Hải Phòng: Cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ vùng dịch

Diendandoanhnghiep.vn Cách ly y tế tập trung sẽ được thực hiện đối với tất cả những người từ các vùng dịch về TP. Hải Phòng từ ngày 3/4/2020.

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành công văn hỏa tốc số 2449/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Hải Phòng sẽ tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4/2020. Người cách ly (những người vào TP Hải Phòng không thuộc quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện rà soát trong khu dân cư và tổ chức đưa người đi cách ly tập trung theo quy định; đồng thời giao các chốt trưởng và chốt kiểm soát ra vào Thành phố tổ chức đưa vào bàn giao người phải cách ly từ các chốt về thẳng khu cách ly tập trung.

Kiểm tra y tế tại các chốt cửa ngõ vào TP Hải Phòng

Kiểm tra y tế tại các chốt cửa ngõ vào TP Hải Phòng

Tại các chốt cửa ngõ ra vào thành phố sẽ được bổ sung thêm lực lượng công an, quân đội và 2 xe mô tô chuyên dụng để dẫn các xe từ các tỉnh, thành phố khác về khu cách ly tập trung của thành phố. Đồng thời bố trí thêm một số chốt phụ tại các tuyến đường, ngã rẽ trước khi đến các chốt kiểm soát của thành phố để đảm bảo không lọt người đến từ vùng có dịch vào thành phố.

Đối với người từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác phải có giấy chứng nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện và khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Công văn hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng

Công văn hỏa tốc của UBND TP Hải Phòng

UBND TP Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục không kiểm soát các loại xe tải nhưng chỉ cho người ngồi trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ xe được vào thành phố. Nếu vượt quá số người, phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố. Bên cạnh đó, dừng hoạt động của các doanh nghiệp không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m/người trong khi làm việc, đồng thời dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố (trước các hãng taxi được hoạt động 10% số lượng xe). Ngoài ra, dừng hoạt động các gian hành, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hành không phải là hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc mem, xăng dầu…và dừng hoạt động các công viên trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian này, Công an thành phố Hải Phòng sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng tăng cường tối đa nhân lực, phương tiện và công cụ hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát từ 22 giờ hàng ngày cho đến 5 giờ sáng hôm sau. Từ 5/4, những người ra đường sau 22 giờ không có lý do chính đáng sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, hiện Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào trên địa bàn, có 343/359 trường hợp nghi ngờ mắc dịch COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, 16 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.

Số cách ly tại cơ sở tập trung là 369 người, trong đó Cao đẳng Du lịch là 54 người; Bệnh viện Việt Tiệp 2 là 143 người; Trung tâm giáo dục quốc phòng - Đại học Hải Phòng 110 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên) 11 người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 9 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN 42 người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ vùng dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713856696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713856696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10