Food tour – Gia vị mới cho du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh khám phá cảnh đẹp, thì việc trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực cũng được rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, “Food tour” đang trở thành từ khoá được du khách tìm kiếm khi đến với Hải Phòng.

>>> Du lịch Hải Phòng sẵn sàng trở lại đường đua

>>> Cách nào để du lịch Hải Phòng bứt phá?

Lượng khách tăng nhờ Food tour

Ẩm thực từ lâu đã là một phần quan trọng không thể thiếu của trải nghiệm du lịch. Được xác định là một trong những nguyên nhân chính để du khách lựa chọn điểm đến và là yếu tố hàng đầu quyết định việc quay trở lại của du khách, ẩm thực đã chuyển mình từ dịch vụ đi kèm thành một loại hình du lịch mới hấp dẫn khách du lịch bởi nét đặc sắc riêng có của mỗi vùng miền.

Khu vực chợ Cát Bi, TP Hải Phòng được coi là thiên đường

Khu vực chợ Cát Bi, TP Hải Phòng được coi là thiên đường "ẩm thực" cho những khách du lịch thích trải nghiệm Food tour Hải Phòng

Tại Hải Phòng, với thế mạnh là một đô thị cửa biển với nguồn hải sản phong phú, các món ăn đường phố đã và đang trở thành nét văn hoá độc đáo thu hút khách du lịch trong, ngoài nước khi đến với Hải Phòng. Đặc biệt, vào những ngày nghỉ cuối tuần, khu vực nội thành Hải Phòng đã đón rất nhiều du khách từ các tỉnh, thành phố lân cận như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh… đến trải nghiệm “Food tour” Hải Phòng.

Theo Công ty vận tải đường sắt Hà Nội, thời gian gần đây, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, lượng khách tăng đột biến. Chỉ tính riêng dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, công ty đã lập đến 33 chuyến tàu phục vụ nhu cầu của hành khách, trung bình từ hơn 800 - 1.000 khách/chuyến. Để phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của khách hàng, phía công ty cũng tổ chức hàng ngày 3 đôi tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng thay vì 2 đôi trước đây, gồm: LP5/LP6, LP3/LP8 và LP7/HP2, cuối tuần thêm một đôi tàu HP1/LP2.

Nhiều du khách từ Hà Nội, Hải Dương lựa chọn tàu hoả để đến Hải Phòng tham gia chuyến Food tour trong ngày

Nhiều du khách từ Hà Nội, Hải Dương lựa chọn tàu hoả để đến Hải Phòng tham gia chuyến Food tour trong ngày

Bánh mì cay, món ăn đặc trưng của Hải Phòng được rất nhiều du khách tìm mua để thưởng thức khi đến Hải Phòng

Bánh mì cay, món ăn đặc trưng của Hải Phòng được rất nhiều du khách tìm mua để thưởng thức khi đến Hải Phòng

Đón khách du lịch trở lại sau hơn 2 năm “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các quán ăn, khu ẩm thực thuộc khu vực nội thành Hải Phòng cũng “căng mình” phục vụ du khách.

>>> Vườn Quốc gia Cát Bà: Mắt xích không thể thiếu trong phát triển du lịch Hải Phòng

Bà Lại Thị Học – Chủ quán ốc Loan trên đường Văn Cao chia sẻ: Từ khi du lịch mở cửa ngày 15/3, du khách từ các địa phương khác đặc biệt là Hà Nội đến đây để thưởng thức ẩm thực Hải Phòng khá nhiều. Những ngày cuối tuần, quán chúng tôi phải làm việc hết công suất mới kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Cần thêm những cú hích

Food tour dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng phải đến thời gian gần đây, trào lưu này mới được nhiều người biết và tìm đến Hải Phòng. Với giá cả phải chăng, các món ăn đường phố Hải Phòng ngày càng trở thành nét văn hoá độc đáo thu hút khách du lịch. Đây cũng là một trong những điểm cộng để du lịch Hải Phòng tạo điểm nhấn trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như thế giới sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch.

Những quán ăn đậm chất Hải Phòng thường xuyên đông khách vào dịp cuối tuần

Những quán ăn đậm chất Hải Phòng thường xuyên đông khách vào dịp cuối tuần

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Dương Vân Nguyên - Giám đốc kinh doanh và Truyền thông La Siesta Hội An Resort & Spa cho biết: “Ngoài các điểm du lịch, Hải Phòng còn có lợi thế về ẩm thực. Hải Phòng có 2 thị trường chính là Hà Nội và các tỉnh xa. Theo tôi thấy, người Hà Nội chỉ đi du lịch ngắn ngày nên có thể kết hợp Food tour cùng với các điểm du lịch nội thành để đi trong ngày. Còn với các du khách ở các tỉnh miền Nam, họ sẽ đi xa hơn, lâu hơn thì có thể kết hợp cho du khách đi du lịch Cát Bà sau đó quay trở lại nội thành để thưởng thức Food tour…”

Còn theo chị Nguyễn Diệu Linh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi biết đến Hải Phòng nhờ các món ăn vặt nổi tiếng được cồng đồng mạng chia sẻ thời gian gần đây. Dịp cuối tuần vửa rồi, tôi cùng các đồng nghiệp trong công ty tổ chức một chuyến Food tour về Hải Phòng trong một ngày và thử qua những món ăn của Hải Phòng. Tôi rất ấn tượng với các món ăn ở đây bởi không chỉ ngon mà các món ăn còn có chút gì đó đặc trưng của vùng miền. Không chỉ được thưởng thức món ăn vặt Hải Phòng, tôi còn mua về làm quà cho gia đình tại Hà Nội”.

Đoàn công tác của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hải Phòng thưởng thức món bánh mỳ cay Hải Phòng hồi giữa tháng 4/2022

Đoàn công tác của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hải Phòng thưởng thức món bánh mỳ cay Hải Phòng hồi giữa tháng 4/2022

Khách du lịch vui vẻ thưởng thức hải sản - món ăn nổi tiếng của Hải Phòng

Khách du lịch vui vẻ thưởng thức hải sản - món ăn nổi tiếng của Hải Phòng

Có thể khẳng định rằng, ẩm thực chính là một trong những thế mạnh của du lịch Hải Phòng. Việc phát triển du lịch Hải Phòng dựa trên các yếu tố ẩm thực không chỉ là việc thu hút khách du lịch mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá đặc trưng của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Mặc dù văn hoá ẩm thực được đánh giá là các yếu tố để thu hút khách du lịch nhưng việc khai thác văn hoá ẩm thực tại Hải Phòng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà nó mang lại.

Du khách từ các tỉnh, thành phố lân cận đến tham quan và trải nghiệm Food tour Hải Phòng

Du khách từ các tỉnh, thành phố lân cận đến tham quan và trải nghiệm Food tour Hải Phòng

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng với các món ăn vặt mang đặc trưng vùng miền

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng với các món ăn vặt mang đặc trưng vùng miền

Theo đại diện Sở Du lịch Hải Phòng, trên thực tế, tâm lý của khách du lịch khi đến với Hải Phòng hay bất kỳ địa phương nào cũng vậy, họ không chỉ muốn được thăm quan những danh lam, thắng cảnh của địa phương mà điều thực sự giữ chân họ ở lại chính là ẩm thực vùng miền. Những món ăn ngon, độc đáo và nổi tiếng với những nét văn hóa rất riêng là một trong những tiêu chí để thu hút khách du lịch đến với địa phương. Trong những năm trở lại đây, xác định ẩm thực là một sản phẩm du lịch, Sở Du lịch cũng đã có những đề án giới thiệu về ẩm thực địa phương với các món ăn tiêu biểu; đồng thời cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan quảng bá hình ảnh và các nét đẹp văn hóa ẩm thực Hải Phòng.

Với những phương thức quảng bá mới, hy vọng trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ trở thành điểm dừng chân lý thú cho du khách với các món ăn độc đáo cùng hương vị đặc trưng vùng cửa biển.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Food tour – Gia vị mới cho du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10