Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần tích cực chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp trẻ cần tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới để cùng tỉnh Hải Dương hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại trong năm 2030.

>>> Hải Dương: Cần quan tâm hỗ trợ cho doanh nghiệp mới thành lập

>>> Hải Dương: 53 sản phẩm được xếp hạng OCOP

Đó là chỉ đạo của ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì, tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động tiêu biểu năm 2021 của Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương.

Tỉnh Hải dương hiện có khoảng 17.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập

Tỉnh Hải dương hiện có khoảng 17.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập

Đóng góp lớn vào nền kinh tế

Ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết: Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 song tăng trưởng kinh tế của tỉnh cả năm đạt 8,6%, đứng thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 8 trong cả nước. Tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt 20.812 tỷ đồng, vượt 60% so với dự toán giao. Hải Dương đã thành lập mới 4 KCN, mở rộng thêm 2 KCN với tổng số 1.170 ha. Để đạt được những thành công chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nghiệp, đặc biệt là các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Hải dương hiện có khoảng 17.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có rất nhiều những doanh nghiệp trẻ. Trong 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế xã hội và hoạt động kinh doanh sản xuất của các doanh nghiệp. Dù vậy, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nêu cao tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Đảng và Nhà nước trao tặng

Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Đảng và Nhà nước trao tặng năm 2021

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Công Hải - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cho biết: Thời gian qua, doanh nhân trẻ Hải Dương đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh của nhiều sản phẩm ngày càng được nâng lên. Cộng đồng doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế. Cụ thể, năm 2021, tổng giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng tăng 10,7% so với năm 2020; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng khá cao, đạt 271.309 tỷ đồng, tăng 11,8%. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 114,7% kế hoạch năm, tăng 27,1% so với năm trước.

Sự khởi sắc này là một trong những dẫn chứng thực tế nhất cho thấy những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa kiểm soát được dịch COVID- 19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương”, ông Hải nhấn mạnh.

>>> Hải Dương: Khắc phục khó khăn đưa xuất khẩu trở thành điểm sáng kinh tế

>>> Hải Dương: Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu đã vượt bão COVID để về đích

Cần đi đầu trong chuyển đổi số

Bước sang năm 2022, dự báo tình hình thế giới và trong nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp với sự xuất hiện của chủng virus mới Omicron. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp trẻ cần phải nâng cao bản lĩnh, phát huy đoàn kết sáng tạo để cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh

Ông Phạm Xuân Thăng cho biết: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cần nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong chiến lược phát triển chung của tỉnh; tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh Hải Dương các chủ trương, chính sách phù hợp để các doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là các doanh nhân trẻ cống hiến nhiều hơn.

Tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Tỉnh Hải Dương trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021

Cũng theo ông Thăng, các doanh nghiệp trẻ cần chủ động trang bị đầy đủ các nguồn lực, chủ động nắm bắt thời cơ, tiếp cận thị trường, biết ứng biến để vượt qua khó khăn, thách thức; tăng cường liên kết, hợp tác với doanh nghiệp trong nước và quốc tế để phát triển nhanh, bền vững, cùng toàn tỉnh hướng tới mục tiêu năm 2025 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, chủ động tiến bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh cần tạo điều kiện tốt nhất để Hội doanh nghiệp trẻ Hải Dương và các doanh nghiệp hội viên tổ chức hoạt động, sản xuất kinh doanh thuận lợi, có hiệu quả thiết thực; phải thực hiện thật tốt phương châm cấp ủy, chính quyền phục vụ nhân dân và đồng hành với doanh nghiệp; phải đặt doanh nghiệp ở vị trí trung tâm”, ông Thăng nhấn mạnh.

Tại Lễ đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì của Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, 3 cá nhân thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ có thành tích trong công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2016-2020 được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Hải Dương đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công ty TNHH Minh Hải; tặng bằng khen cho 2 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu. Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 30 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích đóng góp cho công tác hội và phong trào thanh niên năm 2021. Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ tặng bằng khen cho 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào doanh nghiệp trẻ năm 2021. Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tặng giấy khen cho 137 người lao động tiêu biểu năm 2021.
 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần tích cực chuyển đổi số tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713903285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713903285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10