Hải Phòng: Hàng trăm tấn rác thải công nghiệp tập kết trái phép trên đê?

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm tấn rác thải công nghiệp được tập kết trái phép ven đê tả sông Cấm thuộc địa bàn xã Hoa Động, Thủy Nguyên thời gian dài nhưng không được xử lý?

>> Giải pháp nào "giải cứu" khu xử lý rác thải Nam Sơn?

Hầu như những thứ “đầu thừa đuôi thẹo” từ sản xuất giầy da, may mặc như: vải vụn, chân đế giầy, nhựa cắt nhỏ… đều được tại đây, trên địa bàn xã Hoa Động. Có những đống rác đã bạc màu, chứng tỏ thời gian tập kết đã khá lâu nhưng lạ thay việc tập kết trái phép này chưa từng bị xử lý.

Có mặt tại đê tả sông Cấm thuộc địa bàn xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên vào ngày 12/1/2022, PV Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận được, có tới hàng trăm tấn rác thải công nghiệp, những mảnh cao su vụn cắt bỏ từ đế giầy, mảnh nhựa, vải vụn… được chia thành nhiều bọc chất thành nhiều đống lớn nhỏ trên một bãi đất rộng cả ngàn mét vuông, không có bạt che. Rác cũ có, rác mới có nằm xen lẫn trong vườn chuối. Thậm chí còn được vứt tràn lan ra cả mặt đê.

Đem sự việc phản ánh sự việc với UBND xã Hoa Động, ông Đồng Xuân Dũng – Phó Chủ tịch xã lại khá lúng túng, không biết ai đang sử dụng mảnh đất trên và rác thải được tập kết từ khi nào.

Sau đó ông Dũng cho gọi cán bộ địa chính xã thì được biết, bãi đất trên được UBND huyện Thủy Nguyên cho ông Trần Quang Tùng thuê để sửa chữa tàu nhưng sau khi Vinashin “vỡ nợ”, việc sửa chữa tàu vì thế cũng không làm được. Mảnh đất nằm trong chỉ giới thu hồi của bảo đảm hàng hải, đã có phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng ông Tùng chưa nhận tiền. Hiện tại, ông Tùng cho ai mượn để tập kết rác thải xã cũng không nắm được – cán bộ địa chính xã cho biết. Đồng thời cho biết sẽ đi xác minh và thông tin lại cho báo chí.

Theo nhiều chuyên gia, chất thải trong quá trình sản xuất giày dép chủ yếu là chất thải rắn công nghiệp như: các loại vật liệu sản xuất mũ, lót giày dép, cặp, túi ví, đế giày như da, vải, giả da, cao su, PU, PVC…Các loại rác thải này thuộc loại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên và cực kỳ độc hại nếu như không được xử lý đúng cách.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận của PV:

Cả một không gian rộng lớn nhập trong rác

Cả một không gian rộng lớn nhập trong rác

Cả một không gian rộng lớn ngập trong rác

Hầu như những thứ “đầu thừa đuôi thẹo” từ sản xuất giầy da, may mặc như: vải vụn, chân đế giầy, nhựa cắt nhỏ… đều được tại đây.

những mảnh cao su vụn cắt bỏ từ đế giầy, mảnh nhựa, vải vụn… được chia thành nhiều bọc chất thành nhiều đống lớn nhỏ trên một bãi đất rộng cả ngàn mét vuông, không có bạt che.

Những mảnh cao su vụn cắt bỏ từ đế giầy, mảnh nhựa, vải vụn… được chia thành nhiều bọc chất thành nhiều đống lớn nhỏ...

trên một bãi đất rộng cả ngàn mét vuông, không có bạt che.

...được tập kết trên một bãi đất rộng cả ngàn mét vuông, không có bạt che.

Các loại rác thải này thuộc loại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên và cực kỳ độc hại nếu như không được xử lý đúng cách.

Các loại rác thải này thuộc loại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên và cực kỳ độc hại nếu như không được xử lý đúng cách.

Rác được vứt tràn lan ra cả mặt đê
Rác được vứt tràn cả ra mặt đê

Rác được vứt tràn cả ra mặt đê

Rác cũ có, rác mới có nằm khuất trong vườn chuối.

Bên trong rác cũ có, rác mới có nằm khuất trong vườn chuối.

Có những đống rác đã bạc màu, chứng tỏ thời gian tập kết đã khá lâu nhưng lạ thay việc tập kết trái phép này chưa từng bị xử lý.

Thời gian tập kết đã khá lâu nhưng lạ thay việc tập kết trái phép này chưa từng bị xử lý.

 Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hàng trăm tấn rác thải công nghiệp tập kết trái phép trên đê? tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510306 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510306 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10