/4/2021 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lễ hội diễn ra từ 16-18/4/2021 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tại lễ hội, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách gần 1.000 nhóm sản phẩm du lịch năm 2021 với các tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi.

“Mới mà cũ, cũ mà mới. Những sản phẩm du lịch tưởng như đã cũ nhưng được làm mới lại, hấp dẫn hơn với mong muốn khách đến Hà Nội nhiều hơn”, bà Giang cho biết.

Sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước. Đồng thời là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học, … Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….

Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Sự kiện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị như hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airlines. Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc chi nhánh miền Bắc Vietnam Airlines cho biết, hãng này đã phối hợp với rất nhiều công ty du lịch ở các tỉnh thành để đẩy nhanh tốc độ phát triển, khôi phục lại du lịch, dịch vụ.

Vietnam Airlines dành 200 ngàn vé máy bay với giá 99 ngàn (chưa bao gồm thuế và phí) cung cấp cho các khách lẻ và các tour. Ẩm thực trên các chuyến bay cũng thay đổi từ khâu bảo quản đến phục vụ. Chương trình kích cầu của Vietnam Airlines kéo dài từ nay tới cuối năm.

Với các ưu đãi lớn, các chương trình quảng bá rộng khắp, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA kỳ vọng, chỉ với 3 ngày diễn ra, lễ hội dự kiến sẽ thu hút trên 3 vạn khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành kết nối, tìm kiếm đối tác thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội làm mới sản phẩm kích cầu du lịch tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077403 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077403 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10