Hải Phòng: Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn container

Diendandoanhnghiep.vn Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đã đến thăm viếng, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân vụ tai nạn container thảm khốc vừa xảy rạng sáng 10/5.

Ngay khi nhận được thông tin vợ chồng tài xế Lê Văn Thủy và vợ Nguyễn Thị Toan tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại địa bàn Hải Phòng vào rạng sáng 9/5, đại diện Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vừa kêu gọi các hội viên cùng chung tay chia sẻ với hoàn cảnh của nạn nhân. Số tiền quyên góp ủng hộ trong ngày đầu kêu gọi là 21 triệu đồng.

Hiệp hội vận tải Hải Phòng và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đến thăm động viên

Hiệp hội vận tải Hải Phòng và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đến thăm động viên gia đình nạn nhân

Đặc biệt, đại diện của 2 Công ty trong  vụ tai nạn là Công ty CP Thương mại vận tải Việt Anh và Công ty TNHH TM và DV XNK Hải Đăng đã cùng chung tay đứng lên lo tang lễ chu viên cho các nạn nhân trong tình cảm và nghĩa tận.

Đại diện Công ty TNHH TM và DV XNK Hải Đăng nghẹn ngào trong nước mắt “ chúng tôi không hay biết chị Toan vợ anh Thủy cùng đi xe với anh ấy cho đến khi xẩy ra tai nạn. Mọi kết luận còn chờ từ phía cơ quan có chức năng. Nhưng với tình cảm anh em chúng tôi gắn bó như người thân, chúng tôi quá đau xót và thực sự muốn lo cho anh chị chu viên nhất. Cả chúng tôi và Công ty Việt Anh đều không muốn chuyện này xảy ra nên chúng tôi cùng chung tay lo cho anh chị yên nghỉ rồi mới đưa ra phương án tốt nhất để 2 con của anh chị giảm bớt thiệt thòi”.

Ông Phạm Ngọc Sơn, chú rể của anh Thủy chia sẻ “Cả anh Thủy và chị Toan đều đã mất hết bố mẹ. Anh chị có 2 con trai là Lê Văn Chung (12 tuổi), đang học tại trường Trung học cơ sở  Vũ Vân và  Lê Thanh Tâm (11 tuổi), đang học tại Tiểu học Vũ Vân. Chúng tôi rất bối rối chưa có định hướng về hai cháu nhỏ sẽ như thế nào và ai đứng ra nhận chăm sóc”.

Trước hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân, ông Lê Văn Tiến-  Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng quyết định mỗi tháng sẽ gửi cho hai cháu nhỏ 2 triệu lâu dài để các cháu được tiếp tục đến trường. “Nghe tin tai nạn trên địa bàn Hải Phòng, chúng tôi kêu gọi anh em cùng chung tay chia sẻ với gia đình nạn nhân. Qua đó tuyên truyền cho các doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ, ý thức tham gia giao thông tốt. Hiệp hội chúng tôi cũng có bước đầu ủng hộ 21 triệu đồng nhằm khắc phục khó khăn cho các cháu tiếp tục đến trường, bớt đi đau thương mất mát. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền tiếp về luật cũng như ý thức tham gia giao thông để giảm thiểu tối đa tai nạn”, ông Tiến nghẹn ngào.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Chia sẻ với DĐDN, anh Nguyễn Xuân Thứ - Giám đốc Công ty vận tải Việt Anh nói: “Tôi chưa biết kết luận của cơ quan chức năng về việc này. Nhưng đại diện của Công ty tôi thấy việc giải phân cách bằng bê tông tại cầu vượt làm không đạt tiêu chuẩn, không đảm bảo an toàn giao thông. Giải phân cách để sắt thò ra rất nguy hiểm. Chỗ đó có quá nhiều vụ tai nạn xảy ra. Chúng tôi kiến nghị nhiều lần mà không thấy khắc phục”.

Vào khoảng 3h ngày 9/5, tại địa chỉ số 543 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải An, TP.Hải Phòng) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 xe container tông vào nhau, bốc cháy khiến 2 người chết.

2 xe container đi từ cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm (hướng xuống Đình Vũ) cùng chiều đâm vào nhau. Cú đâm mạnh khiến cả 2 xe container lật nghiêng và bốc cháy dữ dội, một xe container cháy rụi và biến dạng hoàn toàn.

 Khi tai nạn xảy ra, hai nạn nhân: 1 nam, 1 nữ bị mắc kẹt trong cabin 1 chiếc xe container không thoát ra ngoài được đã bị chết cháy. Chiếc xe này được xác định mang BKS 15C 18495 .Thông tin ban đầu cho biết đây là 2 vợ chồng (tài xế Lê Văn Thủy và vợ Nguyễn Thị Toan). Tài xế của chiếc xe container còn lại cũng bị thương nhưng may mắn thoát ra ngoài được.

Cơ quan công an xác định, 2 phương tiện gặp nạn trên gồm xe đầu kéo mang BKS 15C-252.49 kéo rơ-moóc 15R-025.79 do anh Lê Thế Anh (SN 1984, trú tại Thọ Sơn, Thọ Xương, Thanh Hoá) điều khiển của Công ty CP Thương mại vận tải Việt Anh; xe đầu kéo còn lại mang BKS 15C-184.95 kéo rơ-moóc 15R-100.81 do anh Lê Văn Thuỷ (SN 1982, trú tại Vũ Vân, Vũ Thư, Thái Bình) điều khiển của Công ty TNHH TM và DV XNK Hải Đăng.

Thời điểm xảy ra tai nạn có hàng trăm phương tiện đang về cảng Hải Phòng lấy hàng nên đã gây ách tắc giao thông kéo dài. Tai nạn nghiêm trọng làm 300m dải phân cách cứng bị húc bay, hư hỏng hoàn toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn container tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713896361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713896361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10