Hà Nội phong tỏa 2 tòa nhà chung cư Garden Hill, khẩn trương xét nghiệm 1200 dân cư

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay, hai tòa nhà chung cư Garden Hill (Hà Nội) bị phong tỏa, khoảng 1.200 cư dân tại chung cư này đang được lấy mẫu xét nghiệm sau khi có ca dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 8/2, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, lúc 1h cùng ngày, UBND quận Nam Từ Liêm phong tỏa tòa A và tòa B chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) sau khi xác định có cư dân tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối muộn ngày 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo chị N.T.K.A. (28 tuổi, ở tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân A là F1 của ca bệnh 1.722 (em vợ ca bệnh 1.694 - bệnh nhân 41 tuổi, ở địa chỉ 479 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, là bộ đội nhà máy Z153 thị trấn Đông Anh). Bệnh nhân A được lấy mẫu vào ngày 7-2 và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện.

Ngày 5-2, bệnh nhân A có triệu chứng sốt, ho và đau rát họng. Đến 16h45 ngày 6-2, bệnh nhân gọi điện vào số 115 của CDC Hà Nội xin tư vấn.

Đến ngày 7-2, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2 cùng ngày do CDC Hà Nội thực hiện.

Hiện đã điều tra, xác minh được tổng số 8 F1 sống cùng bệnh nhân, trong đó có 1 người là giúp việc của gia đình, sống chung với gia đình, 1 trẻ 10 tháng tuổi là con bệnh nhân, 1 người đến nhà bệnh nhân chơi ngày 30-1, 4 nhân viên quán gội đầu, 1 nhân viên văn phòng nơi bệnh nhân làm việc.

Tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đã chuyển bệnh nhân và 2 trường hợp F1 cùng nhà đến viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2; 4 F1 tại quán gội đầu đi cách ly tập trung tại Pháp Vân - Tứ Hiệp - Thanh Trì. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và người dân trong chung cư Garden Hill, lập rào chắn cách ly y tế 2 tòa A và B của chung cư này.

Toàn bộ lối ra vào Chung cư Garden Hill đã bị dựng rào chắn.

Toàn bộ lối ra vào Chung cư Garden Hill đã bị dựng rào chắn.

Theo kế hoạch, đến 12h trưa nay, Trung tâm Y tế quận sẽ hoàn thiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các cư dân còn ở lại trong 2 toà nhà A và B chung cư Garden Hill. Hiện, UBND quận Nam Từ Liêm đã phong toả tạm thời 2 toà nhà này, chờ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Một vấn đề khó khăn hiện nay là gần một nửa cư dân trong toà nhà đã về quê ăn Tết. Phía UBND quận Nam Từ Liêm đang chủ động và cùng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để rà soát, truy vết và thông báo cho người dân thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết. Đến 9h sáng 8/2, lực lượng y tế đã lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng dựng lều, sẵn sàng kiểm soát khu vực toà nhà 24/24.

Lực lượng chức năng dựng lều, sẵn sàng kiểm soát khu vực toà nhà 24/24.

Thông tin từ BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 Nam Từ Liêm, ca bệnh mới này khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, rất gây khó khăn cho chính quyền địa phương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác Phòng chống dịch bệnh của quận nói riêng và của TP nói chung. Mặc dù, quận đã thông tin đến toàn bộ nhân dân để nắm bắt thông tin nhưng trường hợp cố tình không khai báo do sợ bị đưa đi cách ly mất ăn Tết.

Với các trường hợp trốn tránh này, UBND quận  sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật sau khi điều trị khỏi bệnh.

Trước đó, vào 23h30 ngày 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có thông báo về 2 ca dương tính vừa ghi nhận tại Hà Nội.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân T.C.D (nam, có địa chỉ tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình).

Bệnh nhân đi công tác tại tỉnh Gia Lai từ ngày 28/1 đến 29/1, về Hà Nội lúc 11h30-13h30 ngày 29/1 trên chuyến bay VN1612. Chiều ngày 30/1, bệnh nhân tự vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 cách ly.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 30/1, bệnh nhân âm tính; xét nghiệm lần 2 ngày 4/2, bệnh nhân cũng có kết quả âm tính với vi rút SARS-Cov-2. Tuy nhiên, đến ngày 6/2, bệnh nhân sốt nhẹ và xét nghiệm có kết quả dương tính tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Theo đánh giá của CDC Hà Nội, bệnh nhân T.C.D  đi công tác từ tỉnh Gia Lai về Hà Nội không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân N.T.K.A (nữ, sinh năm 1993, ở tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm).

Theo CDC Hà Nội, với bệnh nhân N.T.K.A, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng là có, bởi bệnh nhân tiếp xúc với F0 từ ngày 26/1, đến nay là 12 ngày. Theo chu kỳ dịch, hiện nay, bệnh nhân này đã có khả năng lây nhiễm trong vòng 10 ngày qua.

Với việc ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, tính đến hết ngày 7/2, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 25 ca mắc trong cộng đồng tại 7 quận, huyện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phong tỏa 2 tòa nhà chung cư Garden Hill, khẩn trương xét nghiệm 1200 dân cư tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713244197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713244197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10