Hải Dương xúc tiến thương mại, khai hội vườn xuất khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, tỉnh Hải Dương tổ chức lễ khai hội mở vườn vải xuất khẩu và tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà cùng sản phẩm tiêu biểu năm 2022

>>>Hải Dương: Du lịch tiếp đà phục hồi nhờ SEA Games 31

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng nhờ có sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức thương mại, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, công tác xúc tiến, tiêu thụ quả vải thiều đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Giá trị sản xuất theo giá thực tế đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 234 tỷ đồng so với năm 2020.

Vì vậy, thông qua hoạt động này, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan... 

Khai hội Vải thiều Thanh Hà

Khai hội Vải thiều Thanh Hà

Ông Bùi Văn Thăng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết, vải thiều Hải Dương vốn là đặc sản của vùng đất Thanh Hà. đến nay, vải thiều Hải Dương được kết nối tiêu thụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác; đồng thời, kết nối tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử: Lazada, Sendo, Voso và Postmart...

Trước đó, sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã được rất nhiều người biết đến, ca ngợi và được nhiều hiệp hội bình chọn, vinh danh là “Tinh hoa đặc sản ba miền”, Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng và các giải thưởng uy tín khác trong nhiều năm. Sản phẩm vải thiều Thanh Hà cũng đã được cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2007.

>>>Hải Dương: Du lịch trải nghiệm thúc đẩy nông nghiệp phát triển

>>>Hải Dương: Sắp tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại

Sau lễ hội mở vườn UBND tỉnh tiếp tục tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại thiều được trực tiếp và kết nối trực tuyến với 37 điểm cầu, trong đó 20 điểm cầu trong nước cùng 17 điểm cầu quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Séc, Singapore. Ngoài ra có hơn 50 điểm cầu nhánh của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu nông sản kết nối tham dự hội nghị.

Hiện tại, Hải Dương đang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0. 

Các lãnh đạo và đại biểu thăm vườn Vải

Các lãnh đạo và đại biểu thăm vườn Vải tại lễ khai hội 

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Xuân Thăng -  Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, để tăng cường phát triển nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, các hoạt động xúc tiến, gắn với hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Đặc biệt, đối với sản xuất nông nghiệp, trên cơ sở xác định rõ các sản phẩm thế mạnh, đặc thù để tập trung phát triển, Tỉnh Hải Dương sẽ đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng các thương hiệu nông sản, xây dựng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức để tiếp cận khách hàng, nhất là việc đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử. 

Bí thư cùng các đại biểu thăm quan gian hàng tại buổi lễ xúc tiến đầu tư

Bí thư cùng các đại biểu thăm quan gian hàng tại buổi lễ xúc tiến đầu tư

Phát biểu tại hội nghị ông Đỗ Thắng Hải - Thứ Trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với vai trò cơ quan điều hành lưu thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp phát triển bền vững, thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực cùng các Bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về phát triển thị trường. 

Gian hàng Dưa lưới của Công ty CP Nông nghiệp Hải Minh

Gian hàng Dưa lưới của Công ty CP Nông nghiệp Hải Minh

Được biết, niên vụ vải năm 2022, Hải Dương có năng suất và sản lượng vượt trội. Với khoảng 9.000 ha vải thiều, sản lượng vải dự kiến đạt 60.000 tấn, tăng 10% so với năm 2021. Hải Dương tiếp tục duy trì 41 vùng vải tiêu chuẩn VietGAP với diện tích là 500 ha và 11 vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP với diện tích 110 ha. Ngoài ra có gần 6.000 ha vải áp dụng sản xuất theo quy trình VietGAP và GAP cơ bản.

Hải Dương dự kiến xuất khẩu khoảng 5.000 tấn vải đi các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Australia, EU, Singapore, Thái Lan,... khoảng 5.000 tấn; riêng thị trường Nhật Bản xuất khẩu gần 1.000 tấn; xuất khẩu đi các thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc với số lượng khoảng 20.000 tấn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương xúc tiến thương mại, khai hội vườn xuất khẩu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713888669 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713888669 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10