Hải Dương: Quyết tâm đồng hành cùng các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Hải Dương quyết tâm thay đổi về tư duy, cách thức xây dựng, quản lý vận hành các khu công nghiệp để đón làn sóng FDI về tỉnh.

Theo đó, Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư, xây dựng các khu công nghiệp (KCN) trong năm 2021 và trao quyết định chủ trương đầu tư, thành lập mới các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 chủ đầu tư hạ tầng KCN, gồm các Công ty CP: KCN An Phát 1, COMA 18, Đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh, Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao Quyết định thành lập 4 KCN, gồm: An Phát 1, Kim Thành, Phúc Điền mở rộng, Gia Lộc cho lần lượt 4 doanh nghiệp nêu trên.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Phạm Xuân Thăng

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh ủy khẳng định Hải Dương sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Hải Dương có nhiều lợi thế để trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại. Sau khi Thủ tướng chính phủ đã quyết định chủ trương đầu tư 4 KCN trong tỉnh với tổng diện tích khoảng 760 ha, Hải Dương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), hoàn thiện các thủ tục liên quan để triển khai, xây dựng các KCN.

Tại hội nghị,Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đề nghị Hải Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành rà soát các khu công nghiệp hiện hữu, xem xét các khu công nghiệp mới; tích hợp vào quy hoạch tỉnh với tầm nhìn đến năm 2045 để làm cơ sở cho việc xây dựng các khu công nghiệp mới trong thời gian tới; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; thu hút đầu tư theo hướng chọn lọc lấy hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, Hải Dương cũng cần chỉ đạo sát sao việc giải phóng mặt bằng sớm bàn giao cho các nhà đầu tư; nâng cao chất lượng hạ tầng, các dịch vụ logistic; đồng thời, cần giải quyết dứt điểm các khó khăn trong triển khai các khu công nghiệp. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp chặt chẽ với Hải Dương trong hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nghiên cứu sửa đổi các quy định.

thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 chủ đầu tư hạ tầng KCN

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 chủ đầu tư hạ tầng KCN

Phát biểu bế mạc hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Phạm Xuân Thăng cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, nhà đầu tư hạ tầng KCN và doanh nghiệp đã tạo nền tảng phát triển vững chắc cho các KCN và dòng vốn FDI hiệu quả.

Bí thư khẳng định Hải Dương luôn đồng hành cùng cac doanh nghiệp, Sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là sự thành công chung của tỉnh. Đồng thời Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư hạ tầng các KCN trong thu hồi đất, GPMB, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; hỗ trợ thu hút nhà đầu tư thứ cấp nhằm sớm lấp đầy các KCN, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp về nguồn nhân lực cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Được biết, qua 18 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Hải Dương đã có 14 khu công nghiệp (KCN) đã được thành lập, với tổng diện tích gần 3.000 ha; gần 500 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 9,1 tỷ USD. 232 dự án FDI đầu tư vào các KCN với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4,7 tỷ USD.

Theo Định hướng quy hoạch phát triển các KCN giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hải Dương có trên 30 KCN với tổng diện tích đất công nghiệp khoảng 10.000ha được phân bổ rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Quyết tâm đồng hành cùng các nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721345 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721345 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10