Hải Dương chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26/3 Hải Dương tưng bừng tổ chức chuỗi sự kiện ngày chuyển số với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”.

>>>Hải Dương: Doanh nghiêp liên kết sản xuất sản phẩm nông nghiệp đa giá trị

Chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông của tỉnh với các cơ quan Trung ương, với các tỉnh, thành phố và với các đối tác, doanh nghiệp để hỗ trợ xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh, từng bước thực hiện chuyển đổi số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hải Dương, đặc biệt là quảng bá tạo sự thu hút mạnh mẽ cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thương mại điện tử, thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Ngày chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”.

Ngày 26.3 Hải Dương tưng bừng tổ chức chuỗi sự kiện ngày chuyển số với chủ đề “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”.

Quang cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư tỉnh ủy khẳng định, ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương 26/3 năm 2022 là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương trong thực hiện chiến lược phát triển "Tăng trưởng xanh - chuyển đổi số" theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để vươn tới khát vọng, chúng ta cần nắm bắt thật tốt các cơ hội phát triển, khai thác thật hiệu quả các tiềm năng riêng có, thế mạnh nổi trội, tạo ra nhiều giá trị khác biệt. Ngày CĐSp/lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Ủy ban quốc gia về CĐS, các thành viên của Ủy ban quốc gia về CĐS, Bộ TTTT, các doanh nghiệp CĐS đối với tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ tỉnh tổ chức ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Hải Dương, ra mắt ứng dụng dành cho người dân và khai trương website về chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương tại địa chỉ: chuyendoiso.haiduong.gov.vn để chính thức đi vào hoạt động phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo tỉnh và đem đến trải nghiệm mới về dịch vụ chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm IOC đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng, đặt tại tầng 3 Trung tâm Văn hóa Xứ Đông với hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại. Tại Trung tâm IOC, các biểu đồ trực quan sẽ được hiển thị 24/7, các hình ảnh từ hệ thống camera giám sát CCTV trên toàn tỉnh được kết nối về bộ máy đầu não, kết hợp với nền tảng bản đồ số và thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung, hỗ trợ Lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình của tỉnh 24/24, giúp ra quyết định một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời.

Bí thư thăm gian hàng của các Doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ tỉnh

Tại ứng dụng dành cho người dân Smart Hải Dương được tích hợp cơ sở dữ liệu, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích dành cho người dân. Hiện nay, có khoảng 150.000 người cài đặt Smart Hải Dương, đây sẽ là bước đầu khả quan để tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đối thoại với chính quyền, tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ. Song song với đó là ứng dụng Hải Dương ID là nền tảng xã hội số hướng tới đối tượng là người lao động. Đặc biệt với hệ thống định danh điện tử eKYC thông minh, ứng dụng Hải Dương ID sẽ giúp người dân xác thực chính xác danh tính để tránh sự giả mạo và giúp thuận tiên hơn trong quá trình sử dụng các dịch vụ công, hồ sơ tuyển dụng,... Đây sẽ là đầu mối hữu hiệu để kết nối giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng TTTT, Tổ phó Tổ công tác giúp việc Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả chuyển đổi số mà Hải Dương đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định chuyển đổi số không phải là thêm một nhiệm vụ mới hay thêm một vấn đề mới mà chuyển đổi số là thêm một công cụ mới, một phương thức phát triển mới để giúp giải quyết các nhiệm vụ, vấn đề đặt ra. Thứ trưởng TTTT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh định hướng xuyên suốt chuyển đổi số năm 2022 là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự thuận tiện cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của các đại biểu Trung ương, lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đại diện cho UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh với 5 doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty viễn thông MobiFone, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI, Công ty CP Tập đoàn SAVIS, Công ty CP Misa nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh. Đại diện lãnh đạo Sở Công thương ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại điện tử với đại diện 3 sàn thương mại điện tử là Sendo, Postmart, Voso.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083126 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083126 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10