Hải Phòng: Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng nâng đẳng cấp cho Đồ Sơn

Diendandoanhnghiep.vn Sau rất nhiều dự án “treo” khiến hình ảnh của Đồ Sơn bị “nham nhở”, hôm nay Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đã chính thức khánh thành giai đoạn 1, góp phần thúc đẩy du lịch Đồ Sơn thêm một tầm cao mới.

Đồ Sơn vốn dĩ đã bị “thất thế" trên bản đồ du lịch, một phần vì nước biển không “hợp lòng” du khách, một phần vì dịch vụ không đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó là hàng loạt các dự án “treo” đã khiến Đồ Sơn vốn đã “cũ” lại còn kém duyên.

Sau rất nhiều nỗ lực của lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp thì một trong những dự án đó đã bắt đầu “hồi sinh” và mang một vẻ đẹp mới, chất mới khiến Đồ Sơn thay đổi diện mạo và bừng sáng hơn sau chuỗi ngủ đông tưởng chừng như vô tận.

Mô hình Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Mô hình Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Hôm nay, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tổ chức Lễ khánh thành Bãi tắm nhân tạo và động thổ Resort khách sạn 5 sao tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

 Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng do Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương triển khai tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng có quy mô 480 ha với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỉ đồng, thực hiện trong thời gian 5 năm (từ 2019 - 2023). Dự án gồm các hạng mục: sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo; nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; khách sạn 5 sao; resort; khu phố thương mại; biển nhân tạo; bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; công viên nước; khu vui chơi giải trí...

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình và lãnh đạo thành phố Hải Phòng nhấn nút khởi công.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình và lãnh đạo thành phố Hải Phòng nhấn nút khởi công.

Đây là dự án quan trọng được Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tập trung nguồn lực tài chính để triển khai với tốc độ nhanh nhất, đảm bảo tiến độ công trình, thiết thực đóng  góp vào sự phát triển du lịch của thành phố Hải Phòng. Đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố Hải Phòng. Tạo không gian vui chơi đẳng cấp 5 sao tại Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Từng bước hoàn thiện khu nghỉ dưỡng vui chơi, giải trí, lưu trú thu hút du khách của thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Phó chủ tịch thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phó chủ tịch thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi lễ.

Sau 5 tháng thi công, công trình bãi tắm nhân tạo nằm trong quần thể Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong hè năm 2020. Bãi tắm trải dài hơn 1km, rộng 23ha. Nét độc đáo của bãi tắm chính là nước biển khu vực này luôn trong xanh, khắc phục đáng kể tình trạng nước biển đục ở Đồ Sơn. Bãi tắm có thảm cát vàng, hàng dừa xanh cùng với khu quảng trường khoảng 7 ha với đài phun nước, hệ thống ánh sáng và cảnh quan hấp dẫn phục vụ du khách. Công trình này sẽ mang lại điểm du lịch mới lạ, độc đáo, góp phần tạo đòn bẩy phát triển du lịch Hải Phòng.

Niềm vui của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thả bồ câu lên trời cầu may mắn cho dự án.

Niềm vui của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thả bồ câu lên trời cầu may mắn cho dự án.

Cùng với lễ khai trương bãi tắm nhân tạo, Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương tiến hành động thổ  xây dựng  quần thể Resort khách sạn 5 sao hứa hẹn sẽ mang tới tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tiên tại quận Đồ Sơn phục vụ cho người dân thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Với tâm huyết xây dựng các công trình đẳng cấp, có giá trị bền vững,   Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương đã và đang đón đầu xu thế phát triển của ngành du lịch, bằng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, góp phần đưa Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam và thế giới.

Hy vọng những công trình khác sẽ lần lượt hồi sinh để Đồ Sơn có thể “đi sau về trước”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng nâng đẳng cấp cho Đồ Sơn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10