Hải Dương ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Bản tin công bố tối 7/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19 mới, gồm các bệnh nhân từ 1.986- 2.001, đều là các ca cộng đồng tại Hải Dương

Theo đó, trong số 16 ca nhiễm mới, có 15 trường hợp ( từ 1.986- 2.000) là F1, liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Tp Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của họ âm tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7/2 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 15 bệnh nhân này đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Tp Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Có 15 ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Tp Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Có 15 ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp Tp Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Còn lại 1 trường hợp bệnh nhân 2.001 là F1 của bệnh nhân 1.711, liên quan đến ổ xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly tập trung ngày 29/1.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 30/1 bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày ngày 7/2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 83.104 người, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 759 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác 24.098 người, hơn 58.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hôm nay, 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi lên 1.472 người. Số ca âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 là 17 người, âm tính lần 2 là 6 người và âm tính lần 3 là 3 người.

Hôm nay, 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi lên 1.472 người.

Hôm nay, 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi lên 1.472 người.

Hiện 12 tỉnh, thành ghi nhận ca nhiễm COVID-19 do lây nhiễm cộng đồng liên quan đến cụm dịch mới, trong đó Hà Nội 23 ca, Hải Dương 309 ca, Quảng Ninh 47 ca, Gia Lai 19 ca, Bắc Ninh 4 ca, Hòa Bình 2 ca, Bình Dương 6 ca, Điện Biên 3 ca, Tp. HCM 2 ca, Hải Phòng, Bắc Giang và Hà Giang mỗi nơi 1 ca.

Tính đến 18h ngày 7/2, Việt Nam có tổng cộng 1.111 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 418 ca.

Cũng trong sáng hôm nay, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện dã chiến số 2), Trung tâm Phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh và Khu dân dân cư số 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang phong toả chống dịch.

Tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, báo cáo với Bộ trưởng, BS CK2 Nguyễn Quốc Hùng- Giám đốc BV Phổi Quảng Ninh cho biết, hiện có 70 cán bộ nhân viên y tế đang trực chiến đêm ngày tại BV để phục vụ công tác chăm sóc, điều trị 24 bệnh nhân COVID- 19 (có 7 trường hợp liên quan đến ổ dịch Hải Dương, còn lại là liên quan đến ổ dịch sân bay Vân Đồn) và 242 trường hợp F1.

Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có công suất 300 giường bệnh, trong đó có khu điều trị hồi sức 20 giường với trang thiết bị hiện đại; 24 máy thở; có máy ECMO và hệ thống lọc máu hiện đại. Bệnh viện cũng có các e kíp nhân lực có thể triển khai được hoàn toàn được các kỹ thuật cao, chuyên sâu về hồi sức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng gửi lời chào và lời chúc sức khoẻ đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong khu điều trị cách ly.

Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: "Tôi được biết, có nhiều đồng chí đã gần 1 năm qua chưa được về nhà, nhiều đồng chí phải gác lại việc riêng để chuyên tâm điều trị cho người bệnh COVID-19. Các đồng chí đã chấp nhận rủi ro để nhận khó khăn về mình. Chúng tôi rất cảm động, đánh giá cao sự hy sinh đó. Mấy ngày nữa, nhiều đồng chí sẽ phải đón Tết tại bệnh viện. Các đồng chí chấp nhận thiệt thòi, rủi ro, hy sinh niềm sum vầy bên gia đình để mang lại niềm vui, sức khỏe cho người bệnh. Tôi thực sự trân quý những hành động, tinh thần của các đồng chí”.Bộ trưởng cũng lưu ý: Đây là chủng virus mới, khả năng lây nhiễm cao nên các đồng chí cần thực hiện đảm bảo các biện pháp chống dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo sang cán bộ y tế".

Hứa với Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, thay mặt 70 cán bộ y tế của BV Phổi Quảng Ninh, Giám đốc Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ quyết tâm cố gắng điều trị tốt nhất, để người dân luôn yên tâm.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đến thăm và động viên cán bộ của CDC Quảng Ninh. Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh. "Ở đợt dịch lần này, các cán bộ của CDC đã không quản ngại khó khăn, không bối rối, vào cuộc ngay lập tức, truy vết nhanh, thần tốc các đối tượng liên quan đến ổ dịch. Thậm chí còn truy vết đến tận các trường hợp F3, F4". - ông Long nói.

“Điều này chứng tỏ năng lực của các đồng chí rất tốt”- Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đến thăm và động viên cán bộ của CDC Quảng Ninh

“Điều này chứng tỏ năng lực của các đồng chí rất tốt”- Bộ trưởng nói. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá cao năng lực xét nghiệm tăng lên nhanh chóng của CDC Quảng Ninh, đáp ứng tốt được yêu cầu phòng chống dịch. “Chúng tôi đánh giá cao sự tận tâm của các đồng chí. Các đồng chí đã làm việc không nghỉ, xuyên ngày đêm vì hạnh phúc và sức khoẻ của nhân dân, vì bình an của địa phương và của đất nước”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713870824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713870824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10