Hải Phòng: Kiên quyết hoàn thành GPMB dự án Bắc Sông Cấm trong tháng 6/2022

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng sẽ tập trung giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm hoàn thành trong tháng 6/2022.

>>>Hải Phòng: Tháo gỡ vướng mắc sớm hoàn thành đường 359

Đó là chỉ đạo của ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng đối với công tác giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu đối với các trường hợp cưỡng chế UBND huyện Thủy Nguyên cần tập trung cao hoàn thiện toàn bộ hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất và cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, khẩn trương xin ý kiến các sở ngành liên quan nhất là Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường. Các sở ngành cử cán bộ chuyên trách phối hợp với UBND Thủy Nguyên hoàn thiện toàn bộ hồ sơ cưỡng chế trước ngày 18/6 toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng phải hoàn thành trong tháng 6. 

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới bắc Sông Cấm hoàn thành trong tháng 6/2022.

Tập trung giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới bắc Sông Cấm hoàn thành trong tháng 6/2022.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của địa phương và các Sở ngành trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao thời gian qua. Phó Chủ tịch khẳng định, thành phố áp dụng tối đa chính sách hỗ trợ các hộ có đất phải thu hồi, theo đúng các quy định pháp luật. Bên cạnh đó, thực hiện đúng thẩm quyền của thành phố theo hướng có lợi nhất cho người dân đã nhận thức rõ và đồng thuận cao, chủ động bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Nếu một số hộ chưa bàn giao đất do thiếu hiểu biết hoặc hiểu nhưng cố tình chây ỳ không bàn giao đất. Chủ trương của thành phố là sau khi vận động tuyên truyền mà các hộ vẫn không chấp hành, sẽ kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật.

>>>Hải Phòng: Kiên quyết ngăn chặn xây dựng trên hành lang sông Rế

>>>Hải Phòng: Hoàn thành di dời các hộ dân khỏi chung cư “chờ sập”

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu, Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng, chủ động phối hợp với Sở Xây dựng, Sở tài chính hoàn thiện thủ tục điều chỉnh Quy hoạch, khu đô thị mới bắc Sông Cấm. Nhanh chóng điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm chủ động, bố trí sắp xếp kinh phí phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Trao đổi với PV Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Văn Hậu - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Thủy Nguyên cho biết, đến thời điểm này công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã cơ bản hoàn thành. Việc lập phương án bồi thường GPMB đã xong cụ thể; 90 hộ cưỡng chế thu hồi đất (trong đó, 15 hộ đã nhận tiền hỗ trợ, 14 hộ chưa nhận tiền nhưng đã bàn giao mặt bằng) 29 hộ dân phải cưỡng chế hành chính. Còn 61 hộ phải tổ chức thực hiện cưỡng chế di chuyển tài sản để thực hiện việc thu hồi đất trong tháng 6.

Đồng thời, UBND huyện Thủy Nguyên đã báo cáo ban cán sự đảng thành phố xin chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy đối với việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất. Quan điểm của huyện, đã giải quyết quyền lợi của người dân theo đúng chính sách pháp luật của nhà nước.

"Thành phố đã cho các cơ chế chính sách hỗ trợ khác tối đa để người dân khi di chuyển đến khu tái định cư mới có điều kiện sống tốt hơn. Trong trường hợp nếu các hộ dân chây ỳ, không nhận tiền và bàn giao mặt bằng UBND huyện sẽ hoàn thiện trình tự thủ tục cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao mặt bằng sạch cho Chủ đầu tư dự án"- ông Hậu cho biết thêm. 

Nếu một số hộ chưa bàn giao đất do thiếu hiểu biết hoặc hiểu nhưng cố tình trầy ỳ không bàn giao đất. Chủ trương của thành phố là sau khi vận động tuyên truyền mà các hộ vẫn không chấp hành, sẽ kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật.

Chủ trương của thành phố sau khi vận động tuyên truyền các hộ vẫn không chấp hành, sẽ kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Viển - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, xác định đây là dự án trọng điểm của thành phố để đáp ứng công tác GPMB dự án Khu trung tâm Hành chính - Chính trị mới Bắc Sông Cấm. Đồng thời thực hiện đúng theo Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Bên cạnh đó thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, về Đề án thành lập thành phố thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng như thế, huyện Thủy Nguyên đã tập trung cao độ, quyết liệt để GPMB của dự án.

Bên cạnh đó, huyện kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời bám sát các Sở ban ngành để đề xuất cơ chế chính sách tốt nhất cho người dân. Chính vì vậy trong quá trình thực hiện huyện đã nhận được sự đồng thuận của người dân, đến nay công tác GPMB cơ bản đã hoàn thành.

"Với quyết tâm Chính trị cao nhất, huyện sẽ hoàn thành công tác GPMB của dự án trong tháng 6/2022 theo đúng sự chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố" - ông Viển cho biết thêm.

Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng HTKT Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm có tổng diện tích thu hồi 306,1 ha của 15 tổ chức và 2.838 hộ dân, trong đó, đất ở và đất làm nhà ở: 1.350 hộ. Đã kiểm kê: 1.350/1.350 hộ, diện tích 30ha.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kiên quyết hoàn thành GPMB dự án Bắc Sông Cấm trong tháng 6/2022 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713480930 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713480930 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10