Hà Tĩnh: Dự án khách sạn 9 tầng sau 3 năm vẫn nằm “trên giấy”

Diendandoanhnghiep.vn Sau 3 năm được chấp thuận đầu tư, Dự án Tổ hợp khách sạn - thương mại - dịch vụ tổng hợp Nguyễn Hưng chỉ xây nhà kho bán sắt thép còn khách sạn 9 tầng vẫn đang nằm “trên giấy”.

Hết thời hạn, khách sạn vẫn nằm… trên giấy

Dự án Tổ hợp khách sạn – thương mại - dịch vụ tổng hợp Nguyễn Hưng được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 929/QĐ-UBND ngày 7/4/2017.

Theo đó, Dự án do Công ty CP Nguyễn Hưng làm chủ đầu tư được xây dựng trên diện tích 2,2ha nằm ngay vị trí đắc địa khu vực Ngã tư cầu vượt, thuộc phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh. Dự án bao gồm các hạng mục dãy nhà cao 09 tầng và 01 tầng hầm (riêng khối khách sạn gồm 80 phòng các loại, đạt tiêu chuẩn 4 sao); xây dựng bể bơi và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật; trồng cây xanh, cây cảnh…

Dự án Tổ hợp khách sạn - thương mại - dịch vụ tổng hợp Nguyễn Hưng sau 3 năm chỉ xây dựng nhà kho bán sắt thép

Dự án Tổ hợp khách sạn - thương mại - dịch vụ tổng hợp Nguyễn Hưng được xây dựng trên diện tích 2,2ha nằm ngay vị trí đắc địa

Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 163 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 33 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 130 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân địa phương và du khách khi đến Hà Tĩnh, tạo thêm việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho địa phương…

Tại quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư nêu rõ: Tiến độ thực hiện là 30 tháng kể từ ngày có quyết định cho thuê đất. Trong thời gian 6 tháng kể từ ngày ban hành QĐ chủ trương đầu tư, doanh nghiệp thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ các nội dung cam kết thì UBND tỉnh sẽ xem xét chấm dứt hiệu lực QĐ chủ trương đầu tư mà không bồi thường, hoàn trả chi phí liên quan đến các công việc đã thực hiện của dự án.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, dự án chỉ mới hoàn thành việc san nền, một phần tường rào và xây dựng kho xưởng, ki ốt bán sắt thép, vật liệu xây dựng… Riêng khối khách sạn 9 tầng và một tầng hầm, khu phụ trợ 1 tầng và nhà phơi vẫn đang nằm… trên giấy.

Hàng loạt sai phạm…

Không chỉ chậm tiến độ, trong quá trình thực hiện dự án, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã nhiều lần kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp này do tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép được cấp và để xảy ra hàng loạt vi phạm khác.

Đã quá thời hạn thực hiện dự án nhưng chủ đầu tư chỉ mới xây nhà kho để bán sắt thép...

Đã quá thời hạn thực hiện dự án nhưng chủ đầu tư chỉ mới xây nhà kho để bán sắt thép...

Tại các biên bản kiểm tra của Sở Xây dựng, đoàn công tác đã chỉ ra hàng loạt vi phạm như quá trình san lấp mặt bằng phạm vi san lấp vượt ra ngoài, chiếm một phần mương thoát lũ và đường dân sinh của người dân xã Thạch Linh. Thi công 20m đường ống thoát nước không phù hợp quy hoạch được phê duyệt. Chưa có hệ thống biển báo công trình, biển cảnh báo đầy đủ theo quy định. Không có mốc giới tại thực địa để xác định ranh giới rõ ràng của dự án.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tự ý lắp đặt biển quảng cáo khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, kích cỡ biển quảng cáo quá to. Lắp đặt mái che khu nhà thương mại và nhà kho đua ra ngoài 1m…

Với hàng loạt sai phạm, cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính. Trong đó, Sở Xây dựng phạt 7,5 triệu đồng với lỗi không có mốc giới tại thực địa, UBND TP Hà Tĩnh xử phạt 25 triệu đồng do có hành vi tổ chức thi công xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo vượt quá 20m2, không có giấy phép xây dựng… Mới đây nhất, tháng 10/2020 Sở Xây dựng tiếp tục ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng với lỗi tổ chức thi công sai nội dung giấy phép. Đồng thời yêu cầu trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, đơn vị đã nhiều lần tiến hành kiểm tra và xác định một số hạng mục công ty thi công sai thiết kế được phê duyệt. “Chúng tôi đã ra quyết định xử phạt và buộc công ty khắc phục những vi phạm không đúng với nội dung giấy phép. Còn việc doanh nghiệp có thực hiện đúng mục tiêu dự án hay không là do Sở Kế hoạch và đầu tư quản lý”.

Tuy nhiên, chúng tôi đặt lịch làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đã hơn 2 tuần nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía đơn vị này. Liên hệ với ông Hồ Anh Tâm, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư thì được vị này cho hay lãnh đạo Sở đi công tác và bận họp nên chưa thể giải quyết?!

 Tâm Đan

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dự án khách sạn 9 tầng sau 3 năm vẫn nằm “trên giấy” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717027 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717027 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10