Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 cho hơn 21.000 người từ Đà Nẵng trở về trong 3 ngày tới

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các lực lượng của thành phố phải lấy mẫu, xét nghiệm nhanh cho tất cả hơn 21.000 người đi từ Đà Nẵng về trong 3 ngày, từ nay đến hết 1/8 phải xong.

Xác định là một trong những địa phương có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, Hà Nội đã tái khởi động hệ thống phòng chống dịch chuẩn bị cho đợt sóng lần hai này.

Hà Nội sẽ

Hà Nội sẽ xét nghiệm nhanh cho tất cả hơn 21.000 người đi từ Đà Nẵng. Ảnh: Quốc Tuấn

87 trường hợp ho, sốt, khó thở

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, chính quyền thành phố đã tiến hành nhanh chóng rà soát những người trở về từ Đà Nẵng, kết quả sơ bộ đã có 21.063 người đã đi du lịch từ Đà Nẵng trở về.

Trên cơ sở thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia về ca bệnh ở Mễ Trì - bệnh nhân số 447, 23 tuổi, nhân viên nhà bếp của quán pizza 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội đã xác minh được 83 F1, hơn 300 trường hợp F2 chỉ sau 8 tiếng.

Ngoài ra, chiều cùng ngày thành phố có thêm thông tin về một ca nghi nhiễm 76 tuổi ở Hoàng Hoa Thám từng điều trị tại bệnh viện C Đà Nẵng, đang tiến hành xác minh F1 và F2.

Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cũng cho thấy trong số hơn 21.000 người đi từ Đà Nẵng về Hà Nội có 87 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, hiện đã xét nghiệm 6 người, đều cho kết quả âm tính.

Dừng hoạt động lễ hội, quán bar

Do đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu thành phố phải khởi động lại toàn bộ hoạt động của các ban chỉ đạo từ tổ dân phố đến phường, xã, sở ban ngành, với tinh thần phải hoạt động như trong thời kỳ có dịch, trực 24/7 để ứng phó với thông tin về dịch bệnh.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các lực lượng của thành phố phải lấy mẫu, xét nghiệm nhanh cho tất cả hơn 21.000 người đi từ Đà Nẵng về trong 3 ngày, từ nay đến hết 1/8 phải xong. Nếu test nhanh có dương tính thì tiếp tục xét nghiệm lại, còn không sẽ cho theo dõi tại nhà.

Với tất cả trường hợp F1 phải lấy mẫu và cách ly ngay lập tức. F2 cách ly tại nhà nhưng có biểu hiện hoặc có nhu cầu phải cho lấy mẫu xét nghiệm.

“Nếu 14 ngày nữa, tức là đến 12/8 không có ca nhiễm nào thì lúc đó chúng ta tương đối yên tâm. Vì vậy, từ nay đến 12/8 sẽ là thời gian cao điểm”, ông Chung nói.

Theo đó, CDC Hà Nội được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các điều kiện mua sắm và chuyển ngay test nhanh về cho các đơn vị thực hiện test nhanh trên diện rộng, sàng lọc các ca nghi nhiễm. Sở Y tế rà soát, liên hệ các cơ sở y tế trên địa bàn để phối hợp xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp.

Với trên 50% ca nhiễm bệnh không có triệu chứng rõ ràng, chỉ phát hiện thông qua xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm sàng lọc, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh việc xét nghiệm trong thời gian tới, đảm bảo đúng quy trình tiếp nhận, xử lý.

“Như hiện nay ở các nước, xét nghiệm càng nhiều thì phát hiện càng nhiều, vì vậy không được chủ quan, lơ là. Phát hiện nhanh chóng, cách ly kịp thời”, ông Chung quán triệt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị tạm dừng việc tổ chức các hội chợ, hội nghị xúc tiến cung cầu, lễ hội, quán bar… trên địa bàn thành phố.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 cho hơn 21.000 người từ Đà Nẵng trở về trong 3 ngày tới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713977854 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713977854 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10