Hà Nội thông tin chính thức về vụ cháy chợ Quang

Diendandoanhnghiep.vn Vụ cháy chợ Quang tại phường Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 31/3. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một gian hàng sau đó nhanh chóng lan rộng ra thiêu rụi nhiều hàng hóa và tài sản của tiểu thương.

Hiện trường vụ cháy chợ Quang.

Báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, vụ cháy chợ Quang tại phường Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 31/3.

Diện tích khu vực chợ khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng. Tầng 1 của chợ gồm 90 Ki-ốt bán hàng; tầng 2 gồm có các phòng tập thể thao.

Ngay khi có tin báo cháy, lực lượng chức năng đã ngay lập tức phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ khống chế đám cháy. Địa phương huy động 75 người (bộ đội 15, dân quân 60) phối hợp với các lực lượng tại chỗ và 15 kíp xe chữa cháy.

Sau nhiều giờ nỗ lực khống chế đám cháy, vụ hỏa hoạn được khống chế lúc 15h45. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát, tránh không cho ngọn lửa bùng phát.

 Trước đó, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, khoảng 13h30 chiều 31/3, tại chợ Quang, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một gian hàng sau đó nhanh chóng lan rộng ra thiêu rụi nhiều hàng hóa và tài sản của tiểu thương. Toàn bộ 2 tầng của chợ đã bị thiêu rụi và sàn tầng 2 bị sập xuống.

Khi phát hiện ngọn lửa, lực lượng bảo vệ chợ đã lấy nước để dập tắt đám cháy tuy nhiên do cửa hàng khóa gây khó khăn cho việc dập cháy. Và ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng bùng lên và lan rộng ra toàn bộ khu vực chợ.

Ban quản lý chợ cho biết ngọn lửa xuất phát từ một cửa hàng đóng kín cửa, khi lực lượng quản lý chợ phát hiện vụ hoả hoạn đã dùng bình cứu hỏa để dập tắt nhưng do cửa hàng khoá cửa đã gây khó khăn.

Khoảng hơn 30 phút sau khi đám cháy xảy ra lực lượng chữa cháy có mặt. Đến 16h đám cháy đã được khống chế, lực lượng cứu hoả tiếp tục phun nước làm mát.

Khu vực bị cháy chủ yếu buôn bán quần áo, đồ điện, trên tầng 2 một phần cho thuê làm phòng tập gym. Hiện tại chúng tôi xác định không có người mắc kẹt lại bên trong đám cháy và chưa thể thống kê thiệt hại.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC huyện Thanh Trì, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia chữa cháy.

Theo phản ánh của người dân có khoảng hơn 100 gian hàng đã bị thiệt hại trong vụ cháy.

Cho đến thời điểm 18h cùng ngày, nhiều người vẫn tiếp tục theo dõi các thông tin từ hiện trường vụ việc.

Hiện, lực lượng chức năng đã đóng cổng chợ, không ai được vào để bắt đầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thông tin chính thức về vụ cháy chợ Quang tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609391 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609391 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10