Ngô Bá Đức khởi nghiệp thành công từ ngô nếp non sấy

Diendandoanhnghiep.vn Khơi nguồn từ ý tưởng muốn giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị nông sản của Hải Dương, góp phần xây dựng nông thôn mới, sản phẩm Ngô Nếp Sấy thương hiệu King Corn ra đời.

Anh Ngô Bá Đức vốn sinh ra trên vùng đất xứ Đông của huyệnThanh Hà (Hải Dương), nơi luôn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng. Bên cạnh những đặc sản làm nên thương hiệu của Hải Dương như vải thiều, bưởi đào Thanh Hồng, rươi, cáy Vĩnh Lập thì mới đây, sản phẩm Ngô nếp non là một món ăn mới lạ, độc đáo được thu mua, chế biến từ chính vùng chuyên sản xuất nông nghiệp sạch của Hải Dương.

Từ những quan sát thực tế và kinh nghiệm nhiều năm của người chuyên làm công tác xúc tiến thương mại, kết nối hỗ trợ sản phân phối, tiêu thụ cho bà con nông dân. Nhận thấy, đây là cơ hội phát triển nên anh Đức đã liên kết cùng các thành viên khác, ngày đêm mày mò nung nấu ý tưởng là phải có đứa con tinh thần mang đậm bản sắc nông nghiệp quê nhà cho riêng mình. Từ đó sản phẩm Ngô Nếp Sấy mang thương hiệu King Corn được ra đời. Đây là món quà vặt dân dã hàng ngày phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi và kể cả người ăn kiêng. Ngô nếp sấy gợi nhớ hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong trái tim mỗi người con xa quê.

Anh Ngô Bá Đức khởi nghiệp từ Ngô nếp non sấy

Anh Ngô Bá Đức khởi nghiệp từ Ngô Nếp non sấy

Theo anh Đức, sản phẩm ra đời là sự kết tinh nghiên cứu kỹ lưỡng, nó khác biệt hẳn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, đó là các nguyên liệu được chọn lọc kỹ ngay từ đầu vào, pha trộn theo tỷ lệ thích hợp và áp dụng công nghệ sấy hiện đại. Trước khi ra thị trường sản phẩm đã trải qua một quy trình kiểm định rất gắt gao. Từ khâu chọn lọc giống ngô cho đến khi thành phẩm được ra đời luôn đảm bảo, tuân thủ đạt chuẩn theo đúng mọi quy định của Nhà nước. Đầu năm 2021, chúng tôi đang chuẩn bị Hồ sơ tham gia dự thi đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tiêu biểu cấp tỉnh. Trước hết, sản phẩm được đóng túi nhỏ loại 80 gam và loại 160 gam rất tiện lợi khi sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng để ăn liền, đi du lịch, picnic, break tea, lễ tết, quà tặng cho bạn bè người thân ở nước ngoài.

“Khởi nghiệp kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp gặp nhiều khó khăn nên có lẽ chưa dám khẳng định về vấn đề lợi nhuận phía trước. Nhưng bằng kiến thức hiểu biết và sẵn tình yêu với sản phẩm nông nghiệp dành cho bà con nông dânluôn chất chứa. Cùng với ý chí quyết tâm chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng, luôn hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng, tôi tin sẽ thành công”, anh Đức chia sẻ.

Sản phẩm Ngô nếp non sấy

Sản phẩm Ngô Nếp non sấy

Nói về hướng đi cho sản phẩm trong thời gian tới, anh Đức chia sẻ thêm, để phát triển sản phẩm tôi đã nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan ban ngành trong tỉnh, đồng thời tăng cường tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương trên toàn quốc. Đặc biệt tích cực áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào bán hàng bằng việc tham gia gian hàng trên các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki...Hy vọng sản phẩm sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

Khi được hỏi anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ sắp khởi nghiệp anh Đức chia sẻ các bạn trẻ hãy cứ tự tin, dù có khó khăn ban đầu, có thất bại nhưng không nản lòng, hãy vừa làm vừa học hỏi, vừa rút kinh nghiệm, đặc biệt làm việc gì phải có đam mê và nhiệt huyết, luôn biết lắng nghe, rút kinh nghiệm, Ngoài ra theo tôi các bạn trẻ khởi nghiệp cần trang bị thêm cho mình như kiến thức quản trị doanh nghiệp, nguồn vốn, chiến lược marketing sản phẩm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngô Bá Đức khởi nghiệp thành công từ ngô nếp non sấy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706099 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706099 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10