Hải Dương mong ngày chiến thắng COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Hải Dương đã chuyển sang giai đoạn mới, hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh.

Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh. Ảnh NH

Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh. Ảnh NH/LĐ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa có quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương. Quyết định này đánh dấu những kết quả đáng khích lệ trong công tác chống dịch tại tỉnh này.

Bệnh viện Dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế TP Chí Linh) được thành lập để tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện bắt đầu hoạt động từ ngày 29/1, chỉ 2 ngày sau khi Hải Dương xuất hiện ca bệnh đầu tiên.

Tròn một tháng hoạt động, bệnh viện đã điều trị cho hơn 300 bệnh nhân COVID-19, trong đó 186 ca đã công bố khỏi bệnh. 24 trường hợp nặng được phát hiện kịp thời, chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương điều trị, tới nay đều an toàn. Đến ngày 28/2, bệnh viện cũng công bố khỏi bệnh thêm 9 bệnh nhân COVID-19 trước khi di dời 65 bệnh nhân cuối cùng.

Ông Hoàng Ngọc Lân - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh chia sẻ, ngay khi nhận quyết định thành lập Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, ông và các đồng nghiệp đã xây dựng kế hoạch cho "hậu chiến" sau COVID-19. 

Theo đó, từ ngày 25 Tết (ngày 6/2), 1/3 nhân lực của bệnh viện (gần 100 người) được cho nghỉ tại nhà.

"Sau khi Bệnh viện Dã chiến số 1 hoàn thành sứ mệnh, nhóm y bác sĩ tham gia điều trị COVID-19 (khoảng 150 người) đi cách ly tập trung, nhóm dự bị này sẽ triển khai công tác khám chữa bệnh cho nhân dân Chí Linh", ông Lân nói.

Ông Lân chia sẻ thêm để đảm bảo an toàn tối đa, sau ngày 2/3, khi Chí Linh bước vào trạng thái bình thường mới, Trung tâm Y tế TP Chí Linh sẽ triển khai một phòng khám trong 1 - 2 tuần, sau đó mới tiếp nhận bệnh nhân.

Ông Hoàng Ngọc Lân cho biết việc Bệnh viện Dã chiến số 1 đã điều trị khỏi nhiều lượt bệnh nhân, không để nhân viên y tế lây nhiễm chéo là niềm hạnh phúc nhất đối với ông và toàn thể y bác sĩ trong bệnh viện.

Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ra vào thành phố Hải Dương - Ảnh: CHÍ TUỆ

Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ra vào thành phố Hải Dương - Ảnh: CHÍ TUỆ/TT

Cùng với thông tin này, trong cuộc họp sáng 1/3, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã thông tin, tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng đúng thời hạn từ 0h ngày 3/3. Đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới, "thực hiện mục tiêu kép".

Ông Thăng khẳng định, tinh thần bình tĩnh, tự tin chủ động và thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ là chủ trương xuyên suốt được tỉnh Hải Dương bám sát và thực hiện quyết liệt trong suốt những ngày qua. Toàn bộ hệ thống chính trị đã được kích hoạt với trạng thái cao nhất và huy động được toàn dân tham gia chống dịch với các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

"Với sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 quốc gia, chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, các bộ ngành và các địa phương, đến thời điểm này có thể khẳng định Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng trong tỉnh và ngoài tỉnh, góp phần giữ vững an toàn cho Hải Dương và cả nước" - ông Thăng nói.

Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh Hải Dương đã chuyển sang giai đoạn mới, hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc, tỉnh Hải Dương đang dần chiến thắng trong cuộc chiến chống COVID-19. 

Cho ý kiến về vấn đề này, PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương khẳng định: Tnh hình dịch bệnh ở TP Chí Linh đang kiểm soát tốt. Huyện Cẩm Giàng bước đầu được kiểm soát. Các huyện Thanh Hà, Tứ Kỳ, Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Bình Giang đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nguy cơ lây lan diện rộng đã được khống chế.

Như vậy, sau thời gian lúng túng bị động ban đầu, với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng chuyển sang thế chủ đồng, và đến thời điểm này đang ở thế chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Mặc dù có thể những ngày tới vẫn xuất hiện các ca bệnh trong khu cách ly và ngoài cộng đồng nhưng chúng ta sẽ giảm bớt và tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, nhân lực, sự đoàn kết trên dưới đồng lòng chống dịch COVID-19, Hải Dương sẽ chiến đấu và chiến thắng đại dịch, sớm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương mong ngày chiến thắng COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713926752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713926752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10