Hà Tĩnh: Dịch vụ chở thuê “lên ngôi” mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày TP Hà Tĩnh thực hiện cách ly, hoạt động cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu được duy trì tại các chốt kiểm soát ra vào. Dịch vụ chở thuê cũng được dịp “lên ngôi”...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16. Ngành chức năng đã thành lập 27 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra - vào của TP Hà Tĩnh gồm các điểm vị trí tiếp giáp với huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

Tại các chốt kiểm soát ra - vào

Tại các chốt kiểm soát ra - vào "cửa ngõ" thành phố như: Cầu Đò Hà, cầu Phủ, cầu Cày, cầu Vượt..., hoạt động cung cấp - tiếp nhận rau, củ, quả, thực phẩm… vẫn diễn ra khá nhộn nhịp.

Bên cạnh công tác kiểm soát dịch bệnh, hàng hóa, nhu yếu phẩm vẫn được duy trì hoạt động buôn bán tại các chợ đầu mối và đảm bảo nguồn cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân vùng cách ly. Do các xe tải chở hàng từ địa phương khác không được vào vùng cách ly, các chủ hàng buộc phải thuê xe vừa bốc dỡ hàng hóa và chở về từ các chốt kiểm soát. Đây cũng là thời điểm “ăn nên làm ra” của các tốp phu xe và shipper. Tại các chốt luôn có khoảng 10 người vận chuyển luôn chờ sẵn để nhận hàng.

Anh Nguyễn Văn Nam, một người chở hàng thuê cho biết: “Sau khi thành phố thực hiện cách ly, những xe tải chở hàng không được ra vào thành phố nên các tiểu thương thuê chở hàng từ các chốt kiểm soát đến ki ốt bán rau củ tại chợ TP Hà Tĩnh. Mỗi chuyến xe được trả công từ 200.000 đồng - 300.000 đ/chuyến, tùy theo khối lượng hàng hóa vận chuyển. Trung bình mỗi ngày chạy khoảng 4-5 chuyến, tôi kiếm được khoảng 1 triệu đồng”.

Dịch vụ chở hàng thuê được dịp đắt hàng trong mùa dịch

Dịch vụ chở hàng thuê được dịp đắt hàng trong mùa dịch

Ngoài các phu xe hàng, các shipper cũng cháy đơn hàng trong mùa dịch. Chị Trần Thị Vân, cho biết: “Mấy ngày dịch, tôi nhận cả trăm đơn hàng chạy không kịp. Nhiều khi phải hồi đơn và mong khách thông cảm”.

Tại các chốt kiểm soát ra, vào, hoạt động trao đổi hàng hóa được diễn ra thường xuyên vào mọi khung giờ trong ngày, nhộn nhịp nhất từ 1 - 4 giờ sáng. Đây cũng là thời điểm các xe hàng lớn từ các tỉnh thành khác đổ về.

Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa tại khu vực cách ly, phong tỏa được tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Người và phương tiện vận chuyển không được tiếp xúc với người trong khu vực cách ly y tế, bao gồm lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

Mỗi chuyến xe được trả công từ 200.000 đồng - 300.000 đ/chuyến, tùy theo khối lượng hàng hóa vận chuyển.

Mỗi chuyến xe được trả công từ 200.000 đồng - 300.000 đ/chuyến, tùy theo khối lượng hàng hóa vận chuyển.

Để nguồn cung hàng hóa ra, vào thành phố đảm bảo hoạt động giao thương trong vùng cách ly, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tuân thủ các quy định, hướng dẫn về cho phép đối tượng, hàng hóa ra, vào thành phố theo Chỉ thị 16-CT/TTg và các hướng dẫn của tỉnh. Đặc biệt, đối với các loại hàng hóa phục vụ sản xuất, đời sống, tiêu dùng… phải đảm bảo được lưu thông ra, vào thành phố thuận lợi, không để ách tắc, ảnh hưởng đến người dân.

 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dịch vụ chở thuê “lên ngôi” mùa dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713576021 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713576021 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10