Hải Phòng: Đưa bến xe Vĩnh Niệm vào khai thác

Diendandoanhnghiep.vn Sở GTVT Hải Phòng vừa công bố quyết định đưa bến xe khách Vĩnh Niệm (phường Vĩnh Niệm, Lê Chân) vào khai thác, đơn vị trực tiếp quản lý là Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng, hiện 100% số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hành khách tuyến cố định tại bến xe khách cầu Rào sẽ di chuyển về bến xe Vĩnh Niệm.

Trên cơ sở đề nghị của Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng tại Văn bản số 148/DA-Bus ngày 6/11/2020 về việc bổ sung, khắc phục tiêu chí phân loại bến xe Vĩnh Niệm và kết quả kiểm tra thực tế tại Bến xe khách Vĩnh Niệm ngày 6/11/2020.

Sở GTVT công bố đưa Bến xe khách Vĩnh Niệm vào khai thác, đơn vị trực tiếp quản lý khai thác Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng, vị trí Tổ 32, phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng. Với tổng diện tích đất 4.500m2, trong đó diện tích bãi đỗ xe ôtô vào vị trí đón khách là 550m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác là 450m2, diện tích phòng chờ cho khách là 100m2. Bến xe khách Vĩnh Niệm đạt quy chuẩn bến xe khách loại IV sẽ đón một số lượng hành khách và phương tiện chuyển từ bến xe Cầu Rào dừng hoạt động để phục vụ xây dựng Cầu Rào mới.

trong tương lai, bến xe khách Vĩnh Niệm sẽ là bến xe khách kiểu mẫu trên địa bàn thành phố.

Trong tương lai, bến xe khách Vĩnh Niệm sẽ là bến xe khách kiểu mẫu trên địa bàn thành phố

Đây mới là chỉ là giai đoạn 1 của dự án, chỉ sau 5 tháng nữa Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng tiếp tục hoàn thành giai đoạn 2 trên tổng diện tích của dự án là hơn 27.000m2. Sau khi hoàn thành cả 2 giai đoạn, Bến xe khách Vĩnh Niệm sẽ là một trong những bến xe khách kiểu mẫu khang trang, rộng rãi với nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm để phục vụ nhân dân và hành khách đi lại.

Lãnh đạo Công ty TNHH vận tải BUS Hải Phòng cho biết, trong tương lai, bến xe khách Vĩnh Niệm sẽ là bến xe khách kiểu mẫu trên địa bàn thành phố. Do đó, công ty đã đầu tư để đồng bộ với những giai đoạn tiếp theo, bảo đảm không bị ảnh hưởng khi xây dựng hoặc lắp đặt các modul mới.

Trong số diện tích được đưa vào sử dụng trong giai đoạn 1, bến xe quy hoạch riêng một khu vực dành cho xe buýt, xe taxi và xe ôm dừng đỗ đón trả khách, bảo đảm thuận lợi, an toàn. Khu vực sân để xe máy thuận lợi cho người dân ra vào. Như vậy, tại bến xe khách Vĩnh Niệm, sẽ có đủ loại hình phương tiện giao thông đường bộ tham gia vận tải hành khách bao gồm xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe ôm… đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng với các thiết bị phục vụ hành khách, việc phục vụ tuyến xe cũng được thực hiện trên tinh thần chính xác, minh bạch, phù hợp với thời đại 4.0. Theo lãnh đạo Ban quản lý, cổng ra vào của bến xe được bố trí theo từng làn riêng biệt, mỗi làn có hệ thống barie riêng. Tại khu vực cổng, có hệ thống camera IP giám sát toàn bộ quá trình xe ra vào, và xe ra, vào sử dụng thẻ từ. Toàn bộ dữ liệu về hình ảnh, nhập dữ liệu xe đều được kết nối với máy chủ nhằm bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong kiểm soát và thu phí đối với từng chuyến xe. Hệ thống này sẽ giúp các xe không chỉ ra, vào thuận lợi, mà còn giúp các chủ xe quản lý phương tiện đầu tư tốt hơn. Riêng đối với công tác thu phí xe ra vào, chờ đón khách, Công ty Bus Hải Phòng xây dựng phương án giá tương đương với bến xe khách Cầu Rào.

Ngoài ra, bến còn có những hỗ trợ khác về hỗ trợ các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, nhất là thiết lập nhanh hệ thống xe buýt để trung chuyển hành khách từ bến xe cầu Rào đến bến xe Vĩnh Niệm và ngược lại hoàn toàn miễn phí. Đồng thời xây dựng phương án chuẩn bị mở tuyến xe buýt nội thành có lộ trình đi qua bến xe Vĩnh Niệm.

Nghị quyết thành phố đã chỉ ra quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tại Hải Phòng đến năm 2025 định hướng đến 2030. Theo đó, dự kiến đến 2025 Hải Phòng sẽ có 18 bến xe khách với diện tích 29,02ha. Trong đó, xây dựng mới 7 bến với diện tích 4,61ha; chuyển đổi công năng 3 bến xe khách phục vụ điểm đầu cuối xe buýt và bãi đỗ xe kết hợp với thương mại.

Đến 2030 trên địa bàn TP Hải Phòng có tổng 21 bến xe khách với tổng diện tích 33,27ha và hoàn thiện mạng lưới bến xe đồng bộ với kết cấu hạ tầng đô thị kết nối hợp lý với các phương thức vận tải khác. Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đưa bến xe Vĩnh Niệm vào khai thác tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713502875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713502875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10